Hà Nội: Không được bắt học sinh mua đồng phục mới

06:40 25/08/2023

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới, chỉ cần mặc sạch sẽ, gọn gàng để khuyến khích tiết kiệm.

Hà Nội yêu cầu các trường phải thiết kế đồng phục giản dị, kiểu dáng phù hợp lứa tuổi học sinh. Trong ảnh: Học sinh ở Hà Nội tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vào tháng 6 vừa qua - Ảnh: NAM TRẦN

Trước thềm năm học mới 2023 - 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành văn bản về việc tổ chức lễ khai giảng và triển khai một số hoạt động đầu năm học, trong đó yêu cầu các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm túc quy định tại Thông tư số 26/2009/TT-BGDĐT ngày 30/9/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về việc mặc đồng phục và lễ phục tốt nghiệp của học sinh, sinh viên.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới, chỉ cần mặc sạch sẽ, gọn gàng để khuyến khích tiết kiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng phục nhà trường phải thiết kế giản dị, kiểu dáng phù hợp lứa tuổi học sinh và văn hóa của địa phương, được Hội đồng nhà trường, cha mẹ học sinh đồng thuận.

  • Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiết kiệm nhờ không đổi đồng phục học sinh

  • Đồng phục học sinh: 'Hút hay không hút cũng phải mua'

Nhà trường có thể cung cấp mẫu (kiểu dáng, màu sắc, logo...) để phụ huynh chủ động mua sắm cho học sinh. Các trường không được để một học sinh nào vì chưa có đồng phục mới mà không được vào trường học.

Liên quan đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn để chuẩn bị đón năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch sốt xuất huyết, tổ chức tổng vệ sinh môi trường, bảo đảm khung cảnh nhà trường xanh - sạch - đẹp.

Các trường cần triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học, rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, hệ thống điện, cây xanh, hệ thống cấp thoát nước... để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên.

Với các trường có tổ chức đưa đón học sinh bằng xe ô tô, cần lưu ý các giải pháp đảm bảo an toàn trong việc đưa đón học sinh.

Đối với vấn đề bán trú, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường có bếp ăn tập thể phải bảo đảm đủ các điều kiện an toàn thực phẩm, tiến hành tổng vệ sinh bếp ăn trước khi tổ chức phục vụ học sinh, giáo viên, không để xảy ra sự cố.

Về Lễ Khai giảng năm học mới vào sáng 5-9, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường tổ chức gọn nhẹ với học sinh là trung tâm, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp, đảm bảo thực sự trở thành ngày hội khai trường của học sinh.

Đối với cấp học mầm non, Lễ Khai giảng tổ chức theo hình thức "Ngày hội đến trường của bé" một cách linh hoạt, sáng tạo với nội dung phù hợp đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, nhằm tạo ấn tượng tốt, đảm bảo an toàn, sức khỏe của trẻ và bảo vệ môi trường trong ngày đầu tiên của năm học mới.

Có thể bạn quan tâm
Bố trí điểm trông xe miễn phí cho người dân dự Lễ hội Hoa Phượng

Bố trí điểm trông xe miễn phí cho người dân dự Lễ hội Hoa Phượng

09:30 10/05/2023

UBND TP.Hải Phòng vừa rà soát công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường phục vụ Lễ hội Hoa Phượng Đỏ -...

Các luật sư đề nghị hủy bản án sơ thẩm, tuyên cô giáo Dung vô tội

Các luật sư đề nghị hủy bản án sơ thẩm, tuyên cô giáo Dung vô tội

17:20 13/06/2023

Ngày 13/6, TAND tỉnh Nghệ An tiếp tục phiên xử phúc thẩm bị cáo Lê Thị Dung, nguyên Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Hưng Nguyên và Nguyễn Thị Hương, nguyên kế toán Trung tâm về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ. Tại phần tranh luận sáng cùng ngày, nêu quan điểm giải quyết vụ án, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Nghệ An cho rằng, cấp sơ thẩm chưa làm rõ được các nội dung cần thiết để bảo đảm giải quyết vụ án một cách toàn...

Hà Nội: Rối nước Đào Thục trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Hà Nội: Rối nước Đào Thục trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

17:00 12/03/2023

Nghệ thuật trình diễn dân gian Múa rối nước Đào Thục, xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội chính thức được ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Vụ 3 con gái đổ xăng đốt nhà mẹ đẻ: Tuyên phạt con gái út hơn 22 năm tù

Vụ 3 con gái đổ xăng đốt nhà mẹ đẻ: Tuyên phạt con gái út hơn 22 năm tù

21:10 12/09/2023

Ngày 12/9, Toà án nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử vụ án 3 con gái mang xăng đến đốt nhà mẹ xảy ra vào cuối tháng 10/2022 tại xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản, chia quyền thừa kế đất, 3 người con gái đã mang xăng đốt nhà mẹ đẻ. Vụ án này có người mẹ và 2 người con gái trong nhóm mang xăng đốt đã tử vong. Người con gái còn sống là Đỗ Thị Đưa (SN 1990) bị...

Xe máy bật đèn chiếu xa trong khu đông dân cư bị phạt bao nhiêu tiền?

Xe máy bật đèn chiếu xa trong khu đông dân cư bị phạt bao nhiêu tiền?

09:00 28/06/2024

Xe máy bật đèn chiếu xa trong khu đông dân cư bị phạt bao nhiêu tiền? A 100.000 - 200.000 đồng Khoản 12 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định, nghiêm cấm các hành vi bấm còi, rú ga liên tục; bấm còi trong thời gian từ 22h đến 5h, bấm còi hơi, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị và khu đông dân cư, trừ các xe được quyền ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ. Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, phạt tiền 100.000 - 200.000 đồng đối với người điều khiển mô...

Con chơi game, lên mạng xã hội nhưng ba mẹ bị lộ thông tin

Con chơi game, lên mạng xã hội nhưng ba mẹ bị lộ thông tin

07:30 18/03/2023

Chiêu thức gọi điện cho phụ huynh thông báo học sinh bị tai nạn nhập viện cấp cứu cần chuyển tiền gấp đang lan rộng đến nhiều tỉnh, thành trên...

Hà Nội xử phạt 28 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong Ngày Phụ nữ Việt Nam

Hà Nội xử phạt 28 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong Ngày Phụ nữ Việt Nam

12:10 21/10/2023

Hà Nội - Lực lượng chức năng đã xử lý 67 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông, trong đó 28 trường hợp vi phạm nồng độ...

Làm sâu sắc hơn nữa quan hệ truyền thống hữu nghị Việt Nam-Azerbaijan

Làm sâu sắc hơn nữa quan hệ truyền thống hữu nghị Việt Nam-Azerbaijan

20:00 22/11/2023

Phó Chủ tịch Đảng Azerbaijan Mới khẳng định Azerbaijan rất coi trọng và ưu tiên quan hệ với Việt Nam, coi Việt Nam là đối tác quan trọng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Cây gãy nhánh ở Hồ Con Rùa

Cây gãy nhánh ở Hồ Con Rùa

08:30 14/08/2024

Nhánh cây điệp đường kính khoảng 50 cm, dài gần chục mét bị gãy, chắn ngang đường ở vòng xoay Công Trường Quốc Tế, quận 3, sáng 14/8.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới