Nhiều giáo viên đủ điều kiện vẫn không được thăng hạng

11:00 20/08/2024
Nhiều giáo viên ở Nghệ An đã đủ điều kiện nhưng không được xét thăng hạng. Ảnh minh họa: Hải Đăng.

Nghệ An – Nhiều giáo viên đủ điều kiện, chờ đợi nhiều năm nhưng vẫn không được xét thăng hạng.

Báo Lao Động nhận được phản ánh của cô N.T.H, giáo viên một trường THCS tại huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, bản thân đã có gần 20 năm công tác, nhưng hiện vẫn là giáo viên hạng III.

“Tôi đã có đầy đủ các tiêu chí, điều kiện của chức danh nghề nghiệp giáo viên hạng II, thời gian làm giáo viên hạng III đã hơn chục năm, đã có đề nghị, nhưng đến nay vẫn chưa được xét nâng lên giáo viên hạng II, dẫn đến thiệt thòi về quyền lợi” – cô N.T.H cho biết.

Ngày 20.8, trao đổi với phóng viên, ông Thái Lương Thiện – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tương Dương cho biết phản ánh của giáo viên nói trên là có cơ sở.

“Hiện nay, có nhiều giáo viên công tác lâu năm, đã đủ điều kiện, tiêu chuẩn để nâng lên hạng II nhưng vẫn chưa được xét do tại trường đó tỷ lệ giáo viên hạng II đã đạt 50% trở lên” – ông Thái Lương Thiện giải thích.

Theo quy định hiện hành, tỷ lệ chức danh nghề nghiệp hạng II và tương đương tại các đơn vị sự nghiệp công lập tối đa không quá 50%. Do đó dẫn đến tình trạng nhiều giáo viên đã đủ điều kiện vẫn không được xét nâng hạng.

“Sắp tới, đối với các trường có giáo viên hạng II thuyên chuyển hoặc nghỉ hưu sẽ được xét bổ sung nâng hạng một số giáo viên từ hạng III lên hạng II để bảo đảm quyền lợi cho giáo viên và thực hiện đúng quy định hiện hành” – ông Thái Lương Thiện cho biết.

Nhiều giáo viên công tác tại TP Vinh và một số địa phương khác trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng có phản ánh tương tự.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cho biết: “Thăng hạng từ hạng II lên hạng I là thẩm quyền của Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức; Riêng thăng hạng từ III lên hạng II của giáo viên cấp TH và THCS ở các huyện trên địa bàn tỉnh chưa thực hiện được vì số giáo viên hạng II đã vượt tỷ lệ 50% so với quy định của Bộ Nội vụ, do hai năm vừa qua thực hiện Thông tư 08, nhiều giáo viên đã được chuyển ngang từ hạng II cũ sang hạng II mới; những người hạng III còn lại chắc phải đợi lâu mới có cơ hội”.

Có thể bạn quan tâm
Xuyên lễ trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam

Xuyên lễ trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam

01:10 03/09/2024

Ngày 2/9, ngày thứ ba kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9, trên công trường thi công cao tốc Bắc - Nam, đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, hàng ngàn kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài thay ca làm việc 24/24.

Bắt đối tượng chuyên đập phá két sắt trộm tiền, vàng ở Thanh Hóa

Bắt đối tượng chuyên đập phá két sắt trộm tiền, vàng ở Thanh Hóa

17:00 20/07/2023

Ngày 20/7, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Như Thanh đã tạm giữ hình sự đối tượng Hoàng Văn Tùng (SN 1986, ở xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc) về hành vi 'Trộm cắp tài sản'. Trước đó, ngày 11/7/2023, Công an huyện Như Thanh tiếp nhận tin báo của người dân ở xã Xuân Khang về việc gia đình bị kẻ gian đột nhập cậy phá két sắt và trộm cắp 8 chỉ vàng trị giá khoảng 40 triệu đồng. Kiến ThứcĐối tượng Hoàng Văn Tùng...

Tuyên án tử hình đối tượng giết bà nội và cô ruột vì không cho bán đất trả nợ cờ bạc

Tuyên án tử hình đối tượng giết bà nội và cô ruột vì không cho bán đất trả nợ cờ bạc

15:00 31/01/2024

Do thua cờ bạc, bị cáo Phạm Văn Đức đã ra tay sát hại bà nội và cô ruột không thuyết phục được hai người cho bán đất để trả nợ.

Truy tố cựu cán bộ Sở giao thông say xỉn, điều khiển xe Audi tông chết 3 người

Truy tố cựu cán bộ Sở giao thông say xỉn, điều khiển xe Audi tông chết 3 người

17:00 15/03/2023

Ngày 15/3, Công an thành phố Bắc Giang đã ban hành kết luận điều tra vụ cựu cán bộ Ban Quản lý bảo trì đường bộ tỉnh Bắc Giang (thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Giang) điều khiển ô tô Audi gây tai nạn khiến ba người trong một gia đình đi xe máy tử vong. CQĐT xác định trong hơi thở của tài xế ô tô có nồng độ cồn 0,604mg/lít khí thở, vượt quá mức quy định.

Khởi tố 2 đối tượng hành hung phóng viên Đài Phát thanh- Truyền hình Hà Nội

Khởi tố 2 đối tượng hành hung phóng viên Đài Phát thanh- Truyền hình Hà Nội

10:30 18/06/2023

Hà Nội - Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố 2 đối tượng hành hung phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội khi...

Người dân vây bắt một thanh niên cướp tiệm vàng ở Bình Dương

Người dân vây bắt một thanh niên cướp tiệm vàng ở Bình Dương

11:50 09/08/2023

Nam thanh niên vào tiệm vàng hỏi mua hai chiếc lắc trị giá gần 50 triệu đồng, song khi đeo thử vào tay thì bất ngờ bỏ chạy.

Bắt nhóm quái xế đầu trần, náo loạn đường phố trong đêm ở Hải Phòng

Bắt nhóm quái xế đầu trần, náo loạn đường phố trong đêm ở Hải Phòng

15:10 31/03/2024

Chiều 31.3, Công an TP Hải Phòng thông tin, Phòng Cảnh sát cơ động vừa xử lý 6 thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông đêm...

Cháy nhà trong đêm, 3 mẹ con ở Thanh Hóa tử vong

Cháy nhà trong đêm, 3 mẹ con ở Thanh Hóa tử vong

11:20 30/01/2024

Ngày 30/1, thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào khoảng 23h 45 phút ngày 29.1, đơn vị nhận được tin báo cháy lớn tại nhà 3 tầng (ở thôn 4 xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc). Ngay khi tiếp nhận tin báo, Đội chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực 4, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều động 2 xe chữa cháy cùng lực lượng nhanh chóng đến...

Nguyên nhân hàng trăm kg cá chết nổi trắng ao ở TPHCM

Nguyên nhân hàng trăm kg cá chết nổi trắng ao ở TPHCM

07:00 11/12/2023

Những ngày đầu tháng 12, thời tiết oi bức ở TPHCM càng làm cho mùi hôi từ xác cá chết ở một số ao nuôi trên đường Xương Cá 1 (ấp 1, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TPHCM) bốc lên khó chịu. Các ao có cá chết đều lấy nước từ rạch Tôm phía đối diện Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới