Hà Nội: Không đảm bảo PCCC, nhiều chợ bị đình chỉ vẫn ngang nhiên hoạt động

09:10 05/09/2024

TPO - Dù bị đình chỉ, tạm đình chỉ từ năm 2018 do không đảm bảo PCCC, nhưng 5 chợ trên địa bàn quận Đống Đa vẫn ngang nhiên hoạt động. Đại diện các chợ này thừa nhận, dù đã cố gắng khắc phục nhưng không thể đảm bảo PCCC theo quy định.

Tiền Phong Theo danh sách được UBND quận Đống Đa công bố tháng 8/2024, chợ Ngã Tư Sở (số 46 Nguyễn Trãi, phường Ngã Tư Sở) bị đình chỉ hoạt động năm 2018. Tuy nhiên, từ đó đến nay, chợ vẫn hoạt động như chưa từng bị đình chỉ. 1

Theo danh sách được UBND quận Đống Đa công bố tháng 8/2024, chợ Ngã Tư Sở (số 46 Nguyễn Trãi, phường Ngã Tư Sở) bị đình chỉ hoạt động năm 2018. Tuy nhiên, từ đó đến nay, chợ vẫn hoạt động như chưa từng bị đình chỉ.

Tiền Phong Theo ghi nhận của chúng tôi sáng ngày 4/9, chợ Ngã Tư Sở vẫn hoạt động bình thường. Các quầy hàng, nhất là quần áo, đồ gia dụng bày san sát nhau, thậm chí lấn ra đường đi. Ban quản lý chợ Ngã Tư Sở cho biết, chợ có khoảng 700 kiot, nhưng hiện có hơn 100 kiot đang hoạt động. Với những tồn tại về PCCC hiện rất khó khắc phục do chợ đã cũ, xuống cấp. 1
Theo ghi nhận của chúng tôi sáng ngày 4/9, chợ Ngã Tư Sở vẫn hoạt động bình thường. Các quầy hàng, nhất là quần áo, đồ gia dụng bày san sát nhau, thậm chí lấn ra đường đi. Ban quản lý chợ Ngã Tư Sở cho biết, chợ có khoảng 700 kiot, nhưng hiện có hơn 100 kiot đang hoạt động. Với những tồn tại về PCCC hiện rất khó khắc phục do chợ đã cũ, xuống cấp.
Tiền Phong Chợ Kim Liên (số 23 Lương Định Của, quận Đống Đa) cũng bị tạm đình chỉ hoạt động từ năm 2018. Chợ được xây dựng từ năm 1992, là chợ hạng 3 hiện có 194 hộ kinh doanh. Hiện nay, chợ Kim Liên do UBND quận Đống Đa quản lý. Đến nay, nhiều hạng mục về PCCC chợ không khắc phục được như làm vách ngăn, ngăn cháy lan. 1

Chợ Kim Liên (số 23 Lương Định Của, quận Đống Đa) cũng bị tạm đình chỉ hoạt động từ năm 2018. Chợ được xây dựng từ năm 1992, là chợ hạng 3 hiện có 194 hộ kinh doanh. Hiện nay, chợ Kim Liên do UBND quận Đống Đa quản lý. Đến nay, nhiều hạng mục về PCCC chợ không khắc phục được như làm vách ngăn, ngăn cháy lan.

Tiền Phong Hàng hóa tại một số kiot trong chợ Kim Liên để tràn ra cả đường đi, nguy cơ cháy nổ rất cao. 1

Hàng hóa tại một số kiot trong chợ Kim Liên để tràn ra cả đường đi, nguy cơ cháy nổ rất cao.

Tiền Phong Một chợ khác do UBND quận Đống Đa quản lý cũng bị đình chỉ từ năm 2018 là chợ Thái Hà. Ông Nguyễn Văn Việt, phụ trách chợ Thái Hà cho biết, chợ mới được cải tạo thời gian gần đây nên cơ sở vật chất khang trang hơn nhiều chợ khác. 1

Một chợ khác do UBND quận Đống Đa quản lý cũng bị đình chỉ từ năm 2018 là chợ Thái Hà. Ông Nguyễn Văn Việt, phụ trách chợ Thái Hà cho biết, chợ mới được cải tạo thời gian gần đây nên cơ sở vật chất khang trang hơn nhiều chợ khác.

Tiền Phong Dù vậy, ông Việt cũng cho rằng trừ khi chợ được xây lại mới, còn nếu cải tạo như thế nào thì cũng không thể đáp ứng được theo các quy định về PCCC hiện hành. 1

Dù vậy, ông Việt cũng cho rằng trừ khi chợ được xây lại mới, còn nếu cải tạo như thế nào thì cũng không thể đáp ứng được theo các quy định về PCCC hiện hành.

Tiền Phong Tương tự, chợ Láng Thượng (phường Láng Thượng) do UBND phường Láng Thượng quản lý cũng bị đình chỉ từ năm 2018. Ông Nguyễn Đình Cường, Trưởng ban quản lý chợ cho biết, từ sau khi bị đình chỉ, Ban quản lý đã đầu tư mua sắm vật tư, thiết bị PCCC. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa khắc phục được những tồn tại về PCCC theo quy định. Ông Cường cũng cho rằng, nếu chợ dừng hoạt động sẽ ảnh hưởng đến hàng trăm tiểu thương và người dân địa phương. 1

Tương tự, chợ Láng Thượng (phường Láng Thượng) do UBND phường Láng Thượng quản lý cũng bị đình chỉ từ năm 2018. Ông Nguyễn Đình Cường, Trưởng ban quản lý chợ cho biết, từ sau khi bị đình chỉ, Ban quản lý đã đầu tư mua sắm vật tư, thiết bị PCCC. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa khắc phục được những tồn tại về PCCC theo quy định. Ông Cường cũng cho rằng, nếu chợ dừng hoạt động sẽ ảnh hưởng đến hàng trăm tiểu thương và người dân địa phương.

Tiền Phong Trước tình trạng nhiều chợ bị đình chỉ, tạm đình chỉ nhưng vẫn hoạt động nhiều năm qua, dư luận đặt câu hỏi có hay chăng sự buông lỏng quản lý của cơ quan chức năng quận Đống Đa nói chung, UBND các phường liên quan nói riêng. Trong ảnh: Chợ Ngô Sỹ Liên, phường Văn Miếu) bị tạm đình chỉ từ năm 2018. 1

Trước tình trạng nhiều chợ bị đình chỉ, tạm đình chỉ nhưng vẫn hoạt động nhiều năm qua, dư luận đặt câu hỏi có hay chăng sự buông lỏng quản lý của cơ quan chức năng quận Đống Đa nói chung, UBND các phường liên quan nói riêng. Trong ảnh: Chợ Ngô Sỹ Liên, phường Văn Miếu) bị tạm đình chỉ từ năm 2018.

Có thể bạn quan tâm
Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon

Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon

06:50 19/04/2024

Sau khi liên hệ với fanpage trên Facebook đăng ký giải chạy marathon cho con, một người phụ nữ ở Hà Nội bị các đối tượng lừa đảo dẫn dụ làm nhiệm vụ mua đồ tập luyện, chiếm đoạt số tiền lớn.

Nhiều nhân viên bảo vệ rừng nghỉ việc, Gia Lai đau đầu tuyển 69 chỉ tiêu

Nhiều nhân viên bảo vệ rừng nghỉ việc, Gia Lai đau đầu tuyển 69 chỉ tiêu

15:10 28/06/2023

Tại các ban quản lý rừng phòng hộ tỉnh Gia Lai, nhiều nhân viên đang ồ ạt xin nghỉ việc. Họ bộc bạch, nguyên nhân do áp lực giữ rừng, án hình sự luôn lơ lửng trên đầu, trong khi chế độ tiền lương, phụ cấp rất thấp.

Vừa gặp đã trả 1 tỷ đồng sính lễ, cưới xong vợ lập tức sống với người khác

Vừa gặp đã trả 1 tỷ đồng sính lễ, cưới xong vợ lập tức sống với người khác

09:20 13/04/2024

Theo Modern Express, người đàn ông họ Phùng ở Hải An (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) kết hôn với cô gái họ Lý chỉ một ngày sau buổi hẹn hò mù quáng và trao cho cô số quà cưới 268 nghìn nhân dân tệ (khoảng 927 triệu đồng). Ai ngờ sau khi nhận được tiền, cô Lý viện đủ lý do để sống xa nhau rồi cuối cùng biến mất, khiến chồng cô phải báo cảnh sát. Cuộc gặp đầu tiên của cặp đôi này diễn ra ngày 29/12/2021. Thủ tục kết hôn của họ được hoàn tất ngay hôm...

Hoãn xử vụ khai thác chui hơn 3 triệu tấn than tại Thái Nguyên

Hoãn xử vụ khai thác chui hơn 3 triệu tấn than tại Thái Nguyên

14:50 08/09/2023

Phiên toà xét xử sơ thẩm 33 bị cáo trong vụ án khai thác hơn 3 triệu tấn than trái phép tại mỏ than Minh Tiến, Đại Từ, Thái Nguyên...

Sạt lở mái taluy quốc lộ 14, đất đá rơi xuống đường

Sạt lở mái taluy quốc lộ 14, đất đá rơi xuống đường

10:00 28/09/2024

Đoạn mái taluy dương quốc lộ 14 qua Kon Tum bị sạt lở dài 18m khiến đất đá rơi xuống mặt đường bên dưới, gây nguy hiểm cho phương tiện giao thông.

Bị tuyên án 12 tháng tù vì cắt trộm dây cáp điện

Bị tuyên án 12 tháng tù vì cắt trộm dây cáp điện

18:50 30/10/2023

Tòa án nhân dân huyện Thăng Bình (Quảng Nam) vừa tuyên phạt bị cáo Lê Hồng Thạch (36 tuổi, trú xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) 12 tháng tù giam về tội “trộm cắp tài sản”, cụ thể là ăn cắp dây cáp điện.

Hai người bị sét đánh tử vong

Hai người bị sét đánh tử vong

12:20 21/05/2024

Mưa đầu mùa trên diện rộng kèm giông lốc tại Long An, Bến Tre khiến hai người đàn ông bị sét đánh tử vong, nhiều tuyến đường ngập sâu gần một mét, ngày 21/5.

Nam thanh niên bị trộm tiền, vàng chuẩn bị cho đám cưới

Nam thanh niên bị trộm tiền, vàng chuẩn bị cho đám cưới

14:00 07/07/2023

Đi làm về tới phòng trọ ở quận Bình Tân (TPHCM), anh V. tá hỏa phát hiện cửa phòng bị phá khóa, tiền và vàng để lo cho đám cưới sắp tới bị kẻ gian lấy sạch.

Công đoàn Viên chức Việt Nam xác định ba khâu đột phá chiến lược

Công đoàn Viên chức Việt Nam xác định ba khâu đột phá chiến lược

09:20 02/10/2023

Khâu chiến lược đầu tiên là xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp, tập trung là Chủ tịch Công đoàn cơ sở có bản lĩnh, kỹ năng, tâm huyết, trách nhiệm, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới