Hà Nội: Cháy nhà 4 tầng, bà nhanh trí đặt cháu vào xô nhựa rồi thả dây xuống

12:50 29/08/2023
Sáng 29/8, tại ngõ 171 Nguyễn Ngọc Vũ (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ cháy nhà ở kết hợp kinh doanh.

Bà N.T.M. (chủ căn nhà bị cháy) kể lại, khoảng 8h35, khi đang ở tầng 3 thì bà phát hiện mùi khét trong nhà. Bà M. liền mở cửa, thấy khói đen xông lên từ tầng 1, nữ chủ nhà liền chạy ra ban công hô hoán, nhờ những người bên dưới dập cầu dao điện bên ngoài.

Thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có 5 người, gồm vợ chồng bà M. và 3 thành viên gia đình người con, trong đó có một cháu bé hơn 5 tháng tuổi.

"Khi phát hiện cháy, chồng tôi và các cháu kịp thời hạ thang ở đằng sau nhà để chạy sang nhà kế bên. Tôi bế cháu nhỏ khoảng 5,5 tháng tuổi cho vào chiếc xô và dòng dây thả xuống mặt đất", bà M. cho biết.

Bà M. cho cháu vào xô rồi thả xuống đất. (Ảnh: Đình Hiếu).

Khi kể lại sự việc, bà M. vẫn run rẩy: "Lúc đó tôi chỉ kịp hét lên để mọi người ở phía dưới đỡ cháu bé".

Nói về sợi dây được buộc sẵn ở ban công, bà M. cho biết, do bà bị đau chân nên hằng ngày đi chợ về bà thường buộc thức ăn vào dây để kéo lên. "Tôi cũng không thể ngờ được sợi dây này hôm nay đã cứu sống cháu mình", bà M. nghẹn ngào nói.

Là người trực tiếp kêu gọi mọi người đi tìm dụng cụ phá cửa, ông K. (sống trong ngõ 171 Nguyễn Ngọc Vũ) cho biết, lúc xảy ra cháy, khói bốc ra nghi ngút từ tầng 1 của ngôi nhà, nơi cho cửa hàng làm tóc thuê.

"Tôi hô hào 4 - 5 người lao đến tìm cách phá cửa cuốn và gọi cảnh sát PCCC. Tôi phải lấy xà beng ở nhà và bình chữa cháy từ tổ liên gia đình để xông vào dập lửa", ông K. kể.

Bà H. đặt cháu vào chiếc xô nhựa rồi nhờ người bên dưới đỡ. (Ảnh: Đình Hiếu).

Nhận được tin báo cháy, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy và Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực 2 (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội) đã được điều động đến hiện trường.

Đến hơn 9h, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại tài sản sau vụ cháy.

Công an quận Cầu Giấy đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Có thể bạn quan tâm
Vụ tuyển sinh sai tại trường nội trú Mường Lát: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vào cuộc

Vụ tuyển sinh sai tại trường nội trú Mường Lát: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vào cuộc

19:20 19/06/2024

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa sẽ vào cuộc tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên liên quan đến công tác tuyển sinh vào Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Mường Lát.

Người dân về quê tảo mộ, cầu Rạch Miễu kẹt xe cứng ngắc

Người dân về quê tảo mộ, cầu Rạch Miễu kẹt xe cứng ngắc

15:10 30/01/2024

Người dân từ TP.HCM và các tỉnh miền Đông đổ về quê miền Tây tảo mộ khiến cầu Rạch Miễu kẹt xe, trạm thu phí liên tục xả trạm nhưng vẫn không giảm.

Tiêu chuẩn trở thành cán bộ đoàn cấp xã

Tiêu chuẩn trở thành cán bộ đoàn cấp xã

06:40 31/07/2023

Tiêu chuẩn cán bộ đoàn cấp cơ sở (xã, phường, thị trấn) được quy định tại Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 289-QĐ/TW.

Phòng khám lưu giữ bệnh nhân để 'vẽ bệnh, moi tiền'

Phòng khám lưu giữ bệnh nhân để 'vẽ bệnh, moi tiền'

06:30 08/07/2023

TP Hồ Chí Minh - Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) dùng chiêu trò để moi tiền bệnh nhân, trong đó có chiêu...

Khởi tố, bắt giam 1 Phó giám đốc liên quan trung tâm đăng kiểm lớn nhất Đồng Nai

Khởi tố, bắt giam 1 Phó giám đốc liên quan trung tâm đăng kiểm lớn nhất Đồng Nai

13:10 16/11/2023

Chiều 16/11, trả lời VTC News, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang trong quá trình mở rộng điều tra vụ án tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60.01S (tại phường An Bình, TP Biên Hoà). Trong sáng cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã làm việc với một số người tại trung tâm và khám xét, kiểm tra tại trung tâm trên. Viện KSND tỉnh đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để...

Dự án Võ Văn Ngân thất thủ, đường bể, cống bung trong cơn mưa lớn

Dự án Võ Văn Ngân thất thủ, đường bể, cống bung trong cơn mưa lớn

18:50 15/05/2024

Chiều 15-5, cơn mưa lớn như trút nước xuống toàn TP.HCM, trong đó có khu vực TP Thủ Đức. Cơn mưa như một phép thử đối với dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, dự án đã thất thủ.

'Dì ghẻ' hành hạ bé gái 8 tuổi đến chết lại kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt

'Dì ghẻ' hành hạ bé gái 8 tuổi đến chết lại kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt

22:30 22/03/2023

Ngày 22/3, theo nguồn tin của PV, TAND Cấp cao tại TP.HCM sắp mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái trong vụ bạo hành bé N.T.V.A. (8 tuổi) tử vong. Phiên tòa do thẩm phán Hoàng Minh Thịnh làm chủ tọa, dự kiến diễn ra ngày 28/4. Phiên xét xử được mở do có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và đơn kháng cáo của luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội, bảo vệ...

Đậu xe chiếm lòng đường còn đánh tổ tuần tra

Đậu xe chiếm lòng đường còn đánh tổ tuần tra

13:20 01/03/2024

Thấy 3 xe máy đậu trước nhà Thanh chiếm lòng đường, tổ tuần tra nhắc nhở thì Thanh ra đạp xe, đánh người của tổ tuần tra.

Bắt 'nữ tặc' cướp giật tiệm vàng ở Nghệ An

Bắt 'nữ tặc' cướp giật tiệm vàng ở Nghệ An

14:20 06/01/2024

Ngày 6/1, theo tin từ Công an huyện Đô Lương (Nghệ An), đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Tiêu Thị Giang vì trộm cắp và cướp giật tại tiệm vàng. Trước đó, khoảng 16h ngày 4/1, Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) nhận được tin báo có đối tượng gây ra vụ trộm cắp và cướp giật tài sản của 2 tiệm vàng thuộc khối 3 và khối 6, thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Đô Lương đã nhanh chóng triển khai lực lượng, truy...

Co loi xay ra
Co loi xay ra