H'Hen Niê vào rừng tháo gỡ bẫy động vật hoang dã

06:10 26/08/2024

Hoa hậu H'Hen Niê tham gia cùng đội tuần tra rừng phòng hộ huyện Đông Giang và huyện Tây Giang đi tìm, tháo gỡ những chiếc bẫy nhằm bắt động vật hoang dã.

H'Hen Niê và nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An đi tuần tra, tháo gỡ bẫy động vật hoang dã - Ảnh: NVCC

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê vừa có chuyến trải nghiệm hai ngày một đêm cùng đội tuần tra rừng phòng hộ huyện Đông Giang và huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam).

Ngăn chặn bẫy động vật hoang dã

Dịp này, H'Hen Niê được giao lưu cùng đội tuần tra rừng và tháo gỡ bẫy dựa vào cộng đồng (CPT), đi sâu vào rừng tuần tra, đồng thời tháo gỡ bẫy động vật hoang dã.

Dự án này nằm trong khuôn khổ Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học thuộc dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học Việt Nam (VFBC) do Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) tài trợ.

  • H'Hen Niê, Anh Tú, Diễm My 9X, Hà Nhi… nói 'không' với thịt rừng

  • Chị đẹp H'Hen Niê hát và nhảy cùng Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

Qua dự án góp phần bảo vệ sự sống của những loài sinh vật hoang dã dưới tán rừng già.

H'Hen Niê và các thành viên trong đoàn được đội tuần tra rừng và tháo gỡ bẫy dựa vào cộng đồng hướng dẫn các kỹ năng cần thiết khi đi tuần tra trong rừng, cũng như kinh nghiệm đi rừng.

Nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An (Quỷ Cốc Tử) đồng hành cùng đoàn để lưu giữ lại những hình ảnh kỷ niệm.

Đội tuần tra rừng phòng hộ phát hiện những chiếc bẫy - Ảnh: NGÔ TRẦN HẢI AN

Gỡ bỏ các bẫy động vật hoang dã - Ảnh: NGÔ TRẦN HẢI AN

Trong lúc tuần tra, đoàn phát hiện những chiếc bẫy để bắt động vật hoang dã và phá hủy chúng.

H'Hen Niê cho rằng từ nỗ lực tháo gỡ bẫy của đội, mọi người sẽ chung tay ngăn chặn việc bẫy thú rừng cũng như các hoạt động săn bắt động vật hoang dã.

"Hãy cho các loài vật được sống và phát triển an toàn trong môi trường tự nhiên. Trong đó ngừng ăn thịt thú rừng cũng là hành động góp phần giảm tình trạng săn bắt động vật hoang dã ngoài tự nhiên" - H'Hen Niê chia sẻ.

Theo đội tuần tra rừng và tháo gỡ bẫy dựa vào cộng đồng (CPT), trong hai năm qua đội đã tuần tra và gỡ bỏ 46.266 bẫy và phá dỡ 373 lán trại săn bắn bất hợp pháp. Đội CPT đã giải cứu 24 động vật khỏi bẫy.

Hen không ngại đường đi hiểm trở hay khó khăn. Bởi được góp sức cho các hoạt động cộng đồng là niềm vui và hạnh phúc, Hen luôn ưu tiên thời gian tham gia các hoạt động thiện nguyện.
Hoa hậu H'Hen Niê

H'Hen Niê tích cực bảo vệ động vật hoang dã

Từ đầu năm đến nay, hoa hậu H'Hen Niê có nhiều lần đồng hành cùng các hoạt động của tổ chức WWF Việt Nam (Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên).

H'Hen Niê tham gia hát và nhảy trong MV Ngừng ăn thịt thú rừng cùng với vũ công Quang Đăng.

Cô tham gia chuỗi hoạt động tuyên truyền, nhảy flashmob tại Huế; tham dự triển lãm Vì sự sống bền vững cho thiên nhiên và con người cũng tại Huế…

H'Hen Niê thích thú với các trải nghiệm trong rừng - Ảnh: NGÔ TRẦN HẢI AN

H'Hen Niê lưu lại những khoảnh khắc khi đội tạm dừng chân - Ảnh: NGÔ TRẦN HẢI AN

Thông qua các hoạt động này, H'Hen Niê mong muốn lan tỏa thông điệp tích cực về bảo vệ động vật hoang dã.

"Hen có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm trải nghiệm thực tế cùng với đội tuần tra gỡ bẫy. Hen muốn dùng tiếng nói của mình lan tỏa thông điệp bảo tồn sự đa dạng sinh học đến mọi người" - H'Hen Niê bộc bạch.

Vừa qua, H'Hen Niê trồng mới 1ha rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, nâng lên thành 8ha rừng cô trồng tại các khu bảo tồn, vườn quốc gia trên cả nước.

Đoàn ăn trưa đơn giản trong rừng - Ảnh: NGÔ TRẦN HẢI AN
Có thể bạn quan tâm
Chăm sóc răng miệng - việc quan trọng ngày Tết

Chăm sóc răng miệng - việc quan trọng ngày Tết

09:50 12/02/2024

Cao bám nhiều ở nướu dưới, chân răng và màu đỏ nâu - cao răng huyết thanh, chứa nhiều vi khuẩn, gây viêm nướu, biến chứng viêm nha chu nặng,...

Tình nguyện nhập ngũ vì khát khao thành cảnh sát hình sự

Tình nguyện nhập ngũ vì khát khao thành cảnh sát hình sự

20:30 02/04/2023

Hoàng Trung Kiên (25 tuổi, quê Hải Phòng) gác lại công việc kỹ sư công nghệ thông tin mức lương hơn 10 triệu đồng/tháng, tình nguyện đi nghĩa vụ công an để theo đuổi ước mơ làm cảnh sát hình sự.

Giao lưu tiếp lửa truyền thống 'Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác'

Giao lưu tiếp lửa truyền thống 'Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác'

15:40 28/08/2024

Ngày 28/8, tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh - Phủ Chủ tịch (Hà Nội), Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn phối hợp Đoàn Thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn tổ chức chương trình giao lưu tiếp lửa truyền thống “Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, nhân dịp kỷ niệm 55 năm Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Những tài xế Grab từ 'chạy cho biết' đến 365 ngày không nghỉ

Những tài xế Grab từ 'chạy cho biết' đến 365 ngày không nghỉ

09:00 19/06/2024

Đến với Grab theo cách khác nhau nhưng với anh Quân, anh Hải, chừng nào còn được giúp đỡ các anh em tài xế, tận hưởng niềm vui từ những cuốc xe, chừng đó cuộc đời còn ý nghĩa.

Tiếp sức đến trường 160 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Tiếp sức đến trường 160 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

23:40 02/08/2024

Những phần học bổng là sự sẻ chia, động viên thiết thực tiếp thêm sức mạnh để các em thiếu nhi tiếp tục vươn lên học tập, thực hiện ước mơ.

Bí quyết thủ khoa khối C của nữ Bí thư Chi đoàn

Bí quyết thủ khoa khối C của nữ Bí thư Chi đoàn

16:20 04/08/2023

TP - Từ đầu hè năm lớp 11, một nữ sinh vùng sâu Đắk Lắk đã bắt đầu học, luyện kiến thức của lớp 12. Kết quả, em trở thành thủ khoa khối C00 của tỉnh và vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng ở tuổi 18.

Du khách Pháp phản ánh phải 'trả 500.000 đồng cho 200 m'

Du khách Pháp phản ánh phải 'trả 500.000 đồng cho 200 m'

15:10 13/05/2024

Công an quận Hoàn Kiếm sáng 13/5 triệu tập người lái taxi để làm rõ việc hai du khách Pháp phản ánh bị yêu cầu trả 500.000 đồng cho đoạn đường 200 m.

Chùa Dơi Sóc Trăng hiện có còn dơi?

Chùa Dơi Sóc Trăng hiện có còn dơi?

16:50 10/01/2024

Từ chỗ có ngàn chục ngàn con dơi ngựa về trú ngụ, sinh sản nhưng do bị săn bắt, hiện dơi ở Chùa Dơi Sóc Trăng bị sụt giảm nghiêm trọng.

Chàng trai Bí thư Đoàn Gen Z được vinh danh cán bộ Đoàn thủ đô tiêu biểu

Chàng trai Bí thư Đoàn Gen Z được vinh danh cán bộ Đoàn thủ đô tiêu biểu

10:50 09/05/2024

Nguyễn Mậu Thành đã có nhiều ý tưởng, sáng tạo trong việc đoàn kết tập hợp và phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên thanh niên tại địa phương. Thành đã duy trì, phát triển câu lạc bộ tuyên truyền ca khúc cách mạng góp phần giáo dục đạo đức, lối sống và phát triển các hoạt động về văn hóa, văn nghệ, cũng như phong trào của tổ chức Đoàn, Hội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới