Gửi xe qua đêm: lúc vào đon đả, lúc ra 'giang hồ'

06:50 19/11/2023

Trong khi bãi giữ xe máy của bến xe Miền Tây (TP.HCM) đang sửa chữa, nhiều 'cò' chèo kéo khách ra bãi bên ngoài với giá 'cắt cổ'.

Trước bãi gửi xe tự phát treo bảng "giữ xe qua đêm 24/24" tạm bợ, có "cò" đứng chỉ dẫn người dân vào bãi tại địa chỉ 405 Kinh Dương Vương (phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM) - Ảnh: TIẾN QUỐC

Không ít người là nạn nhân của tình trạng giữ xe "chặt chém" này nhưng đành bỏ qua cho xong chuyện.

Đon đả trước, "chặt chém" sau

Thời gian qua, nhiều người bức xúc về tình trạng "cò" gửi xe ngang nhiên hoạt động ở bến xe Miền Tây, đón đầu chèo kéo khách ra gửi xe ở bãi ngoài bến với giá cao. Hoạt động này "nhộn nhịp" hẳn lên khi bãi gửi xe trong bến đang trong thời gian sửa chữa.

Từ phản ảnh của bạn đọc, phóng viên Tuổi Trẻ đã đến bến xe Miền Tây. Tại khu vực trước cổng bến xe hoặc gần bãi xe (trong bến) luôn có khoảng 4 - 5 người chạy xe máy rảo liên tục.

Khi thấy có người đến bến muốn gửi xe, họ nhanh chóng tiếp cận hỏi han và giới thiệu về bãi gửi xe bên ngoài rất thông thoáng, tiện lợi và đặc biệt xung quanh đây chỉ có duy nhất một bãi gửi xe do họ quản lý.

ĐỌC THÊM
  • Bến xe 32 tỉ đồng mới xây 'đắp chiếu' vì chưa có đường ra quốc lộ
  • TP.HCM chưa trị được xe dù, bến cóc
  • Bến xe TP.HCM không đông, ‘bến cóc xe dù’ lại nhộn nhịp

Do thời gian này bãi gửi xe trong bến Miền Tây quá tải, đang được sửa chữa, nên nhiều người đành chấp nhận đi theo "cò" để gửi xe bên ngoài.

Người gửi xe được dẫn qua đường Nguyễn Hới (phường An Lạc, quận Bình Tân), cạnh bến xe Miền Tây. Khu vực này có nhiều điểm gửi xe, đa số là nhà dân tự treo bảng "nhận gửi xe 24/24".

Những "cò" gửi xe này cho biết muốn gửi xe ở bãi ngoài bến bao lâu cũng được, cứ nhân số tiền lên theo ngày gửi xe (30.000 đồng/ngày).

Mức giá này cao gấp nhiều lần so với mức giá hiện tại của bãi trong bến xe Miền Tây (giá gửi trong ngày 4.000 đồng/lượt, giá gửi qua ngày 10.000 đồng/lượt). Thậm chí có trường hợp còn bị lấy tiền gửi xe qua đêm đến 60.000 đồng.

Đầu tháng 11, anh Nguyễn Thành Đ. (sống ở quận Tân Phú) cần gửi xe tại bến nhưng nhà xe không còn chỗ. Đang tìm chỗ khác gửi thì một thanh niên trờ tới chào mời gửi xe ở một nhà gần đó, hỏi kỹ giá cả gửi qua đêm bao nhiêu thì được trả lời 30.000 đồng. Nghĩ bụng giá cao nhưng đỡ phải chạy vòng vòng tìm bãi nên anh bấm bụng chấp nhận.

"Tôi được dẫn vào chỗ giữ xe trên đường Nguyễn Hới. Sáng hôm sau khi quay lại lấy xe thì tôi được dẫn đến đường số 1 gần đó và được thông báo tiền gửi xe là 60.000 đồng.

Tôi thắc mắc thì chủ xe trả lời gọn lỏn: 'Hôm qua 30.000 đồng, sáng nay nữa là 60.000 đồng, kỳ kèo nhau làm gì?'. Người thu tiền còn lớn tiếng nói rằng gửi xe bên ngoài có người dẫn đường cho, giá đó là đúng rồi, ở đây ai cũng lấy vậy cả".

Không thể tranh cãi được, anh Đ. đành trả tiền rời đi...

Hai đối tượng "cò gửi xe" đang chèo kéo khách trước bãi gửi xe số 1 tại bến xe Miền Tây (phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM) - Ảnh: TIẾN QUỐC

Ngăn chặn "cò" gửi xe

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Văn Phương - phó tổng giám đốc bến xe Miền Tây - cho biết bãi gửi xe máy của bến xe Miền Tây có tổng sức chứa khoảng 4.000 chỗ nhưng đang sửa chữa nên chỉ có thể nhận giữ 3.000 xe. Dự kiến việc sửa chữa sẽ hoàn thành sau một tháng nữa.

Ông Phương cho biết thêm, vì bãi gửi xe tại bến không còn chỗ nên một số người dân phải qua chỗ khác gửi xe, đó là nhu cầu cần thiết. Nhưng các bãi bên ngoài hiện chưa thật sự đảm bảo an toàn và giá cả cũng cao.

"Trong thời gian tới, bến xe sẽ cho lực lượng bảo vệ kiểm tra nghiêm, yêu cầu các đối tượng "cò" gửi xe ra khỏi bến để tránh tình trạng chèo kéo từ trong bến. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan để tìm giải pháp tốt hơn", ông Phương nói thêm.

Liên quan vấn đề trên, ông Tô Hoàng Giang - chủ tịch UBND phường An Lạc, quận Bình Tân - cho biết đơn vị phường đã từng nghe phản ánh về vụ việc và kiểm tra, yêu cầu dừng hoạt động một số bãi xe tự phát xung quanh bến xe Miền Tây.

"Trong thời gian tới, UBND phường sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan ra quân kiểm tra và xử lý các bãi xe chưa có giấy phép kinh doanh, không đảm bảo phòng cháy chữa cháy..., xử nghiêm các hộ gia đình tự lập bãi gửi xe", ông Giang nói.

Không chỉ chèo kéo khách gửi xe lấy tiền giá cao, các "cò" gửi xe còn chạy ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm chở 3, 4 để đưa khách vào lại bến xe Miền Tây. Những hình ảnh như trên, theo người dân khu vực, là chuyện như cơm bữa.
Có thể bạn quan tâm
Vụ cô giáo Lê Thị Dung bị phạt 5 năm tù: 'Tôi không chiếm đoạt'

Vụ cô giáo Lê Thị Dung bị phạt 5 năm tù: 'Tôi không chiếm đoạt'

08:40 13/06/2023

'Tôi không chấp nhận việc HĐXX dùng từ chiếm đoạt. Sở GD-ĐT Nghệ An đều kết luận không sai, tại sao nói là tôi chiếm đoạt?'.

Truy tìm nữ góp vốn mở cơ sở massage liên quan vụ chứa mại dâm

Truy tìm nữ góp vốn mở cơ sở massage liên quan vụ chứa mại dâm

12:20 24/07/2023

Bình Thuận – Qua kiểm tra cơ sở massage trên địa bàn TP.Phan Thiết, Bình Thuận, công an phát hiện dấu hiệu mại dâm và ra thông báo truy tìm...

Tiếp nhận hơn 132 tỉ đồng, sắp có phương án hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Tiếp nhận hơn 132 tỉ đồng, sắp có phương án hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

10:10 31/10/2023

Hà Nội - Ban Vận động - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) quận Thanh Xuân vừa công khai số tiền ủng hộ hơn 132 tỉ đồng...

Triều Tiên hé lộ hình ảnh hiếm hoi về cơ sở hạt nhân

Triều Tiên hé lộ hình ảnh hiếm hoi về cơ sở hạt nhân

10:40 13/09/2024

Triều Tiên vừa cung cấp hình ảnh hiếm thấy về cơ sở làm giàu uranium bí mật của nước này nhân chuyến thăm của Chủ tịch Kim Jong Un. Nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi nỗ lực nhiều hơn nữa để tăng số lượng vũ khí hạt nhân của đất nước 'theo cấp số nhân'.

Bắt tạm giam tài xế chưa có bằng lái gây tai nạn chết người

Bắt tạm giam tài xế chưa có bằng lái gây tai nạn chết người

09:20 10/02/2024

Hà Tĩnh - Ngày 9.2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Anh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Võ Minh...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 15/03/2024 tại TP.HCM

Lịch cúp điện hôm nay ngày 15/03/2024 tại TP.HCM

17:10 14/03/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 15/03/2024 tại TP.HCM VTC News cập nhật mới nhất lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại TP.HCM ngày 15/03/2024 từ website cổng thông tin Điện lực TP.HCM. Lịch cúp điện quận Bình Thạnh Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 15/03/2024 từ 08h00 - 12h00 Một phần đường Xô Viết Nghệ Tỉnh, phường 26, quận Bình Thạnh. Điện lực Gia Định Tạm ngưng cung cấp điện theo kế hoạch Lịch cúp điện quận Tân Bình Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin...

Có một vùng đất chữa lành ở xứ Nẫu: Mây bồng bềnh dưới chân, vừa đến đã ‘say’

Có một vùng đất chữa lành ở xứ Nẫu: Mây bồng bềnh dưới chân, vừa đến đã ‘say’

19:00 17/05/2024

Nằm ở độ cao 1.100m so với mực nước biển, thuộc xã An Toàn, huyện An Lão, tỉnh Bình Định, Cổng trời An Lão được ví như 'Đà Lạt' của Bình Định, được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Nhờ vậy, nơi đây sở hữu bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm, rất lý tưởng cho những ai muốn trốn khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố và tận hưởng bầu không khí trong lành, sảng khoái. Để chinh phục Cổng trời An Lão, du khách có thể đi theo...

Nghi phạm 71 tuổi bị buộc tội âm mưu sát hại Thủ tướng Slovakia

Nghi phạm 71 tuổi bị buộc tội âm mưu sát hại Thủ tướng Slovakia

07:20 17/05/2024

Kênh truyền hình Slovakia đưa tin nghi phạm Cintula khai với cảnh sát rằng ông ta lên kế hoạch tấn công nhưng không có ý định giết thủ tướng Fico. Động cơ bị cáo buộc là không đồng tình với các chính sách của chính phủ. Truyền thông địa phương đưa tin, Cintula đồng sáng lập một câu lạc bộ văn học vào năm 2005, là một nhà thơ, xuất bản sách và là thành viên của Hiệp hội Nhà văn Slovakia. Cintula có thể phải đối mặt với án tù 25 năm nếu bị kết...

Cập nhật mới nhất lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 các trường đại học

Cập nhật mới nhất lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 các trường đại học

12:50 03/01/2024

Theo kế hoạch giảng dạy và học tập năm 2023 - 2024, các trường Trường Đại học dự kiến thời gian kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 để sinh viên, người lao động chủ động lịch trình du xuân, về quê. Tết Nguyên đán 2024, sinh viên các trường được nghỉ ít nhất 12 ngày, nhiều nhất 34 ngày. Dưới đây là danh sách các trường Trường Đại học trong cả nước công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024: STT Trường đại học Lịch nghỉ Tết 1 Miền Bắc 2 Đại học Bách khoa Hà...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới