Có một vùng đất chữa lành ở xứ Nẫu: Mây bồng bềnh dưới chân, vừa đến đã ‘say’

19:00 17/05/2024
Nằm ở độ cao 1.100m so với mực nước biển, thuộc xã An Toàn, huyện An Lão, tỉnh Bình Định, Cổng trời An Lão được ví như "Đà Lạt" của Bình Định, được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Nhờ vậy, nơi đây sở hữu bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm, rất lý tưởng cho những ai muốn trốn khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố và tận hưởng bầu không khí trong lành, sảng khoái.

Để chinh phục Cổng trời An Lão, du khách có thể đi theo cung đường từ thành phố Quy Nhơn theo hướng Tây Bắc, qua huyện An Lão, đến xã An Toàn. Cung đường dài khoảng 110km, uốn lượn qua những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn và ngọn núi cao chót vót. Bình minh và hoàng hôn là hai thời điểm đẹp nhất trong ngày của vùng cổng trời này.

Đến với Cổng trời An Lão, du khách sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ. Nơi đây được ví như một bức tranh tuyệt đẹp với những vách đá dựng đứng và đám mây trắng bồng bềnh. Đứng trên đỉnh cổng trời, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng An Lão từ trên cao, với những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, những mái nhà tranh đơn sơ và những con đường uốn lượn như dải lụa.

Săn mây tại đây không đòi hỏi du khách phải có kỹ năng hay trang thiết bị chuyên nghiệp. Chỉ cần một tay máy nghiệp dư, chiếc điện thoại thông minh và một chút kiên nhẫn, du khách hoàn toàn có thể "săn" được những bức ảnh đẹp, lãng mạn và độc đáo.

Cổng trời An Lão sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm, với nhiệt độ trung bình dao động từ 20°C đến 25°C. Nơi đây là điểm đến lý tưởng để du khách trốn khỏi cái nóng oi bức của mùa hè và tận hưởng bầu không khí trong lành, sảng khoái.

Với địa hình đa dạng, Cổng trời An Lão là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích trekking và cắm trại. Du khách có thể tham gia các hoạt động trekking xuyên qua những cánh rừng nguyên sinh, khám phá những thác nước hùng vĩ và cắm trại giữa thiên nhiên hoang sơ.

Bên cạnh đó, sau khi săn mây trên đỉnh núi, bạn có thể ghé thăm những thác nước lớn nhỏ của An Lão như thác Giáng Tiên (thác Bốn Tầng ở xã An Quang), thác R'rê, thác Rông (xã An Vinh), thác Đá Ghe, thác Long Vo (xã An Hưng)...

Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm cuộc sống và văn hóa bản địa độc đáo bởi An Lão là nơi có ba dân tộc sinh sống gồm Ba Na, HRê và Kinh. Các khu dân cư của người địa phương chủ yếu xây dựng theo kiến trúc nhà sàn truyền thống. Người dân địa phương ở Cổng trời An Lão rất thân thiện, mến khách và luôn sẵn sàng chào đón du khách đến với mảnh đất của mình.

Đến với Cổng trời An Lão, du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản của núi rừng Tây Nguyên như gà nướng cơm lam, heo rừng nướng, rau rừng luộc,...

Hiện nay, tại Cổng trời An Lão đã có một số nhà nghỉ homestay được xây dựng để phục vụ du khách. Bạn có thể lựa chọn lưu trú tại đây để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa độc đáo của người dân địa phương.

Cổng trời An Lão là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên cho tâm hồn. Tạm quên đi cái nắng chói chang nơi phố thị, nơi đây hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm "chữa lành" tuyệt vời. Chúc bạn sẽ có những kỷ niệm khó quên trong hành trình khám phá mảnh đất Bình Định xinh đẹp.

Có thể bạn quan tâm
Bắt 9x cầm đầu ổ nhóm mua bán, sử dụng ma tuý ở Hải Phòng

Bắt 9x cầm đầu ổ nhóm mua bán, sử dụng ma tuý ở Hải Phòng

21:50 22/06/2023

Tối 22.6, Công an TP.Hải Phòng cho biết, Công an quận Kiến An vừa triệt phá ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy tại chung cư Bắc Sơn.

Thủy điện Sông Bồ ở Huế bị phạt 210 triệu đồng

Thủy điện Sông Bồ ở Huế bị phạt 210 triệu đồng

18:10 19/12/2023

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Bồ bị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xử phạt hành chính 210 triệu đồng vì để xảy ra nhiều sai phạm trong quá trình thi công thủy điện này.

Tạm giữ hình sự nhóm cướp nhí mang dao, kiếm cướp xe giữa đêm ở Hải Phòng

Tạm giữ hình sự nhóm cướp nhí mang dao, kiếm cướp xe giữa đêm ở Hải Phòng

10:00 11/05/2023

Công an huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết, đơn vị đã tạm giữ 2 đối tượng gây ra vụ cướp xảy ra vào rạng sáng ngày 1.5, tại Khu đô thị PG, Trang Quan, xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng.

Quảng Nam: Dạy bơi miễn phí cho khoảng 4.000 học sinh

Quảng Nam: Dạy bơi miễn phí cho khoảng 4.000 học sinh

22:20 13/07/2023

Trong 3 tháng hè, Tỉnh đoàn Quảng Nam phối hợp với các đơn vị, địa phương, trường học mở khoảng 80 lớp dạy bơi miễn phí cho khoảng 4.000 học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn.

Cô gái trẻ nhiều lần bị 'mua đi, bán lại' được giải cứu trước khi bị đưa sang Campuchia

Cô gái trẻ nhiều lần bị 'mua đi, bán lại' được giải cứu trước khi bị đưa sang Campuchia

09:20 05/07/2023

Cô gái 18 tuổi nợ quán massage 9 triệu đồng đã bị 'mua đi, bán lại' nhiều lần và được lực lượng Biên phòng giải cứu ngay trước khi nhóm buôn người bán qua Campuchia.

Nữ du kích miền Nam gác việc riêng tham gia diễu binh chiến thắng Điện Biên Phủ

Nữ du kích miền Nam gác việc riêng tham gia diễu binh chiến thắng Điện Biên Phủ

07:20 23/03/2024

Nữ du kích miền Nam gác việc riêng tham gia diễu binh chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong 18 khối đại diện cho các quân binh, chủng thuộc Quân đội Nhân dân Việt Nam tham dự hợp luyện các lực lượng vũ trang tham gia diễu binh, diễu hành tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), khối nữ du kích miền Nam có 92 chiến sĩ. Chương trình tập luyện diễn ra sáng 22/3 tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (huyện Mỹ Đức, Hà...

Giải quyết tình trạng tái ô nhiễm kênh, rạch tại Thành phố Hồ Chí Minh

Giải quyết tình trạng tái ô nhiễm kênh, rạch tại Thành phố Hồ Chí Minh

11:10 23/07/2023

Do nhiều nguyên nhân, một số tuyến kênh sau một thời gian cải tạo xuất hiện tình trạng ô nhiễm trở lại, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân và gây ra tình trạng ngập úng nặng khi mùa mưa đến.

Ban giám khảo thi ảnh Tuổi Xanh: Ấn tượng với kỹ thuật chụp ảnh của học sinh

Ban giám khảo thi ảnh Tuổi Xanh: Ấn tượng với kỹ thuật chụp ảnh của học sinh

21:20 18/04/2024

Ngày 17-4, ban giám khảo tiến hành chấm điểm những tác phẩm vòng chung kết hội thi ảnh Tuổi Xanh dành cho học sinh ở TP.HCM.

Đến 2050 Tuyên Quang là tỉnh thu nhập cao của vùng miền núi Bắc bộ

Đến 2050 Tuyên Quang là tỉnh thu nhập cao của vùng miền núi Bắc bộ

09:00 15/04/2023

Quy hoạch tỉnh Tuyên Quang thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050, địa phương này sẽ là tỉnh phát triển, thu nhập cao của vùng Trung du và miền...

Co loi xay ra
Co loi xay ra