Google Maps bị kiện vì chỉ đường qua cầu sập gây chết người

07:50 23/09/2023

Gia đình tài xế thiệt mạng sau khi lái xe vào cây cầu bị sập theo chỉ dẫn của Google Maps đang kiện gã khổng lồ công nghệ.

Google Maps đang bị kiện do liên quan đến một vụ tai nạn giao thông chết người - Ảnh: Jalopnik

Google Maps đang bị kiện vì có liên quan đến cái chết của một tài xế. Ngày 30-9-2022, Philip Paxson, sống ở North Carolina, Mỹ, đã chết sau khi rơi khỏi cầu sập khi đi theo chỉ dẫn từ Google Maps.

Rơi từ độ cao 6m trong chiếc Jeep Gladiator, ông đã không qua khỏi. Vì vậy, gia đình người này đã đệ đơn kiện gã khổng lồ công nghệ, 2 doanh nghiệp khác cùng 1 cá nhân vì lỗi sơ suất.

Ảnh chụp hiện trường cho thấy cầu sập có dấu hiệu rất rõ ràng. Tuy nhiên, theo đơn kiện, Paxson đã lái xe vào giữa đêm khuya mưa tầm tã rất khó quan sát.

Cảnh sát hiện trường cho biết cây cầu không có rào chắn, biển hay bất cứ điều gì khác để cảnh báo người qua lại. Cây cầu không được chính quyền địa phương chú ý bảo trì, công ty xây cầu đã giải thể.

Thực tế, cầu đã sập gần một thập kỷ trước, kể từ đó đều không thể đi qua. Nhưng Google Maps vẫn ghi nhận là một con đường bình thường.

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Carscoops

Luật sư của nhà Paxson cho biết Philip không phải người duy nhất bị chỉ hướng đi sai qua cây cầu. Rất may là nhiều người đã kịp nhận ra hoặc đã xảy ra tai nạn song may mắn chỉ bị thương.

Nhiều người đã khiếu nại để Google cập nhật thông tin. Không rõ lý do vì sao gã khổng lồ công nghệ không cập nhật, ngoài việc gửi email nói sẽ xem xét. Cho đến khi chuyện thương tâm đến với Philip, vấn đề mới thực sự được chú ý.

Ngoài ra, còn có hai cá nhân khác được xác định là chủ sở hữu cây cầu cũng bị kiện.

“Các con của chúng tôi hỏi vì sao bố qua đời, tôi không biết nói sao để chúng có thể hiểu được. Tôi e là ngay cả đến khi chúng trưởng thành, tôi vẫn không thể hiểu được tại sao những người chịu trách nhiệm chỉ đường GPS và quản lý cây cầu lại có thể ít quan tâm đến sinh mạng con người như vậy", góa phụ của Paxson, Alicia, nói với báo giới.

Cây cầu đã bị sập từ lâu - Ảnh: MorganFrancesTV/X

Người phát ngôn của Google, José Castañeda, trả lời Associated Press: “Chúng tôi cảm thông sâu sắc đối với gia đình Paxson. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp thông tin định tuyến chính xác trong Maps và chúng tôi đang xem xét vụ kiện này".

Nếu gia đình Paxson giành chiến thắng, vụ kiện có thể ảnh hưởng đến cách Google và các công ty bản đồ khác xử lý cách cập nhật thông tin trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm
Phát hiện bất ngờ về đôi mắt 'biết nói' của loài chó

Phát hiện bất ngờ về đôi mắt 'biết nói' của loài chó

22:50 25/05/2024

Phát hiện mới khẳng định đôi mắt long lanh gợi lòng trắc ẩn của chó nhà không phải do chúng tiến hóa để thu hút con người như khoa học từng nghĩ.

Quốc gia châu Âu muốn cấm nhân viên chính phủ dùng Facebook

Quốc gia châu Âu muốn cấm nhân viên chính phủ dùng Facebook

06:20 07/02/2024

Chính phủ Hà Lan có thể cấm công chức sử dụng Facebook do lo ngại về bảo mật dữ liệu trên nền tảng này, tờ De Telegraaf đưa tin hôm 5/2. Bộ trưởng Số hóa Hà Lan Alexandra van Huffelen cho biết sẽ công bố một báo cáo chính thức về vấn đề này. Bà cho biết Chính phủ Hà Lan từ lâu đã quan ngại về cách Meta, công ty mẹ của Facebook, xử lý thông tin nhạy cảm của người dùng. Tháng 11 năm ngoái, Cơ quan bảo vệ dữ liệu Hà Lan (AP) được yêu cầu tư vấn...

Khoa học công nghệ giúp nâng đà tăng trưởng kinh tế Hà Tĩnh

Khoa học công nghệ giúp nâng đà tăng trưởng kinh tế Hà Tĩnh

04:20 29/06/2024

Các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo góp phần nâng giá trị sản phẩm chủ lực, bảo hộ nhãn hiệu cho sản phẩm hàng hóa địa phương.

Phát hiện thị trấn khai thác ngọc trai cổ nhất ở vùng Vịnh

Phát hiện thị trấn khai thác ngọc trai cổ nhất ở vùng Vịnh

06:00 22/03/2023

Các cổ vật được tìm thấy trong thị trấn đảo Siniyah thuộc tiểu vương quốc Umm al-Quwain, có thể từng là nơi cư trú của hàng nghìn người, hàng trăm ngôi nhà có niên đại từ trước khi đạo Hồi xuất hiện.

Loài cáo từng là bạn thân nhất của con người?

Loài cáo từng là bạn thân nhất của con người?

08:00 11/04/2024

Bằng chứng khảo cổ học cho thấy các xã hội người cổ đại ở Nam Mỹ coi trọng cáo đến mức chôn cất nó bên cạnh con người.

Malaysia lên kế hoạch mở mạng 5G thứ 2 vào năm 2024

Malaysia lên kế hoạch mở mạng 5G thứ 2 vào năm 2024

08:30 17/04/2023

Theo Reuters, chính quyền của Thủ tướng Anwar Ibrahim đang lên kế hoạch giới thiệu mạng 5G thứ 2 vào năm 2024, trong chính sách để cải tổ nhằm xóa...

Khai quật 'cỗ xe tình yêu' trong quần thể lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Khai quật 'cỗ xe tình yêu' trong quần thể lăng mộ Tần Thủy Hoàng

09:50 08/11/2023

Tại quần thể lăng mộ Tần Thủy Hoàng, vị hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc, các nhà khảo cổ đã khai quật được một nhóm xe kéo - trong đó có cỗ xe “sáu con cừu” quý hiếm.

Kết cục buồn cho tàu vũ trụ của Boeing

Kết cục buồn cho tàu vũ trụ của Boeing

07:20 08/09/2024

Sứ mệnh du hành vũ trụ đầu tiên của Boeing kết thúc với một khoang tàu rỗng đáp xuống Trái đất, để lại hai phi hành gia trong không gian.

Bắc Ninh công bố 573 xe bị phạt nguội

Bắc Ninh công bố 573 xe bị phạt nguội

06:30 19/09/2024

Tỉnh Bắc Ninh vừa công bố danh sách 573 trường hợp vi phạm bị phạt nguội từ ngày 2-8.9.2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới