Gỡ vướng vật liệu, không để ảnh hưởng tiến độ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

07:30 25/03/2023

TPO - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục giải quyết việc cung cấp vật liệu san lấp, không để ảnh hưởng đến tiến độ dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Ngày 24/3, Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Đồng Nai truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về giải quyết vướng mắc đất đắp nền dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Theo đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai cho phép tiếp tục giải quyết việc cung cấp vật liệu san lấp, không để ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản kiến nghị việc gia hạn sử dụng vật liệu đất dôi dư thu hồi trong quá trình thực hiện hạ cốt nền, cải tạo đất nông nghiệp, nâng cao hiệu quả cây trồng phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Phan Thiết - Dầu Giây.

Văn bản nêu rõ, dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có tổng chiều dài 99 km. Trong đó, hơn 51 km thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai. Giải quyết các khó khăn về nguồn vật liệu đất đắp cho dự án, bên cạnh thực hiện các thủ tục cấp phép các mỏ đất cho dự án theo cơ chế đặc thù tại các Nghị quyết số 60 và Nghị quyết số 133 của Chính phủ, UBND tỉnh Đồng Nai đã hỗ trợ, cấp cho các nhà thầu 5 vị trí với tổng trữ lượng là hơn 2,1 triệu m3 với hình thức lập hồ sơ cải tạo hạ cốt nền, cải tạo đất nông nghiệp, nâng cao hiệu quả cây trồng.

Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây còn thiếu khoảng 620.000 m3 đất đắp nền.

Vật liệu đất dôi dư trong quá trình thực hiện được thu hồi để sử dụng cho dự án với thời hạn đến ngày 31/12/2022 phù hợp với tiến độ ban đầu của các hợp đồng xây lắp đã ký. Tuy nhiên, do các nguyên nhân khách quan như dịch COVID-19 kéo dài, điều kiện thời tiết bất lợi, khan hiếm vật liệu đắp nền ảnh hưởng đến tiến độ, dự án phải gia hạn thời gian thực hiện các gói thầu đến ngày 30/4 và cần phải gia hạn thời gian khai thác.

Theo Bộ Giao thông vận tải, để hoàn thành dự án, các nhà thầu đã triển khai thủ tục trình UBND tỉnh Đồng Nai xin gia hạn thời gian khai thác nhưng chưa được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận.

Về nguyên nhân, Thanh tra Chính phủ đang thực hiện thanh tra việc cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cho dự án giao thông quan trọng quốc gia.

Bộ Giao thông vận tải cho biết, theo tính toán, nhu cầu đất đắp để hoàn thành dự án cần khoảng 620.000 m3 so với trữ lượng còn lại khoảng 960.000 m3. Do chưa được gia hạn nên không có vật liệu đất để thi công, dẫn tới việc hoàn thành vào ngày 30/4 sẽ không thực hiện được.

Có thể bạn quan tâm
Lo sợ khi sống gần tòa chung cư mini vừa bị chập điện

Lo sợ khi sống gần tòa chung cư mini vừa bị chập điện

18:10 30/09/2023

Sự cố chập điện ở tòa chung cư mini (phố Phạm Thận Duật, quận Cầu Giấy, Hà Nội) tối 29.9 đã khiến nhiều người thuê trọ, sinh sống ở đây...

Ngăn chặn mọi giao dịch nhà đất của đại gia Nguyễn Cao Trí ở Lâm Đồng

Ngăn chặn mọi giao dịch nhà đất của đại gia Nguyễn Cao Trí ở Lâm Đồng

09:40 05/07/2023

Mới đây, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn về việc ngăn chặn giao dịch đối với quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của ông Nguyễn Cao Trí (SN 1970), Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư du lịch Sài Gòn – Đại Ninh. Trước đó, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng nhận được c...

Cách xử lý khi diện tích đất thực tế nhỏ hơn diện tích đất đấu giá

Cách xử lý khi diện tích đất thực tế nhỏ hơn diện tích đất đấu giá

12:50 20/11/2023

Người dân thắc mắc khi đo lại diện tích đất thực tế nhỏ hơn so với diện tích đất đấu giá thì có phải làm thủ tục cấp đổi giấy...

2 thị trấn rộng gần 2.000 ha ở Hà Nam vừa được điều chỉnh quy hoạch

2 thị trấn rộng gần 2.000 ha ở Hà Nam vừa được điều chỉnh quy hoạch

22:10 31/12/2023

UBND tỉnh Hà Nam vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Vĩnh Trụ (huyện Lý Nhân) rộng khoảng 511ha và thị trấn Bình...

Phó thủ tướng yêu cầu mở rộng nguồn điện tái tạo mua bán trực tiếp

Phó thủ tướng yêu cầu mở rộng nguồn điện tái tạo mua bán trực tiếp

07:50 08/06/2024

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Bộ Công Thương nghiên cứu mở rộng các nguồn điện sinh khối, rác được tham gia mua bán trực tiếp không qua EVN.

Bầu Đức ám ảnh lỗ lũy kế của Hoàng Anh Gia Lai

Bầu Đức ám ảnh lỗ lũy kế của Hoàng Anh Gia Lai

21:30 10/05/2024

Ông Đoàn Nguyên Đức khẳng định, lỗ lũy kế là nỗi ám ảnh của bản thân và tất cả cổ đông Hoàng Anh Gia Lai. Hiện tại, bầu Đức và tập thể công ty đang nỗ lực xóa lỗ lũy kế, phấn đấu đến cuối năm nay phải xóa được bằng nhiều cách khác nhau.

Giao thoa quân sự - dân sự: Song kiếm hợp bích

Giao thoa quân sự - dân sự: Song kiếm hợp bích

04:00 26/02/2024

Sự giao thoa giữa dân sự và quân sự với nền quốc phòng được tổ chức tốt, phát triển và liên kết chặt chẽ với công nghiệp dân dụng là công cụ không thể thiếu để bảo vệ chủ quyền và lợi ích quốc gia.

Yêu cầu xử lý dứt điểm sai phạm tại chung cư Sakura Tower

Yêu cầu xử lý dứt điểm sai phạm tại chung cư Sakura Tower

16:10 15/08/2023

Cơ quan thanh tra kiến nghị UBND TP Hà Nội khẩn trương xử lý những sai phạm của Công ty CP Hùng Tiến Kim Sơn - chủ đầu tư dự án nhà ở cao tầng- Sakura Tower tại 47 Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân).

Cận cảnh khu đô thị sân bay dính nhiều sai phạm ở Long An

Cận cảnh khu đô thị sân bay dính nhiều sai phạm ở Long An

13:30 01/04/2023

Thanh tra Bộ Xây dựng vừa có kết luận chỉ ra nhiều sai phạm tại khu đô thị sân bay thuộc Phường 1, TX Kiến Tường, tỉnh Long An.

Co loi xay ra
Co loi xay ra