Giới trẻ Hà Nội hào hứng với chiến dịch đổi quần áo cũ lấy cây xanh

04:00 10/07/2024

Hà Nội - “Đổi quần áo lấy cây” là chiến dịch ý nghĩa nằm trong dự án môi trường Green Life. Cứ 5 bộ quần áo cũ được quy đổi thành 1 chậu sen đá nhỏ. Quần áo cũ được đem đi làm từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh gặp khó khăn.

Chia sẻ với PV Báo Lao Động, anh Minh Dũng (Thanh Xuân, Hà Nội) - thành viên Ban tổ chức dự án Green Life - cho biết, dự án bắt đầu hoạt động từ năm 2018 do anh Hoàng Quý Bình (SN 1995, quê Hải Dương) thành lập. Dự án Green Life với sự tham gia của nhiều bạn trẻ ở mọi lứa tuổi khác nhau, thành viên lớn tuổi nhất sinh năm 1995 và nhỏ tuổi nhất sinh năm 2009.

“Hầu hết quần áo cũ thải ra môi trường đều được xử lý bằng cách chôn lấp. Chính vì vậy, chúng tôi đã hợp tác cùng một cửa hàng quần áo để thực hiện dự án Đổi quần áo lấy cây xanh nhằm góp phần hạn chế lượng rác thải đến từ thời trang và cũng mong muốn trao tặng số quần áo này đến tay những người thật sự cần” - anh Minh Dũng chia sẻ.

Ban tổ chức dự án Green Life cũng cho biết, hoạt động “Đổi quần áo lấy cây” chỉ diễn ra trong vòng 2 ngày (6-7.7). BTC chỉ nhận quần áo cũ nhưng còn sử dụng được và không nhận quần áo bị rách, nát, bẩn. Quần áo được mọi người mang tới đổi cây, nếu còn mới sẽ được tái sử dụng bán để gây quỹ cho dự án. Một phần để cho tặng các đội nhóm từ thiện, gửi trao đến nơi cần. Từ 5 chiếc quần áo trở lên, người tham gia sẽ được tặng một cây sen đá. Ngoài ra, người tham gia có thể mua thêm các sản phẩm tái chế để được tặng thêm cây xanh. Các sản phẩm tái chế ở đây vô cùng phong phú như: giấy vệ sinh tái chế từ vỏ hộp sữa, tất tái chế từ chai nhựa, cọ nồi từ xơ mướp, que đánh răng bằng gỗ,...

Các tình nguyện viên của Green Life trồng cây trong hoạt động “Đổi quần áo lấy cây”. Ảnh: Minh Thương

Chị Nguyễn Thu Hà (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã trở thành tình nguyện viên của dự án môi trường Green Life từ tháng 12.2023.

“Tôi luôn mong muốn giúp ích được cho cộng đồng, cho môi trường. Mỗi người bớt một chút rác thêm một cây xanh chính là việc làm tử tế. Hơn nữa, hoạt động thu quần áo cũ đổi lấy cây xanh lần này còn nhằm trao tặng quần áo cho những em nhỏ hay những người khó khăn nên càng ý nghĩa hơn nữa”, chị Thu Hà cho hay.

Anh Trần Văn Ngọc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng vợ phấn khởi cầm trên tay chậu cây và túi giấy vệ sinh được tái chế từ vỏ hộp sữa. “Tôi thấy hoạt động này vô cùng ý nghĩa. Mong mọi người sẽ có ý thức bảo vệ môi trường và ngày càng có nhiều hoạt động thú vị hơn được tổ chức” - anh Ngọc nói.

Cây xanh và tất chân tái chế từ nhựa của dự án môi trường Green Life. Ảnh: Minh Thương

Theo thống kê của BTC, trong 2 ngày diễn ra sự kiện (6-7.7) có gần 1.000 người dân tham gia hoạt động “Đổi quần áo lấy cây”. BTC đã thu gom được gần 3 tấn quần áo và 1.700 cây xanh đã được trao tặng. Hiện tại, do số lượng quần áo thu được quá lớn nên vẫn đang trong quá trình phân loại.

Hàng tháng, các hoạt động của dự án môi trường Green Life sẽ được tổ chức tại các địa điểm khác nhau trên địa bàn Hà Nội, mọi thông tin chi tiết sẽ được cập nhật trên Fanpage Green Life.

Có thể bạn quan tâm
Đâm vào đuôi xe dừng bên đường, phụ xe khách chết tại chỗ

Đâm vào đuôi xe dừng bên đường, phụ xe khách chết tại chỗ

08:30 25/07/2023

Xe khách giường nằm đang chạy trên quốc lộ 14 thì tông thẳng vào đuôi xe khác đang dừng bên lề đường làm phụ xe chết, hai hành khách bị thương.

Say xỉn chạy xe máy tông chết người, lãnh 4 năm tù

Say xỉn chạy xe máy tông chết người, lãnh 4 năm tù

05:10 04/07/2024

Ngày 3.7, Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã tuyên phạt bị cáo Thạch Hiêl (sinh năm 1987, ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) 4 năm tù về...

Nữ điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ chuyện giành giật sự sống cho bệnh nhân

Nữ điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ chuyện giành giật sự sống cho bệnh nhân

15:20 12/05/2024

Góp sức cứu nạn nhân vụ cháy chung cư mini Khuya 12/9/2023, hầu hết tất cả các trung tâm điều trị Bệnh viện Bạch Mai đều sáng đèn, nhân viên y tế của các kíp trực quay cuồng cấp cứu cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini xảy ra trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội. Điều dưỡng Đặng Thị Hạ (SN 1995, công tác tại Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai) cùng đồng nghiệp liên tục ép tim, bóp bóng thở, cầm máu, gắn lại kẹp kiểm tra nồng độ oxy cho nạn...

Mẹ sinh xong bỏ đi, bé trai 3 ngày tuổi ở Phú Quốc cần được trợ giúp

Mẹ sinh xong bỏ đi, bé trai 3 ngày tuổi ở Phú Quốc cần được trợ giúp

09:00 03/11/2023

Sau khi sinh bé trai nặng 3,2kg, đến ngày thứ 3 thì người mẹ bỏ con lại trong Khoa Sản, Trung tâm Y tế TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang)...

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan

16:30 27/06/2023

Sáng 27/6, lễ tang nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan được tổ chức theo nghi thức Nhà nước, tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông.

Sập cầu tạm, một công nhân bị nước cuốn

Sập cầu tạm, một công nhân bị nước cuốn

12:10 24/05/2024

Sạt lở khiến cầu tạm phục vụ thi công cầu Thạch An, bắc qua sông Trà Bồng sập, công nhân Trần Đức Thắng, 21 tuổi bị rơi xuống sông, mất tích.

Bị 'quỵt' tiền công đào vàng, thanh niên phải đi bộ gần 700 km về quê

Bị 'quỵt' tiền công đào vàng, thanh niên phải đi bộ gần 700 km về quê

18:10 16/06/2024

Chiều 16/6, Công an xã Hương Văn (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận, đơn vị vừa kịp thời giúp đỡ một nam thanh niên bị chủ lừa không trả tiền công, phải đi bộ về quê. Cụ thể, khoảng 11h30 ngày 16/6, Thượng uý Dương Minh Quốc cán bộ Công an phường Hương Văn đang trực ban thì có thanh niên vào xin nước uống. Qua tìm hiểu, Thượng uý Quốc được biết thanh niên này tên Lò Văn E (SN 1994, trú tại Bảo Nam, Kỳ Sơn, Nghệ An). Lò Văn E cho...

Vụ Vạn Thịnh Phát: Luật sư đề nghị cho vợ chồng bị cáo Trương Mỹ Lan được ngồi khi xét xử

Vụ Vạn Thịnh Phát: Luật sư đề nghị cho vợ chồng bị cáo Trương Mỹ Lan được ngồi khi xét xử

18:30 05/03/2024

Sau phần kiểm tra nhân thân các bị cáo trong vụ án Vạn Thịnh Phát, luật sư bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan đề nghị cho bà được ngồi trong quá trình xét xử.

Cựu giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị đề nghị hơn 10 năm tù

Cựu giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị đề nghị hơn 10 năm tù

09:10 11/04/2024

Trước cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt 35 tỷ đồng, ông Đỗ Hữu Ca bị VKS đề nghị toà tuyên 10-11 năm tù, mức phạt cao nhất trong 12 người của vụ án.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới