Giết vợ dã man rồi chối tội, người đàn ông lãnh án chung thân

14:30 11/05/2023

Đi chơi bỏ bê công việc nhà, Trần Văn Bình bị vợ la mắng nên đã bóp cổ, dùng dao chém nhiều nhát vào người vợ.

Giết vợ dã man, bị tuyên án tù chung thân, bị cáo Trần Văn Bình bật khóc - Ảnh: DUY THANH (chụp qua màn hình trực tuyến tại phiên tòa)

Ngày 11-5, TAND tỉnh Phú Yên xét xử sơ thẩm vụ án "giết người" đối với Trần Văn Bình (57 tuổi, ở xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên), bị cáo có hành vi giết vợ dã man.

Theo cáo trạng, ngày 9-2-2022, Bình đem loa kẹo kéo đến thôn Đồng Hội ở xã Xuân Quang 1 ăn nhậu, hát nhạc sống cùng một số người quen.

Khoảng 15h cùng ngày, Bình về nhà thì bị vợ là bà T.T.C. (54 tuổi) la rầy rằng Bình chỉ lo ăn nhậu, không lo cắt cỏ cho bò.

Do vậy vợ chồng cãi vã, xô xát nhau. Bình xô bà C. ngã rồi bóp cổ vợ cho đến khi nạn nhân nằm bất động. Chưa dừng lại, Bình còn lấy một con dao chém nhiều nhát vào người vợ.

Sau đó, Bình tiếp tục chạy xe máy đi nhậu với bạn bè. Đến 16h30 cùng ngày, Bình về nhà và gọi những cháu nhỏ trước sân giả vờ nhờ đi tìm bà C.. Bà C. sau đó được phát hiện đã chết trong nhà với nhiều thương tích.

Trung tâm Giám định pháp y Phú Yên kết luận bà C. chết vì mất máu cấp do đứt động mạch cảnh hai bên.

Chủ tọa phiên tòa tuyên án - Ảnh: DUY THANH

Tại phiên xét xử, ban đầu Bình phản cung, cho rằng mình không giết vợ, mà bà C. chết là do ai đó giết chứ bị cáo không biết.

Tuy nhiên, qua quá trình xét hỏi của hội đồng xét xử, đại diện viện kiểm sát và lời khai của những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, người làm chứng và các chứng cứ khác của vụ án, cuối cùng Bình đã nhận tội.

Luật sư của bị cáo trong phần bào chữa nói rằng quá trình lấy lời khai, thực nghiệm điều tra, bị cáo Bình nhận tội, phù hợp với những chứng cứ khác. Tuy nhiên, quá trình điều tra, bị cáo cũng có 2 lần không nhận tội do tác động từ những người bị tạm giam chung.

Đại diện Viện KSND tỉnh Phú Yên nhận xét hành vi giết vợ của Bình quá dã man, tuy nhiên xét bị cáo cuối cùng đã khai nhận tội, các con của bị cáo là người đại diện cho phía bị hại có đơn đề nghị giảm án, nên đề nghị tòa xử Bình mức án chung thân.

Nói lời sau cùng, Bình khóc, nhận mình đã gây ra tội lỗi tày đình. Bình xin lỗi hương linh vợ, xin lỗi các con, mong hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo mức án để còn có cơ hội trở về nhà thắp hương cho vợ.

Trong phần tuyên án, chủ tọa phiên tòa nêu rằng hành vi giết vợ của Bình là quá dã man, tại tòa ban đầu bị cáo còn không nhận tội, lẽ ra cần phải cách ly bị cáo khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn mới cho thấy được sự nghiêm minh của pháp luật.

Tuy nhiên, xét bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, các con đều mong muốn cho cha được cơ hội sống, nên tòa tuyên Trần Văn Bình mức án chung thân.

Có thể bạn quan tâm
Phú Yên: Phạt tù đối tượng lừa chạy án, chiếm đoạt tài sản

Phú Yên: Phạt tù đối tượng lừa chạy án, chiếm đoạt tài sản

19:00 03/03/2023

Ngày 3/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Yên mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Trịnh Thị Thu Trang và 4 bị cáo khác về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Đưa hối lộ.”

139 xã ngoại thành Hà Nội: Bao giờ có nước sạch?

139 xã ngoại thành Hà Nội: Bao giờ có nước sạch?

07:00 03/07/2023

TP - Theo thống kê, hiện còn 139 xã khu vực nông thôn, ngoại thành Hà Nội chưa có nước sạch sinh hoạt. UBND TP. Hà Nội đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng mạng lưới cấp nước, dự kiến 100% người dân sẽ có nước sạch sử dụng vào năm 2025.

Khởi tố 22 người thuộc nhiều công ty ở TP.HCM cho vay lãi nặng

Khởi tố 22 người thuộc nhiều công ty ở TP.HCM cho vay lãi nặng

21:30 19/04/2023

Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM, đã khởi tố 22 người về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Trong số các bị can trên có giám đốc, trưởng phòng, trưởng nhóm và nhân viên trực tiếp hoạt động cho vay thuộc các công ty có trụ sở tại tòa nhà Thủy Lợi 4 (đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh). Theo điều tra, ngày 3/3 Công an quận Bình Thạnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM kiểm tra hành chính các Công ty...

Phó giám đốc sở ở Đắk Nông không được nghỉ hưu 'non'

Phó giám đốc sở ở Đắk Nông không được nghỉ hưu 'non'

16:30 20/05/2023

Nguyên giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông sau khi được điều làm phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh này đã xin nghỉ hưu 'non' nhưng không được cấp có thẩm quyền chấp nhận.

Vụ cháy rừng ở Nghệ An: Công an làm việc với 4 người đốt lửa

Vụ cháy rừng ở Nghệ An: Công an làm việc với 4 người đốt lửa

15:50 01/05/2024

Công an đã mời chủ rừng cùng ba người làm thuê dọn thực bì, đốt lửa được cho là liên quan tới vụ cháy rừng tại hai huyện ở Nghệ An.

Quảng Bình miễn nhiệm và bầu một số chức danh chủ chốt của HĐND, UBND tỉnh

Quảng Bình miễn nhiệm và bầu một số chức danh chủ chốt của HĐND, UBND tỉnh

18:50 13/03/2024

Chiều 13/3, HĐND tỉnh Quảng Bình tổ chức kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề) để thực hiện miễn nhiệm và bầu một số chức danh chủ chốt của HĐND và UBND tỉnh.

Lý do Quảng Nam hủy 44 kết quả trúng tuyển viên chức ngành giáo dục

Lý do Quảng Nam hủy 44 kết quả trúng tuyển viên chức ngành giáo dục

11:30 14/04/2023

Trong 44 trường hợp bị hủy kết quả, có 33 vị trí giáo viên tiểu học, 8 giáo viên trung học cơ sở và 3 vị trí kế toán, thư viện.

Sáu bác sĩ tự ý nghỉ việc ở Bình Dương có được đón nhận trở lại?

Sáu bác sĩ tự ý nghỉ việc ở Bình Dương có được đón nhận trở lại?

23:30 03/03/2023

Trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, quan điểm địa phương là tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, sẵn sàng tiếp nhận, bố trí công việc đối với sáu bác sĩ trước đó tự ý nghỉ việc. Hiện tại, đã có bốn bác sĩ chủ động liên hệ, xin trở lại đơn vị cũ sau khi Sở Y tế Bình Dương ban hành văn bản về việc đề nghị ngành y tế toàn quốc không thu nhận các bác sĩ vi phạm cam kết với địa phương.

CSGT tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho hơn 1000 học sinh

CSGT tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho hơn 1000 học sinh

12:00 14/05/2024

Hơn 1000 học sinh trường Trung học cơ sở Nguyễn Chí Diểu, TP Huế được lực lượng CSGT tuyên truyền, hướng dẫn các kỹ năng phòng, chống đuối nước.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới