Giáo viên trường quốc tế phát sách có nội dung nhạy cảm cho học sinh lớp 11

09:10 03/05/2024

Phụ huynh bức xúc 'tố' giáo viên Trường quốc tế TP.HCM phát cho học sinh lớp 11 một cuốn sách (tiếng Việt) với những ngôn ngữ trần trụi, nhạy cảm.

Trường quốc tế TP.HCM cơ sở tại Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh: ISHCMC

Phụ huynh trên 40 tuổi đọc còn "đỏ mặt tía tai"

Hôm qua, ngay ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ, một phụ huynh tự nhận có con đang học lớp 11 tại Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC) chia sẻ trên một group mạng xã hội có hơn 26.000 thành viên sự bức xúc về một cuốn sách được giáo viên trường này phát cho học sinh, trong đó đầy cảnh giường chiếu, "đầu độc về mặt tinh thần" con chị.

Cụ thể, theo chia sẻ này, trước ngày lễ, cô giáo của lớp con chị đã phát sách "Một thoáng ta rực rỡ nhân gian" (sách tiếng Việt) của tác giả Ocean Vuong cho con chị để về nhà đọc. Từng rất hân hoan vì nghĩ rằng "cả hai mẹ con sẽ được cùng nhau thảo luận một tác phẩm văn học hay" nhưng vị phụ huynh này đã "thật sự rất bàng hoàng khi tận mắt đọc được những trang văn đầy cảnh giường chiếu".

Bài viết và hình ảnh về các trang sách mà giáo viên phát cho học sinh lớp 11 được phụ huynh chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh: MỸ DUNG

Phụ huynh này đã chụp nhiều trang sách mà giáo viên phát cho con chị. Ngôn ngữ tả thực trần trụi cảnh giường chiếu trong một số trang sách khiến nhiều phụ huynh thấy "choáng váng", "quá kinh khủng", "đầu độc" tinh thần học sinh.

Trang sách có những đoạn như:

"Quần cộc con đang kéo xuống mắt cá, Trevor vào tư thế ở sau lưng con, lông cậu cọ vào người con. Cậu nhổ nước miếng mấy lần lên bàn tay, bôi lên giữa hai chân con cho tới khi tất cả đã đặc và trơn và không thể phủ nhận"...

Hay ở đoạn khác, sách mô tả: "Và cảm giác trơ ì của da cậu, dính nhớp trên da con, khiến việc này dường như không còn chỉ là đ., mà là bấu víu"...

  • Phó chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo tiếp tục giám sát hoạt động Trường quốc tế MỹĐỌC NGAY

Ngôn từ trong cuốn sách được phát cho học sinh lớp 11 khiến nhiều phụ huynh thấy bất ngờ.

"Bản thân tôi là một phụ nữ ngoài 40, nhưng khi đọc những câu văn này, tôi còn đỏ mặt tía tai, huống hồ gì bé con nhà tôi chỉ là một học sinh lớp 11 vẫn còn non nớt.

Tôi ngồi đọc sách cùng con mà giận run cả người vì không hiểu nhà trường hoạch định chương trình thế nào mà lại có thể lựa chọn một tác phẩm với những ngôn từ như vậy để dạy cho học sinh", một phụ huynh bức xúc bày tỏ trên mạng xã hội.

Nhà trường thu hồi sách

Khuya 2-5, trả lời Tuổi Trẻ Online, đại diện Trường quốc tế TP.HCM cho biết trường đã tiếp nhận thông tin một số học sinh lớp 11 được nhận một quyển sách dịch tiếng Việt với nội dung có thể không phù hợp với học sinh.

Tác giả sách thuộc danh sách đọc tham khảo, gồm nhiều ngôn ngữ, kể cả tiếng Việt, được Chương trình Tú tài Quốc tài (IB) giới thiệu và các tác phẩm của ông hiện được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam.

Theo đó, sau khi nhận được phản ánh quan ngại của phụ huynh về tác phẩm này, Trường quốc tế TP.HCM đã thu hồi các ấn bản trên và hiện đang đánh giá, xem xét quy trình mà tác phẩm được giới thiệu cho học sinh.

Trường quốc tế TP.HCM có học phí đến 635 triệu đồng/năm vào 2017

Theo trang web của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cập nhật đến năm 2017, Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC) nhận học sinh từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT. Trường hiện có 2 cơ sở đều tại TP. Thủ Đức, TP. HCM.

Trường đa dạng học sinh từ các quốc gia với 48 quốc tịch. Mức học phí thấp nhất vào năm 2017 được công bố là hơn 175 triệu đồng/năm và mức cao nhất là hơn 635 triệu đồng/năm.

Có thể bạn quan tâm
Lĩnh 2 năm tù vì đập phá tài sản đình, chùa

Lĩnh 2 năm tù vì đập phá tài sản đình, chùa

14:10 18/08/2023

Tòa án nhân dân huyện Cẩm Giàng ( Hải Dương ) xét xử vụ án Cố ý làm hư hỏng tài sản, bị cáo đập phá tài sản trong đình...

10 năm sau loạt bài 'Loạn nhà báo rởm' trên Báo Tiền Phong: Bắt một đối tượng lừa đảo

10 năm sau loạt bài 'Loạn nhà báo rởm' trên Báo Tiền Phong: Bắt một đối tượng lừa đảo

17:40 05/03/2024

Ngày 5/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa thi hành quyết định tạm giữ và lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Mai Xuân Hữu (SN 1984, trú tại thôn Nam Hồng, xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thuỷ điện Trị An cạn nước, ngư dân cũng lao đao vì thiếu nguồn tôm cá

Thuỷ điện Trị An cạn nước, ngư dân cũng lao đao vì thiếu nguồn tôm cá

18:50 17/06/2023

Đồng Nai - Mực nước hồ thuỷ điện Trị An xuống thấp, khô cạn khiến cuộc sống của người dân mưu sinh dựa vào nguồn thuỷ hải sản trên lòng...

Thông tin mới về việc hoàn trả đường dân sinh khi thi công cao tốc qua Quảng Ngãi

Thông tin mới về việc hoàn trả đường dân sinh khi thi công cao tốc qua Quảng Ngãi

21:30 25/04/2024

Ngày 25.4, trên Cổng Thông tin điện tử, Bộ Giao thông Vận tải trả lời về việc hoàn trả các tuyến đường dân sinh qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi...

Bắt nghi phạm phá trụ ATM giữa trung tâm Đà Nẵng

Bắt nghi phạm phá trụ ATM giữa trung tâm Đà Nẵng

12:00 25/03/2023

Ngày 25/3, lãnh đạo Công an quận Hải Châu, Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã bắt được nghi phạm đập phá trụ ATM của Ngân hàng thương mại CP Đông Á trên đường Lê Duẩn, Đà Nẵng để trộm tiền. Theo lãnh đạo công an quận Hải Châu, quá trình điều tra, Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Hải Châu phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an Đà Nẵng nắm thông tin nghi phạm đập phá trụ ATM đang trên xe đi vào phía Nam nên phối hợp với Công an tỉnh Phú Yên bắt giữ. Hiện...

Sét đánh làm hai người thương vong

Sét đánh làm hai người thương vong

11:30 14/07/2023

Khi đang làm rẫy ở khu vực thôn Thái Hiệp, xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, ông Huỳnh Minh T., 43 tuổi, bị sét đánh gây tử vong, còn ông Nguyễn Công H., 53 tuổi, bị thương.

Trường Đại học CMC thành lập khoa mới, đào tạo chuyên sâu về vi mạch bán dẫn

Trường Đại học CMC thành lập khoa mới, đào tạo chuyên sâu về vi mạch bán dẫn

04:30 19/06/2024

Khoa Vi Điện tử và Viễn Thông đào tạo ngành Công nghệ Điện tử – Viễn thông với các định hướng: Thiết kế vi mạch bán dẫn (IC Design), Công nghệ Mạng và Truyền thông tiên tiến, Hệ thống nhúng và IoT. Trong đó, thiết kế vi mạch là định hướng đào tạo chính, nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao và thực hiện các nghiên cứu về vi mạch và bán dẫn, nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam trong chuỗi cung ứng thế giới. Chương trình đào tạo của Khoa...

'Việt Nam sẽ là trung tâm công nghiệp văn hóa của Đông Nam Á'

'Việt Nam sẽ là trung tâm công nghiệp văn hóa của Đông Nam Á'

00:30 11/02/2024

Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trả lời phỏng vấn VnExpress về giải pháp thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Mức phạt lỗi không có giấy phép lái xe hạng A1 mới nhất năm 2024

Mức phạt lỗi không có giấy phép lái xe hạng A1 mới nhất năm 2024

09:20 25/06/2024

Giấy phép lái xe là loại giấy tờ không thể thiếu khi tham gia giao thông, trường hợp không mang giấy phép lái xe có thể bị phạt rất nặng. Dưới đây là bài viết về mức phạt lỗi không có giấy phép lái xe hạng A1 mới nhất năm 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra