10 năm sau loạt bài 'Loạn nhà báo rởm' trên Báo Tiền Phong: Bắt một đối tượng lừa đảo

17:40 05/03/2024

TPO - Ngày 5/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa thi hành quyết định tạm giữ và lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Mai Xuân Hữu (SN 1984, trú tại thôn Nam Hồng, xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, lợi dụng danh nghĩa phóng viên (trước đây Mai Xuân Hữu là cộng tác viên của một số tờ báo, tuy nhiên từ năm 2018 đến nay, Hữu không cộng tác hay làm việc cho cơ quan báo chí nào), Mai Xuân Hữu chụp ảnh các xe ô tô tải có dấu hiệu vi phạm giao thông của một số doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Tiền Phong Mai Xuân Hữu bị bắt giữ về hành vi lừa đảo 1

Mai Xuân Hữu bị bắt giữ về hành vi lừa đảo

Sau khi có hình ảnh, Hữu đến gặp chủ các DN, trước là doạ dẫm, sau đó đưa ra thông tin không đúng sự thật về việc bản thân có mối quan hệ với các cơ quan chức năng và giới thiệu có khả năng can thiệp, tác động để các xe ô tô tải của các cá nhân, DN có thể thuận lợi trong việc lưu thông. Một số DN đã tin tưởng và nhiều lần đưa tiền cho Hữu “lo việc”.

Gần đây nhất, Mai Xuân Hữu tự xưng là phó tổng biên tập một tạp chí điện tử và liên hệ với một DN tại địa bàn huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). Mai Xuân Hữu đã đưa hình ảnh một số phương tiện vận tải của DN này, nói là vi phạm giao thông và Hữu đang làm việc với lực lượng chức năng địa phương và Bộ Giao thông vận tải để “xử lý”.

Do sợ ảnh hưởng hoạt động kinh doanh, DN này đã xin Mai Xuân Hữu bỏ qua và đưa cho Hữu 5 triệu đồng, đồng thời nhờ Hữu đứng ra “lo việc”. Lợi dụng sự tin tưởng của DN, từ cuối tháng 12/2023 đến nay, Mai Xuân Hữu đã nhiều lần điện thoại yêu cầu DN này đưa tiền và trả tiền thuê xe ô tô nhiều ngày phục vụ đi lại cá nhân.

Tiền Phong Mai Xuân Hữu trong loạt bài "Loạn nhà báo rởm" đăng trên Tiền Phong năm 2014 1

Mai Xuân Hữu trong loạt bài "Loạn nhà báo rởm" đăng trên Tiền Phong năm 2014

Tổng số tiền mà Mai Xuân Hữu chiếm đoạt của DN là hơn 100 triệu đồng. Cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều tang vật, tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ đối tượng Mai Xuân Hữu.

Năm 2014, Mai Xuân Hữu từng bị báo Tiền Phong "điểm mặt, chỉ tên" trong loạt bài “Loạn nhà báo rởm” đăng trên báo Tiền Phong.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án. Cơ quan công an đề nghị các DN, cá nhân đã từng bị đối tượng Mai Xuân Hữu hoặc những người tự xưng là nhà báo dọa dẫm, lấy tiền với thủ đoạn như trên, liên hệ với Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh, địa chỉ: đường Nguyễn Trãi, phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới (số điện thoại: 02323.822790).

Có thể bạn quan tâm
Thủ tướng chỉ đạo điều tra, làm rõ trách nhiệm vụ cháy 14 người chết ở Hà Nội

Thủ tướng chỉ đạo điều tra, làm rõ trách nhiệm vụ cháy 14 người chết ở Hà Nội

11:10 24/05/2024

Video: Hiện trường vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội khiến 14 người chết Chỉ đạo trên được Thủ tướng Phạm Minh Chính đề cập tại Công điện số 52 tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà dân tại số 1 ngõ 43/98/31 phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) khiến 14 người chết. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn. Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu...

Khánh Hoà không 'hợp thức hoá' cho các dự án sai phạm

Khánh Hoà không 'hợp thức hoá' cho các dự án sai phạm

06:30 18/03/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà Nguyễn Tấn Tuân khẳng định không “hợp thức hoá” cho các dự án sai phạm trong các quy hoạch của tỉnh này trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

85 gói hình chữ nhật trôi trên biển Gò Công là cocaine

85 gói hình chữ nhật trôi trên biển Gò Công là cocaine

13:00 08/04/2024

Tính đến nay tại khu vực biên giới biển tỉnh Tiền Giang đã phát hiện 86 gói hình chữ nhật trôi dạt vào bờ biển Gò Công, trong đó có 85 gói được cơ quan chuyên môn xác định là ma túy loại cocaine.

Đồng chí Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII

Đồng chí Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII

10:50 03/08/2024

Sáng 3/8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII tổ chức họp báo của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khoá XIII. Mở đầu họp báo, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn thông tin: Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã bầu đồng chí Tô Lâm – Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản...

Phụ huynh than 'nhìn suất ăn của con mà thắt lòng', hiệu trưởng nói gì?

Phụ huynh than 'nhìn suất ăn của con mà thắt lòng', hiệu trưởng nói gì?

08:20 09/11/2023

Tối nay (18/11), trả lời PV VietNamNet, lãnh đạo UBND huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương cho biết, Chủ tịch UBND huyện này đã ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành làm rõ có hay không vi phạm trong việc tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh tại Trường Tiểu học Thị trấn Nam Sách. Động thái này diễn ra khi trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh bữa ăn trưa của học sinh Trường Tiểu học Thị trấn Nam Sách có giá 17.000 đồng nhưng lượng thực phẩm...

Nhóm thanh niên ở Mỹ Tho nổ súng trước quán bida

Nhóm thanh niên ở Mỹ Tho nổ súng trước quán bida

21:50 25/10/2023

Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang điều tra vụ nổ súng liên quan hai nhóm thanh niên trên địa bàn thành phố Mỹ Tho tối 24-10.

Gần 4.000 hộ dân ở Hoà Bình trong khu vực có nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở

Gần 4.000 hộ dân ở Hoà Bình trong khu vực có nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở

11:10 08/07/2023

Tỉnh Hoà Bình hiện có hơn 90 điểm, khu vực với gần 4.000 hộ dân cư bị ảnh hưởng, có nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất cần...

Nhân viên đòi nợ thuê dọa cho nổ cả trường tiểu học

Nhân viên đòi nợ thuê dọa cho nổ cả trường tiểu học

20:00 28/02/2023

Liên quan đến vụ cả triệu người là nạn nhân của tổ chức đòi nợ thuê núp bóng Công ty Luật TNHH Pháp Việt, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) thị xã Cai Lậy có báo cáo án gửi Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang. Theo báo cáo, năm 2019, anh Nguyễn Văn B. (SN 1986, ở Tiền Giang) vay của Ngân hàng Phương Đông (OCB) 50 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả. Khoảng tháng 7/2022, OCB chuyển hợp đồng vay của anh B. qua Công ty Luật TNHH Pháp Việt để đòi...

Chính thức xác định nguyên nhân sự cố rơi gối cầu của tuyến Metro số 1 TPHCM

Chính thức xác định nguyên nhân sự cố rơi gối cầu của tuyến Metro số 1 TPHCM

14:30 15/06/2023

Sau hơn 2 năm xảy ra vụ việc rơi gối cầu của tuyến metro số 1 TPHCM (Bến Thành – Suối Tiên), đến nay, chủ đầu tư là Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) mới đưa ra thông tin chính thức về nguyên nhân sự cố.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới