Giao lưu hữu nghị giữa Đại sứ quán Việt Nam và Cuba tại Argentina

17:00 04/03/2023

Đại sứ Việt Nam Dương Quốc Thanh nhấn mạnh quan hệ Việt Nam và Cuba là mối quan hệ mẫu mực, là biểu tượng cho tình anh em, tình đồng chí và đoàn kết quốc tế Cộng sản trong sáng.

Đại sứ Cuba tại Argentina Pedro Pablo Prada tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Việt Nam Dương Quốc Thanh tại buổi giao lưu. (Ảnh: Ngọc Tùng/TTXVN)

Ngày 3/3, các đại sứ quán Việt Nam và Cuba tại Argentina đã tổ chức buổi giao lưu hữu nghị giữa cán bộ, nhân viên hai cơ quan đại diện ngoại giao nhằm tăng cường tình hữu nghị gắn bó truyền thống giữa hai nước.

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, phát biểu tại buổi giao lưu, Đại sứ Việt Nam Dương Quốc Thanh nhấn mạnh quan hệ Việt Nam và Cuba là mối quan hệ mẫu mực, là biểu tượng cho tình anh em, tình đồng chí và đoàn kết quốc tế Cộng sản trong sáng.

Đại sứ cũng cảm ơn sự ủng hộ quý báu, tình đoàn kết anh em thủy chung mà Đảng, Chính phủ và nhân dân Cuba luôn dành cho Việt Nam trong suốt những năm tháng đấu tranh vì độc lập dân tộc trước đây, cũng như trong công cuộc Đổi mới và xây dựng đất nước ngày nay.

Năm 2023 này, hai nước sẽ kỷ niệm 50 năm chuyến thăm lịch sử của lãnh tụ Fidel Castro tới Việt Nam, trở thành vị nguyên thủ nước ngoài đầu tiên và duy nhất đặt chân tới vùng đất vừa giải phóng ở miền Nam Việt Nam.

Đó là những minh chứng hùng hồn về tình hữu nghị anh em đặc biệt giữa hai dân tộc ở cách xa nhau nửa vòng trái đất.

Đại sứ Dương Quốc Thanh cũng khẳng định sự ủng hộ trước sau như một của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với tiến trình cách mạng và công cuộc cập nhật mô hình kinh tế xã hội của nhân dân Cuba, đồng thời bày tỏ tin tưởng với khí phách quật cường, sáng tạo, Cuba nhất định sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách để xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội ở Hòn đảo Tự do.

Về phần mình, Đại sứ Cuba Pedro Pablo Prada nhấn mạnh Việt Nam là biểu tượng của tinh thần đấu tranh anh dũng quật cường, đồng thời ca ngợi những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong công cuộc phát triển kinh tế, đưa đất nước đi lên trên con đường phát triển bền vững, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đại sứ Prada cho biết, mối quan hệ mẫu mực truyền thống, giữa Việt Nam và Cuba được tôi luyện và thử thách trong suốt nhiều thập kỷ qua, hai nước luôn ủng hộ nhau trong cuộc đấu tranh chung chống ngoại xâm và trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội hiện nay.

Đại sứ Cuba khẳng định, hai nước sẽ tiếp tục sát cánh cùng nhau bất chấp mọi biến đổi của thời đại, để tiến lên trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội phù hợp với đặc thù của mỗi nước.

Tại buổi giao lưu, cán bộ Đại sứ quán hai nước đã thưởng thức một số món ăn đậm đà hương vị dân tộc Việt Nam và cùng tham gia sinh hoạt văn nghệ./.

Có thể bạn quan tâm
Xe máy va chạm xe khách ở quận 1, đôi nam nữ tử vong

Xe máy va chạm xe khách ở quận 1, đôi nam nữ tử vong

12:40 15/03/2024

Đôi nam nữ đi xe máy va chạm với xe khách ngay giao lộ Nguyễn Đình Chiểu - Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TP.HCM) khiến hai người chết tại chỗ.

Đại tướng Phan Văn Giang: Tàu bay không người lái tiềm ẩn nguy cơ đe dọa an ninh

Đại tướng Phan Văn Giang: Tàu bay không người lái tiềm ẩn nguy cơ đe dọa an ninh

21:50 19/06/2024

Chiều 19/6, thay mặt Chính phủ, Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Quốc phòng, trình bày tờ trình về dự án Luật Phòng không Nhân dân trước Quốc hội. Bộ trưởng Quốc phòng nêu thực tế, ngày nay, trong chiến tranh hiện đại, các phương án tác chiến tiến công đường không và phòng chống tiến công đường không trở thành yêu cầu rất quan trọng, quyết định thành bại trong cục diện chiến trường. Từ đó đặt ra yêu cầu tiếp tục xây dựng lực lượng Phòng không...

Bí thư Nguyễn Văn Nên thăm Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM

Bí thư Nguyễn Văn Nên thăm Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM

22:10 18/12/2023

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho rằng những thành quả TP.HCM đạt được năm 2023 có sự chia sẻ, sự đồng hành của linh mục, tu sĩ, đồng bào công giáo TP.

Dự thảo quy định chứng chỉ hành nghề của nhà giáo: Phản ứng trái chiều

Dự thảo quy định chứng chỉ hành nghề của nhà giáo: Phản ứng trái chiều

08:40 25/05/2024

TP - Dự thảo Luật Nhà giáo vừa được đưa ra lấy ý kiến có 3 điều quy định về chứng chỉ hành nghề đối với giáo viên. Điều đó có nghĩa, nếu quy định này được thông qua, lần đầu tiên yêu cầu bắt buộc nhà giáo phải có chứng chỉ hành nghề được luật hóa.

Du học sinh Việt Nam sang Malaysia tăng gấp 3 lần

Du học sinh Việt Nam sang Malaysia tăng gấp 3 lần

15:30 15/06/2024

Số liệu được Tổng lãnh sự quán Malaysia tại TP.HCM công bố tại Ngày hội du học Malaysia ngày 15-6.

Chủ tịch Quốc hội tiếp Tổng Thư ký Trung tâm Những Người lao động Cuba

Chủ tịch Quốc hội tiếp Tổng Thư ký Trung tâm Những Người lao động Cuba

18:50 27/06/2023

Chủ tịch Quốc hội khẳng định lại lập trường trước sau như một của Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam ủng hộ sự nghiệp Cách mạng chính nghĩa của Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba anh em

Vụ xe cứu thương tông xe CSGT: Bác tin CSGT đang dừng xe xử lý vi phạm

Vụ xe cứu thương tông xe CSGT: Bác tin CSGT đang dừng xe xử lý vi phạm

06:30 09/11/2023

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông khẳng định xe chuyên dụng của Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 7 đang hỗ trợ cảnh báo cho một ô tô khác đang bị hỏng trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, thì bị xe cứu thương tông trúng.

Algeria mở lại Đại sứ quán tại Kiev sau 1 năm đóng cửa

Algeria mở lại Đại sứ quán tại Kiev sau 1 năm đóng cửa

20:30 26/02/2023

Bộ Ngoại giao Algeria cho biết sẽ mở lại Đại sứ quán tại thủ đô Kiev của Ukraine sau một năm bị đóng cửa do chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Tổng thống Putin gửi thư cảm ơn ông Kim Jong Un

Tổng thống Putin gửi thư cảm ơn ông Kim Jong Un

15:50 24/06/2024

Tổng thống Putin đã gửi thư cảm ơn nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, vì sự đón tiếp nồng hậu trong chuyến thăm cấp nhà nước tuần rồi, nhấn mạnh chân trời mới đã mở.

Co loi xay ra
Co loi xay ra