Giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 83 phạm nhân ở Hà Nội

18:10 03/02/2024
Những trường hợp được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Ảnh: Công an TP Hà Nội

Trại Tạm giam số 1 Công an TP Hà Nội công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho 83 phạm nhân.

Ngày 3.2, Trại Tạm Giam số 1 (Công an TP Hà Nội) tổ chức Lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 83 phạm nhân, trong đó có 39 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án còn lại, 48 phạm nhân được giảm từ 2 đến 10 tháng.

Tất cả các phạm nhân đều đạt đủ các điều kiện được xét giảm thời hạn.

Việc thực hiện giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù được Ban Giám thị và cán bộ, chiến sĩ triển khai thực hiện khách quan, dân chủ, công khai, đảm bảo đúng đối tượng, đủ điều kiện tiêu chuẩn theo quy định và được Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù Công an và Toà án nhân dân TP Hà Nội ra quyết định xét giảm.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám thị phụ trách Phân trại quản lý phạm nhân Trại giam số 1, cho biết, việc được giảm án thời hạn chấp hành hình phạt tù, nhất là có những người được giảm hết án còn lại vào dịp Tết Nguyên đán, được sớm trở về nhà đoàn tụ với gia đình, sẵn sàng cho cơ hội làm lại cuộc đời, là niềm vui rất lớn.

Đợt giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù lần này tiếp tục khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước, thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc ta đối với những người phạm tội bị kết án phạt tù, giúp họ có cơ hội làm lại cuộc đời, khuyến khích người đang chấp hành án phạt tù ăn năn, hổi cải, tích cực học tập, lao động, cải tạo để sớm trở về tái hoà nhập cộng đồng, là người công dân có ích cho xã hội.

Đợt giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và tha tù trước thời hạn có điều kiện dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, 2 Trại Tạm giam số 1, số 2 và các Nhà Tạm giữ Công an TP Hà Nội có 173 phạm nhân, trong đó có 13 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện; 67 phạm nhân được giảm hết thời gian chấp hành án còn lại, 93 phạm nhân được giảm từ 2 đến 10 tháng.

Hàng năm TP Hà Nội có 3 đợt giảm án và tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân, gồm dịp 30.4, 2.9 và dịp Tết Nguyên đán.

Trong các đợt giảm án, tha tù trước thời hạn có điều kiện, tất cả các Trại Tạm giam và Nhà Tạm giữ của Công an TP Hà Nội đều thành lập hội đồng xét đề nghị, đồng thời yêu cầu cán bộ, chiến sỹ đơn vị triển khai nghiêm túc, niêm yết công khai các nội dung, tiêu chí để các phạm nhân nắm được.

Từ đó, các phạm nhân đối chiếu và làm đơn. Tại các phân đội cải tạo, cán bộ quản giáo cùng phạm nhân thảo luận, lựa chọn, bình xét và tiến hành bỏ phiếu kín bầu chọn người được đề nghị xét giảm án, tha tù trước thời hạn.

Có thể bạn quan tâm
Xe khách chở học sinh bốc cháy dữ dội ở Hòa Bình

Xe khách chở học sinh bốc cháy dữ dội ở Hòa Bình

22:20 02/12/2023

Chiều 2/12, lãnh đạo UBND xã Cao Sơn, huyện Lương Sơn (Hòa Bình) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy lớn khiến 1 xe khách bị thiêu rụi.

Phát triển các đại học quốc gia cạnh tranh được với các đại học quốc tế

Phát triển các đại học quốc gia cạnh tranh được với các đại học quốc tế

10:50 08/07/2023

Văn phòng Chính phủ vừa ra thông báo kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về dự thảo nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của đại học quốc gia.

Tội phạm mạng dùng ảnh nhạy cảm để tống tiền

Tội phạm mạng dùng ảnh nhạy cảm để tống tiền

14:50 04/07/2024

Đó là một trong 4 hình thức lừa đảo phổ biến mà tội phạm mạng thực hiện để chiếm đoạt tiền của người dân.

Cô gái 18 tuổi tử vong trong căn nhà bốc cháy ở TPHCM

Cô gái 18 tuổi tử vong trong căn nhà bốc cháy ở TPHCM

15:30 23/03/2023

Lửa bùng lên từ gác lửng của căn nhà ở quận Bình Tân, TPHCM khiến cô gái 18 tuổi tử vong.

Thả 3 rùa biển quý hiếm về biển Phan Thiết

Thả 3 rùa biển quý hiếm về biển Phan Thiết

19:00 26/06/2024

Ba rùa biển quý hiếm do người dân giao nộp được Chi cục Thuỷ sản Bình Thuận thả về môi trường tự nhiên.

'Quái xế' không bằng lái đánh võng, bốc đầu xe náo loạn khu phố ở Gia Lai

'Quái xế' không bằng lái đánh võng, bốc đầu xe náo loạn khu phố ở Gia Lai

22:00 08/05/2023

'Quái xế' không bằng lái đánh võng, bốc đầu xe náo loạn phố ở Gia Lai. Ngày 8/5, Công an huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị vừa lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Rcom Th (trú tại tổ 1, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện) về hành vi 'điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh' và 'không có giấy phép lái xe'. Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh hai nam thanh niên chở nhau trên một chiếc xe...

Nhân chứng kể vụ mặt đất bỗng nhiên bốc cháy liên tục ở Đắk Lắk

Nhân chứng kể vụ mặt đất bỗng nhiên bốc cháy liên tục ở Đắk Lắk

13:50 22/01/2024

Đang cắt cỏ trong rẫy điều, một người đàn ông ở Đắk Lắk bất ngờ nghe tiếng nổ “bùm”, phát ra từ mặt đất. Liền sau đó, những tia lửa bắt đầu bốc lên, rồi lan trên mặt đất. Đáng nói, hiện tượng kỳ lạ này xuất hiện liên tục trong nhiều ngày.

Đề minh hoạ môn Văn: Ngữ liệu câu hỏi không có trong sách giáo khoa

Đề minh hoạ môn Văn: Ngữ liệu câu hỏi không có trong sách giáo khoa

15:00 01/03/2023

Đề minh hoạ môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2023: Xem tại đây Gợi ý đáp án môn Ngữ văn: Xem tại đây TS Trịnh Thu Tuyết, giáo viên hệ thống giáo dục HOCMAI đánh giá, cấu trúc và độ phân hoá của đề minh hoạ môn Ngữ văn năm nay về cơ bản giống năm trước. Thời gian làm bài thi 120 phú với 2 phần: Đọc hiểu (3,0 điểm), Làm văn (7 điểm), trong đó câu nghị luận xã hội 2 điểm và nghị luận văn học 5 điểm. Ở phần Đọc hiểu, đề minh hoạ đưa ra ngữ liệu đoạn...

Bản tin Hình sự: Đá chết người say rượu vì bị nhắc lại chuyện cũ

Bản tin Hình sự: Đá chết người say rượu vì bị nhắc lại chuyện cũ

18:30 17/03/2023

TIN NÓNG ngày 17/3: Công an kiểm tra 13 điểm giao dịch của F88 tại Tiền Giang; Người tự nhận là trụ trì chùa Cô Sơn ở Hải Phòng bị bắt vì tàng trữ ma túy; Đá chết người say rượu vì bị nhắc lại chuyện cũ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra