Giải bơi phòng chống đuối nước lại chết đuối, ai chịu trách nhiệm?

16:30 26/06/2023

Theo PGS.TS Bùi Thị An, Viện trưởng Viện Tài nguyên môi trường và phát triển cộng đồng, việc đuối nước dẫn đến tử vong là sự cố của giải bơi, tuy nhiên cần phải làm rõ trách nhiệm của Ban Tổ chức, những đơn vị, cá nhân tham gia tổ chức giải bơi vì đã không có tính dự báo, cảnh báo an toàn khi phát sinh những điều kiện làm ảnh hưởng đến giải bơi.

Được biết, giải bơi vượt sông truyền thống Bạch Đằng tỉnh Quảng Ninh là giải đấu đã có truyền thống trong hệ thống thi đấu thể thao của tỉnh, Hội bơi vượt sông truyền thống Bạch Đằng tỉnh Quảng Ninh góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về tầm quan trọng của môn bơi và thúc đẩy phát triển phong trào tập luyện môn bơi trong nhân dân nhằm góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực; từ đó tuyển chọn, tập huấn chuẩn bị lực lượng tham gia các giải thể thao quốc gia và Đại hội Thể thao toàn quốc. Đây cũng là giải đấu chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023).

Đây cũng là việc cụ thể hóa thực hiện việc tăng cường chỉ đạo, thực hiện phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh, trẻ em và Chỉ thị 37–CT/TU ngày 3/6/2020 của Tỉnh ủy Quảng Ninh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác phòng, chống tai nạn đuối nước cho người dân và khách du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đáng tiếc, giải bơi phòng chống đuối nước lại để xảy ra chết đuối và ai sẽ chịu trách nhiệm?

Hội bơi vượt sông truyền thống ở Đông Triều.

Liên quan đến vụ vận động viên đuối nước tại giải bơi vượt sông truyền thống Bạch Đằng tỉnh Quảng Ninh lần thứ 45 năm 2023, Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh đã đăng tải thông tin về vụ việc.

Theo đó, sáng 25/6, tại sông Cầm (TX Đông Triều) đã diễn ra giải bơi vượt sông truyền thống Bạch Đằng tỉnh Quảng Ninh lần thứ 45 và giải bơi truyền thống TX Đông Triều lần thứ 29 năm 2023.

Các vận động viên thi đấu ở 4 nội dung: Nữ trẻ, nam trẻ, nữ chính và nam chính. Ở giải bơi vượt sông truyền thống Bạch Đằng tỉnh Quảng Ninh, tất cả các vận động viên đều xuất phát, về đích an toàn. Ở giải bơi truyền thống TX Đông Triều, 3 đợt thi đầu tiên, các vận động viên xuất phát và về đích an toàn.

Nhưng đến đợt thi thứ 4 (nam chính) xảy ra sự cố. Cụ thể vận động viên Trần Đỉnh K. (SN 2005, học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Nhân Tông, trú tại phường Yên Thọ, TX Đông Triều) bị chìm.

Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng tại hiện trường đã thực hiện các phương án tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Đến 13h25 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể vận động viên Trần Đỉnh K. đưa về Trung tâm Y tế TX Đông Triều. Được biết, em K. đang chuẩn bị tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2023.

Ở một diễn biến khác, người dân địa phương và những người tham gia giải bơi cho biết, trước khi giải bơi diễn ra vào ngày 25/6, trên địa bàn TX Đông Triều có mưa lớn, kéo dài, nước sông đục ngàu, dâng cao, chảy xiết nhưng thay vì tạm hoãn, giải bơi vẫn tiếp tục diễn ra.

>>>

Đuối nước ở trẻ em: Hiểm họa từ ao làng, sông suối:

Có thể bạn quan tâm
Những người đàn ông nổi tiếng trong cuộc đời Võ Tắc Thiên

Những người đàn ông nổi tiếng trong cuộc đời Võ Tắc Thiên

06:30 26/03/2023

Võ Tắc Thiên (624-705) là người phụ nữ nổi tiếng đa tình. Người chồng đầu tiên của bà là Đường Thái Tông Lý Thế Dân. Khi ông ta bệnh nặng, bà bèn liếc mắt đưa tình với Lý Trị và sau này trở thành hoàng hậu thứ hai của Lý Trị - hoàng đế thứ ba triều Đường. Lý Trị qua đời, hai con trai lần lượt lên ngôi, Võ Tắc Thiên trở thành hoàng thái hậu. Cuối cùng, hai con chết, bà đăng cơ hoàng đế, bắt đầu thu nạp hậu cung. Nam sủng đầu tiên là hòa thượng...

Quảng Bình: Hai tàu cá bị chìm trên biển, ba người mất tích

Quảng Bình: Hai tàu cá bị chìm trên biển, ba người mất tích

17:00 27/01/2024

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông – Bắc, gió to, sóng lớn, hai chiếc tàu cá của xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) bị chìm khi đang hoạt động trên biển, cách bờ khoảng 56 hải lý.

Điều tra nghi án người phụ nữ ở Quảng Trị đổ xăng đốt nhân tình trong đêm

Điều tra nghi án người phụ nữ ở Quảng Trị đổ xăng đốt nhân tình trong đêm

16:00 20/08/2023

Ngày 20/8, nguồn tin của PV cho biết, Công an huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) đang vào cuộc xác minh, điều tra nghi án người đàn ông bị nhân tình đổ xăng đốt gây tử vong. Danh tính nạn nhân được xác định là ông Tr.C.Đ. (52 tuổi, trú thôn An Tiêm, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong). Thông tin ban đầu được biết, trước đó, ông Đ. và bà Đ.Th.L. (48 tuổi) sống với nhau như vợ chồng tại thôn An Tiêm nhưng không đăng ký kết hôn. Quá trình sinh sống,...

Cần sớm nhổ 'cái gai' ở Đồi Cù

Cần sớm nhổ 'cái gai' ở Đồi Cù

11:40 26/04/2024

Đã quá hạn cưỡng chế công trình trái phép tòa nhà câu lạc bộ golf Đồi Cù Đà Lạt, nhưng việc cưỡng chế còn dây dưa. Vậy khi nào nhổ 'cái gai' ở Đồi Cù?

Sở GDĐT Long An khuyến cáo nạn giả giáo viên gọi điện lừa đảo phụ huynh

Sở GDĐT Long An khuyến cáo nạn giả giáo viên gọi điện lừa đảo phụ huynh

11:30 09/03/2023

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An khuyến cáo về thủ đoạn gọi điện cho phụ huynh học sinh để lừa đảo.

Đề nghị thanh tra cụm công nghiệp làng nghề Mẫn Xá ở Bắc Ninh

Đề nghị thanh tra cụm công nghiệp làng nghề Mẫn Xá ở Bắc Ninh

12:20 02/10/2023

Ngày 2/10, UBND huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cho biết, đơn vị vừa đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh thanh tra Dự án Cụm công nghiệp làng nghề Mẫn Xá, xã Văn Môn do Công ty cổ phần Tập đoàn Hanaka làm chủ đầu tư nhằm xác định giá đất và mục đích triển khai dự án này. Đồng thời, UBND huyện Yên Phong đề nghị Công an tỉnh Bắc Ninh tăng cường lực lượng tuần tra, ngăn chặn, bắt giữ xử lý các phương tiện vận chuyển chất thải trái quy định ra vào xã Văn Môn,...

Cầu Thăng Long gần 40 năm tuổi bắc qua sông Hồng nhìn từ flycam

Cầu Thăng Long gần 40 năm tuổi bắc qua sông Hồng nhìn từ flycam

07:10 14/02/2024

Cầu Thăng Long xây dựng từ năm 1974 đến 1985. Cầu bắc qua sông Hồng tại vị trí km6+300 trên quốc lộ Nam Thăng Long, con đường nối sân bay quốc tế Nội Bài với trung tâm Hà Nội. Cầu Thăng Long khởi công ngày 26/11/1974. Thời kỳ đầu, Trung Quốc giúp ta xây dựng nhưng được khoảng 20% khối lượng công trình thì ngừng lại. Đến cuối năm 1978, Liên Xô giúp ta xây dựng tiếp cho đến khi hoàn thành. Cầu được thi công trong thời gian 11 năm, với tổng kinh...

Đề xuất truy tặng Huân chương dũng cảm cho bảo vệ bị đâm tử vong

Đề xuất truy tặng Huân chương dũng cảm cho bảo vệ bị đâm tử vong

00:10 24/11/2023

TP Đà Nẵng đề xuất Trung ương truy tặng Huân chương Dũng cảm cho ông Trần Minh Thành, người tử vong khi truy cản nghi phạm cướp ngân hàng.

TPHCM: Đình chỉ 1 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi

TPHCM: Đình chỉ 1 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi

21:00 06/06/2024

Chiều nay, trong buổi thi môn Ngoại ngữ, một thí sinh đã bị Hội đồng thi đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra