Giả mạo thông tin tuyển dụng nhân viên trường mầm non ở Phú Yên

17:50 13/06/2023

Phú Yên - Về thông tin tuyển dụng nhân viên làm việc tại một trường mầm non được đăng tải trên mạng xã hội nhiều ngày qua, lãnh đạo Phòng GDĐT TP Tuy Hòa khẳng định, đây là thông tin giả mạo nhằm lừa đảo những người "nhẹ dạ cả tin".

Những ngày qua, trên trang mạng xã hội Facebook, tài khoản Bach Loan Tran đăng bài viết trên hội nhóm có tên việc làm Tuy Hòa về nội dung tuyển dụng nhân viên cho một trường mầm non.

Tài khoản Bach Loan Tran đăng thông tin Trường mần non Sơn Ca cần tuyển dụng. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, do số lượng trẻ học đăng kí hè nhiều, Trường mầm non Sơn Ca cần tuyển 3 cô phụ bếp, 3 cô phụ trông trẻ, 3 cô dọn dẹp, yêu cầu siêng năng, sạch sẽ; được nghỉ ngày thứ 7 và chủ nhật; làm từ 7h sáng đến 3h chiều; có ăn và nghỉ trưa tại trường; lương 7 triệu đồng/tháng, có thể làm trong dịp hè hoặc lâu dài.

Địa chỉ nhà trường được nêu trong thông tin tuyển dụng là 425 Nguyễn Huệ, Phường 7, TP Tuy Hòa (Phú Yên). Ngoài ra, tài khoản này còn lưu ý người có nhu cầu tuyển dụng nhắn tin trực tiếp để nhận việc.

Nhiều tài khoản khác nhau để lại số điện thoại cùng lời nhắn liên hệ nhận việc. Ảnh chụp màn hình

Khi nhận thông tin tuyển dụng, nhiều người đã vào phần bình luận và hỏi để đăng ký việc làm: Còn tuyển không ạ; em đăng ký với; cho em xin làm... Sau đó, có nhiều tài khoản Facebook khác nhau vào trả lời và để lại số điện thoại cùng lời nhắn liên hệ để nhận việc.

Xác minh thông tin tuyển dụng trên, ngày 13.6, cô Bùi Thị Thùy Trinh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Ca (TP Tuy Hòa) cho biết, nhà trường vừa có văn bản gửi công an cùng Phòng GDĐT thành phố yêu cầu làm rõ đối tượng giả danh nhà trường tuyển nhân viên phục vụ bán trú.

Trường Mầm non Sơn Ca (thành phố Tuy Hòa) hiện không có kế hoạch tuyển nhân viên. Ảnh: Tường Minh

Theo cô Bùi Thị Thùy Trinh, Trường Mầm non Sơn Ca là trường mầm non công lập nên nhà trường không đủ thẩm quyền để tuyển dụng nhân viên. Vì vậy, thông tin tuyển nhân viên phục vụ bán trú trên mạng xã hội là giả mạo.

"Từ thời điểm đối tượng đăng tải thông tin tuyển dụng giả mạo đến nay, số người đến xin việc làm tại trường rất đông. Cơ quan chức năng cần làm rõ đối tượng đã đăng tải thông tin giả mạo, không để kẻ xấu lợi dụng danh nghĩa nhà trường để trục lợi" - cô Bùi Thị Thùy Trinh cho hay.

Trưa cùng ngày, ông Nguyễn Hồ Bảo Khôi - Trưởng Phòng GDĐT TP Tuy Hòa xác nhận, những thông tin tuyển dụng nhân viên làm việc tại Trường Mầm non Sơn Ca đăng tải trên mạng xã hội Facebook là giả mạo, không đúng sự thật.

"Đơn vị đã chỉ đạo nhà trường làm tờ trình gửi Công an Phường 7 và Công an TP Tuy Hòa để làm rõ đối tượng đăng tải thông tin giả mạo.

Việc các đối tượng đăng tải thông tin tuyển dụng giả mạo, nhằm mục đích trục lợi, lừa đảo những người "nhẹ dạ cả tin" có ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của nhà trường trong việc tuyển dụng nhân viên. Hiện nay, Công an TP Tuy Hòa đang xác minh để xử lý" - ông Khôi cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Thả lưới trên biển, 1 người mất tích

Thả lưới trên biển, 1 người mất tích

12:00 28/03/2023

Quảng Nam - Đồn Biên phòng Bình Minh đang phối hợp với các lực lượng chức năng và người dân tìm kiếm một người dân mất tích trên biển đoạn xã...

Hàng xóm chung tay giúp đỡ gia đình ba chị em chăn dê chết đuối

Hàng xóm chung tay giúp đỡ gia đình ba chị em chăn dê chết đuối

14:30 26/05/2023

Đến trưa 26-5, gia đình ba chị em ruột chết đuối ở Ninh Thuận được chính quyền địa phương hỗ trợ tiền để lo hậu sự cho các em. Nhiều người dân đã đến chia buồn.

Thí điểm cải tạo không gian đường phố khu vực trung tâm TP.HCM

Thí điểm cải tạo không gian đường phố khu vực trung tâm TP.HCM

21:00 22/08/2023

Mới đây, UBND TP.HCM giao Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan triển khai dự án thí điểm cải thiện giao thông, cải tạo không gian đường phố tại một số tuyến đường khu vực trung tâm.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Bờ Biển Ngà

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Bờ Biển Ngà

17:20 14/06/2023

Sáng 14.6, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì lễ đón và hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Bờ Biển Ngà (Côte d'Ivoire) Adama Bictogo nhân chuyến...

VinFast lên tiếng vụ bị kiện tiền thuê mặt bằng, vi phạm bằng sáng chế ở Mỹ

VinFast lên tiếng vụ bị kiện tiền thuê mặt bằng, vi phạm bằng sáng chế ở Mỹ

13:00 22/05/2024

Phó tổng giám đốc VinFast kiêm trưởng ban pháp chế tập đoàn mẹ Vingroup Hồ Ngọc Lâm khẳng định công ty luôn tuân thủ pháp luật và đã quen với văn hóa kiện tụng tại Mỹ.

Biển lửa bao trùm nhà xưởng đang bị đình chỉ hoạt động ở Bình Dương

Biển lửa bao trùm nhà xưởng đang bị đình chỉ hoạt động ở Bình Dương

22:00 31/03/2024

Tối 31/3, Phòng Cảnh sát PCCC & Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Dương cho hay, lực lượng cảnh sát PCCC & Cứu nạn cứu hộ Công an TP Tân Uyên đang nỗ lực khống chế vụ hỏa hoạn xảy ra tại một nhà xưởng rộng hàng ngàn mét vuông trên địa bàn. Vào khoảng 17h cùng ngày, đám cháy bất ngờ bùng phát từ nhà xưởng cho thuê rộng 3.200 m2 của bà B.T.T.N ở phường Thái Hòa, TP Tân Uyên. Thời điểm này, một số người đang làm việc bên trong phát hiện lửa nên tri...

Mỹ tiếp tục tập trận chung với Hàn Quốc bất chấp đe dọa từ Triều Tiên

Mỹ tiếp tục tập trận chung với Hàn Quốc bất chấp đe dọa từ Triều Tiên

11:30 15/03/2023

Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ John Kirby tuyên bố 'sẽ không có bất kỳ thay đổi nào' với hoạt động huấn luyện chung giữa hai nước đồng minh, bất chấp các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Nghĩ cách bảo vệ công dân trước tin giả, tin sai sự thật

Nghĩ cách bảo vệ công dân trước tin giả, tin sai sự thật

22:30 18/09/2023

Tuần này, bộ trưởng thông tin của các nước ASEAN sẽ nhóm họp tại Đà Nẵng, để bàn cách xử lý các thách thức mới trong lĩnh vực thông tin - truyền thông.

Vụ án bà Nguyễn Phương Hằng: Một bị hại đề nghị điều tra 46 Youtuber

Vụ án bà Nguyễn Phương Hằng: Một bị hại đề nghị điều tra 46 Youtuber

03:00 21/03/2023

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM làm việc với bà Đinh Thị Lan để làm rõ yêu cầu bồi thường thiệt hại trong vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng. Người này không yêu cầu bà Hằng bồi thường thiệt hại, song kiến nghị khởi tố điều tra vai trò đồng phạm của 46 Youtuber.

Co loi xay ra
Co loi xay ra