Gia đình sốc khi hay tin chuyên gia trang điểm Phú Gia Gia chết ở Thái Lan

10:30 17/07/2024

Bà Tuy - mẹ chuyên gia trang điểm Phú Gia Gia (tên thật Trần Đình Phú) - khóc nức nở, nói gia đình sốc nặng, suy sụp khi nghe tin con trai là nạn nhân vụ án mạng ở khách sạn tại Thái Lan.

Sáng 17/7, trao đổi với Ngôi Sao, bà Tuy, 58 tuổi, mẹ ruột chuyên gia trang điểm Phú Gia Gia, nghẹn ngào trong nước mắt. "Đêm qua nghe bạn bè, đồng nghiệp, các nghệ sĩ từng làm việc với con báo tin dữ, vợ chồng tôi bàng hoàng. Lên mạng xem thông tin giấy tờ cảnh sát Thái Lan công bố, chúng tôi sốc nặng, không thể tin con trai 37 tuổi đã thiệt mạng ở Thái Lan", bà Tuy nói.

Người mẹ cho biết anh Phú nói với gia đình sang Thái Lan làm việc ba ngày nhưng không nói đi với ai. Chuyên gia trang điểm rời nhà từ thứ Sáu, ngày 12/7, dự kiến trở về khuya Chủ nhật 14/7. Theo người thân của Phú, trưa Chủ nhật, bố Phú gọi điện hỏi con trai mấy giờ về để gia đình mở cửa chờ và được anh cho biết công việc chưa xong nên dời ngày về vào thứ Hai (15/7).

"Từ thứ Hai đến nay chúng tôi không liên lạc với con trai được nữa. Hiện gia đình rất hoang mang, chưa biết phải làm sao", bà Tuy cho hay.

Chuyên gia trang điểm Phú Gia Gia tên thật là Trần Đình Phú, sinh năm 1987, quê Đà Nẵng. Anh theo nghề trang điểm gần 20 năm, từng hỗ trợ làm đẹp cho nhiều nghệ sĩ, hoa hậu nổi tiếng như Hà Kiều Anh, Ngọc Châu, Thanh Thanh Huyền, Thanh Thủy...

Tối 16/7, giới chức Thái Lan công bố phát hiện 6 thi thể công dân nước ngoài, gồm ba nam và ba nữ tuổi từ 37 đến 56, tại một phòng trong khách sạn Grand Hyatt Erawan ở khu Ratchaprasong, thủ đô Bangkok. Nhóm này gồm hai người Mỹ gốc Việt và 4 người Việt Nam.Trong danh sách nhóm khách Việt thiệt mạng được công bố, có một người tên Trần Đình Phú, 37 tuổi, đến Thái Lan từ ngày 12/7.

Cảnh sát cho biết họ kiểm tra và phát hiện 6 thi thể tại một phòng ở tầng 5 khách sạn Grand Hyatt Erawan, sau khi nhận được cuộc gọi từ nhân viên khách sạn vào khoảng 17h30 ngày 16/7.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đến hiện trường vào khoảng 21h và sau đó mở họp báo. Ông cho biết toàn bộ nạn nhân là khách nghỉ tại khách sạn, không có dấu hiệu ẩu đả, trộm cướp. Theo ủy viên cảnh sát Bangkok Thiti Saengsawang, nhóm người đã đặt 5 phòng cho 7 người tại tầng 5 và 7 vào ngày 13 và 14/7. 4 phòng trên tầng 7 đã được lên lịch check out chiều 15/7.

Nhóm người đã gọi đồ ăn đến phòng ở tầng 5 vào 13h ngày 15/7 nhưng đồ ăn vẫn còn nguyên. Họ dường như đã uống trà và cà phê. Giới chức phát hiện "chất đáng ngờ" dạng bột trắng dưới đáy cốc. Các nạn nhân được mô tả "bị sùi bọt mép".

Cảnh sát xác định những người này đã chết khoảng 24 giờ trước khi được phát hiện. "Từ khám nghiệm sơ bộ tại hiện trường, có thể cho rằng họ đã bị đầu độc", Theeradej Thumsuthee, lãnh đạo bộ phận điều tra của Cục Cảnh sát Thủ đô, cho biết.

Thi thể các nạn nhân sẽ được chuyển đến bệnh viện của cảnh sát để khám nghiệm. Truyền thông Thái Lan nêu nghi vấn họ bị đầu độc bằng xyanua. Thiti cho biết cảnh sát đang truy tìm người Việt thứ 7 liên quan đến sự việc. Trong khi đó, báo Thái Matichon nói rằng cảnh sát đang truy tìm hai người Việt với tư cách "nghi can".

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng đã tới hiện trường. Ông cho biết cán bộ đại sứ quán đang làm việc với lực lượng chức năng sở tại để xác minh sự việc cũng như thực hiện công tác bảo hộ công dân cần thiết.

Grand Hyatt Erawan là khách sạn 5 sao nổi tiếng ở Bangkok với 350 phòng. Ratchaprasong là khu mua sắm và giải trí nằm cạnh khu Siam, thu hút nhiều du khách.

Có thể bạn quan tâm
100 người chết vì nắng nóng ở Ấn Độ: Bật mí bí quyết sống còn

100 người chết vì nắng nóng ở Ấn Độ: Bật mí bí quyết sống còn

19:10 19/06/2023

Truyền thông Ấn Độ mới đây đưa tin về một sự kiện đau lòng khi gần 100 người thiệt mạng do nắng nóng gay gắt tại đất nước này. Cụ thể, ít nhất 96 người đã chết ở hai bang đông dân nhất của Ấn Độ trong vài ngày qua. Theo đó, các trường hợp tử vong xảy ra ở bang miền bắc Uttar Pradesh và miền đông Bihar, nơi chính quyền cảnh báo cư dân trên 60 tuổi và những người mắc bệnh nên ở trong nhà vào ban ngày. Ngày 18/6, đài khí tượng khu vực này đo được...

Thúc đẩy phong trào thanh niên khởi nghiệp gắn với tài nguyên văn hóa bản địa

Thúc đẩy phong trào thanh niên khởi nghiệp gắn với tài nguyên văn hóa bản địa

15:40 25/08/2023

Sáng 25/8, tại xã Bắc Quỳnh, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn diễn ra chương trình“Lễ tổng kết Dự án xây dựng chương trình giáo dục thanh thiếu niên nhằm mục đích thúc đẩy du lịch trải nghiệm ở khu vực nông thôn ở huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn kết hợp Toạ đàm thanh niên khởi nghiệp dựa vào tài nguyên văn hoá bản địa hai nước Việt Nam – Nhật Bản”.

Người phụ nữ giấu xác cha trong nhà nhiều năm để lĩnh lương hưu hàng tháng

Người phụ nữ giấu xác cha trong nhà nhiều năm để lĩnh lương hưu hàng tháng

00:20 11/05/2024

Nghi ngờ khi thấy người phụ nữ ở Cao Hùng liên tục không cho lực lượng chức năng vào nhà, cảnh sát phát lệnh khám xét và tìm thấy túi đựng xác của cha bà này trong căn hộ.

Tên trộm báo cảnh sát vì bị trộm bình ngọc vừa đánh cắp

Tên trộm báo cảnh sát vì bị trộm bình ngọc vừa đánh cắp

10:30 10/01/2024

Vừa trộm được chiếc bình ngọc đắt tiền thì lại bị trộm ở sân bay, thanh niên nhanh trí báo cảnh sát và bị bắt ngay sau đó.

Nhiều hoạt động tri ân thiết thực của tuổi trẻ Quân đội

Nhiều hoạt động tri ân thiết thực của tuổi trẻ Quân đội

06:10 28/07/2023

Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Ban Thanh niên Quân đội và tuổi trẻ toàn quân đã và đang tổ chức, tham gia nhiều nội dung có ý nghĩa thiết thực gắn với Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023.

Đàn ông Hàn Quốc thích ở nhà làm nội trợ hơn đi làm kiếm tiền

Đàn ông Hàn Quốc thích ở nhà làm nội trợ hơn đi làm kiếm tiền

07:40 22/02/2024

Ngày càng nhiều đàn ông ở Hàn Quốc không làm việc, cũng không tìm việc làm, mà dùng toàn bộ thời gian để nuôi dạy con cái.

Ra mắt sách về Quốc hội Việt Nam của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt sách về Quốc hội Việt Nam của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

01:30 17/07/2024

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tin tưởng cuốn sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ góp phần quan trọng hoàn thiện hệ thống lý luận, cơ sở thực tiễn xây dựng chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta.

Tuần 15/7 - 21/7: Bạch Dương đắm mình trong chấp niệm, Cự Giải thiếu tập trung

Tuần 15/7 - 21/7: Bạch Dương đắm mình trong chấp niệm, Cự Giải thiếu tập trung

06:10 15/07/2024

Cự Giải vào đầu tuần phân vân suy nghĩ nhiều thứ; Kim Ngưu sẽ phải tạm gác các dự định lớn lao của mình lại và xắn tay lên hỗ trợ các thành viên trong nhà.

Lễ hội thu Hà Nội 2024: Trải nghiệm 12 mùa hoa

Lễ hội thu Hà Nội 2024: Trải nghiệm 12 mùa hoa

03:10 15/06/2024

Các không gian tái hiện hình ảnh Hà Nội nhộn nhịp ngập trong rừng cờ hoa chào đón đoàn quân chiến thắng trở về, “Hà Nội 12 mùa hoa” sẽ là điểm nhấn của Festival Thu Hà Nội 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra