Tích cực dọn rác, giới trẻ Đà Nẵng để lại hình ảnh đẹp sau lễ hội pháo hoa

07:20 14/07/2024

Đêm 13-7, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 đã chính thức khép lại. Dư âm của những "bữa tiệc ánh sáng" còn là rác xả bậy.

Thành viên của CLB Chiến binh Poly Đà Nẵng cùng du khách chung tay thu gom rác sau chung kết pháo hoa quốc tế 2024 - Ảnh: THANH NGUYÊN

Khi tiếng pháo vừa dứt cũng là lúc hàng ngàn người quay lưng ra về, để lại phía sau những con đường ngập ngụa rác. Nào là bao ni lông, rác thảo nhựa, áo mưa tiện lợi... nằm la liệt khắp nơi.

Ngược dòng người đông đúc đang rời đi, hàng chục bạn trẻ với đôi găng tay trắng, kéo theo những chiếc bao to, bắt đầu dọn dẹp "bãi chiến trường".

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, sau đêm chung kết pháo hoa, chỉ tính riêng quanh khu vực cầu sông Hàn đã có tới 4 - 5 hội, nhóm tình nguyện khác nhau cùng nỗ lực thu gom rác. Không chỉ làm sạch môi trường, những bạn trẻ này còn chuẩn bị thêm bảng hiệu, loa cầm tay để tuyên truyền người dân không xả rác bừa bãi.

Bạn Đặng Nguyễn Minh Thi (sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng) cùng đội Tiền Phong thu gom những chiếc áo mưa tiện lợi bị bỏ lại. Minh Thi cho biết, đây là hoạt động thường xuyên của đội để chung tay bảo vệ Đà Nẵng xanh sạch đẹp.

"Không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân, việc giữ gìn môi trường sạch đẹp còn là cách để thể hiện tình yêu với Đà Nẵng. Qua hành động của đội, mình mong muốn người dân sẽ nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và từ đó hạn chế việc xả rác", Thi nói.

Đội tình nguyện Tiền Phong vừa hoàn thành thu gom rác khu vực chân cầu Sông Hàn - Ảnh: THANH NGUYÊN

Nhiều nhóm bạn trẻ khác từ các trường đại học, cao đẳng, THPT... trên địa bàn thành phố cũng chung tay góp sức dọn rác. Gần 20 thành viên của CLB Chiến binh Poly Đà Nẵng (thuộc Trường Cao đẳng FPT Polytechnic) đã chia nhau ra nhiều khu vực nhỏ dọc sông Hàn để đảm bảo việc dọn dẹp diễn ra nhanh chóng, hiệu quả.

"Nhìn những con đường sạch rác sau mỗi sự kiện của thành phố mình cảm thấy rất vui. Chúng mình có thêm động lực khi thấy nhiều người trẻ cũng quan tâm đến việc bảo vệ môi trường", bạn Bùi Văn Khoa - chủ nhiệm CLB Chiến binh Poly Đà Nẵng, chia sẻ.

Dù đã khuya, một số bạn trẻ sau khi xem pháo hoa cũng nán lại để thu gom rác quanh khu vực mình đứng.

Nhiều người dân cho rằng những hành động này dù nhỏ, nhưng góp phần tạo nên một Đà Nẵng sạch đẹp và văn minh hơn. Vậy nên việc làm này xứng đáng mọi người được tuyên dương và học hỏi.

Một điểm tập trung rác gần khán đài bắn pháo hoa trên đường Trần Hưng Đạo - Ảnh: THANH NGUYÊN
Các hội nhóm cùng chung tay nhặt rác bảo vệ môi trường - Ảnh: THANH NGUYÊN
Nhiều thanh niên chủ động thu gom rác quanh khu vực mình đứng - Ảnh: THANH NGUYÊN
Nhiều bạn trẻ cùng chung tay nhặt rác trên cầu Sông Hàn - Ảnh: THANH NGUYÊN
Lương Thị Thu Trang (ngụ quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) cùng các bạn trẻ nhanh chóng thu gom rác để giảm áp lực cho công nhân vệ sinh môi trường - Ảnh: THANH NGUYÊN
Dòng người lũ lượt ra về sau khi ngắm pháo hoa, để lại rác ngập ngụa khắp nơi - Ảnh: THANH NGUYÊN
Có thể bạn quan tâm
Công bố 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2023

Công bố 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2023

18:50 27/02/2024

Trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2023, có hai gương mặt lọt top 20 đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 là đại úy Vũ Văn Cường và đại úy Lê Văn Tùng ở lĩnh vực quốc phòng.

Tiểu thuyết Tết ở làng Địa Ngục bán ra 12.000 bản

Tiểu thuyết Tết ở làng Địa Ngục bán ra 12.000 bản

12:30 18/11/2023

Đinh Tị Books tái bản thêm 2.000 cuốn tiểu thuyết ‘Tết ở làng địa ngục’, tặng kèm postcards đặc biệt có chữ ký tay của tác giả Thảo Trang, nâng số sách đã được bán ra của tiểu thuyết kinh dị này là 12.000 bản.

Chối bỏ người khuyết tật

Chối bỏ người khuyết tật

07:50 05/12/2023

Tôi bị bại liệt khi mới 8 tháng tuổi, sau một cơn sốt.

Chồng kiện Apple vì vô tình bị vạch trần tin nhắn ngoại tình

Chồng kiện Apple vì vô tình bị vạch trần tin nhắn ngoại tình

12:00 21/06/2024

Một người đàn ông Anh đang cố đưa gã khổng lồ công nghệ Apple ra tòa để đòi 6,3 triệu USD sau khi vợ đọc được những tin nhắn ngoại tình của anh này với gái mại dâm.

Bé trai tử vong sau 2 tháng bị chó nhà cắn

Bé trai tử vong sau 2 tháng bị chó nhà cắn

22:50 26/02/2024

Bé trai 11 tuổi ở huyện Chư Sê bị chó nhà nuôi cắn, song không được gia đình đưa đi tiêm phòng dại, dẫn đến tử vong.

Nguy kịch sau 16 ngày bị chó cắn, dù đã tiêm vắc xin phòng dại

Nguy kịch sau 16 ngày bị chó cắn, dù đã tiêm vắc xin phòng dại

14:10 18/10/2023

Sau 16 ngày bị chó cắn, bé trai 7 tuổi ở phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh bị sốt, sùi bọt mép, tiên lượng xấu.

Người dân đổ về tham quan Nhà máy xe lửa Gia Lâm

Người dân đổ về tham quan Nhà máy xe lửa Gia Lâm

14:30 18/11/2023

Nghe tin có chuyến tàu đi từ ga Hà Nội đến Nhà máy xe lửa Gia Lâm, ông Nguyễn Hoàng Tuyến đưa cháu đi 60 km, từ Bắc Giang về đăng ký tham gia, sáng 18/11.

Khai mạc ngày hội văn hóa các dân tộc ít người tại Lai Châu

Khai mạc ngày hội văn hóa các dân tộc ít người tại Lai Châu

04:40 04/11/2023

Ngày hội tại Lai Châu quy tụ các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng, đồng bào 14 dân tộc có số dân dưới 10.000 người.

Mang ung thư trong người, vẫn đi làm thiện nguyện

Mang ung thư trong người, vẫn đi làm thiện nguyện

16:40 13/05/2024

Giáo xứ Mạc Ty Nho (quận 1, TP.HCM) có những nữ giáo dân thường góp công sức phụ giúp việc thiện nguyện.

Co loi xay ra
Co loi xay ra