Giá đất mới của Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 20 - 30%

10:10 20/09/2024

Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định dù giá đất mới tăng 30% so với trước, nhưng không ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Bãi Trước, Vũng Tàu nơi những con đường có giá đất cao nhất tỉnh này - Ảnh: Đ.H.

Thực hiện Luật Đất đai năm 2024 và để phù hợp với tình hình thực tế, ngày 17-9-2024, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành bảng giá đất mới. Giá đất trong bảng giá mới này tăng từ khoảng 20 - 30% so với trước và có hiệu lực từ ngày 17-9-2024.

  • Hiểu sao cho đúng về giá đất mới?

  • Loay hoay tính giá đất theo luật mới

Ông Lê Ngọc Khánh - phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết dù giá đất mới có tăng nhưng không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân khi thực hiện nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai tại hai thời điểm trước và sau ngày 17-9-2024.

Lý do quy định của pháp luật về đất đai năm 2024 không còn quy định về hệ số điều chỉnh giá đất khi xác định nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất như Luật Đất đai năm 2013. Dù giá đất mới có tăng, nhưng khi thực hiện nghĩa vụ tài chính lại không nhân với hệ số điều chỉnh. Vì vậy không ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân khi thực hiện nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai.

Những nghĩa vụ tài chính liên quan như: nộp tiền sử dụng đất, tính tiền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất, tính tiền thuê đất, tính thuế sử dụng đất, tính thuế thu nhập, tính lệ phí trong quản lý, sử dụng đất đai…

Không áp dụng giá đất mới để tính bồi thường

Riêng đối với giá đất để tính bồi thường khi nhà nước thu hồi đất thực hiện các dự án sẽ được xác định theo giá đất cụ thể theo quy định tại điểm e khoản 1 điều 160 Luật Đất đai năm 2024.

Giá đất cụ thể này sẽ được khảo sát theo giá thị trường tại thời điểm phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo quy định, không áp dụng giá đất trong bảng giá đất để tính bồi thường.

Chi tiết bảng giá đất mới tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ở file đính kèm bên dưới:

Bảng giá đất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có hiệu lực từ ngày 17-9-2024.

Các hình thức bồi thường cho người dân bị thu hồi đất từ ngày 1-8-2024.

Có thể bạn quan tâm
Những chuyến xe “sum họp”

Những chuyến xe “sum họp”

08:40 06/02/2024

TP - “Tôi cũng không nhớ đã bao lần về quê bằng chuyến xe hỗ trợ của Công đoàn Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội”, chị Phạm Thị Tươi (39 tuổi), công nhân Cty Denso, nói với phóng viên Tiền Phong.

Xe buýt cháy trơ khung khi đang lưu thông trên đường Hà Nội

Xe buýt cháy trơ khung khi đang lưu thông trên đường Hà Nội

11:20 22/02/2024

Xe buýt mang biển kiểm soát 29B - 199.11 lưu thông trên đường Nguyễn Khoái (quận Hoàn Kiếm) lúc rạng sáng bất ngờ bốc cháy dữ dội, vụ việc không gây thiệt hại về người.

TP HCM loay hoay chọn mô hình phát triển 5 huyện

TP HCM loay hoay chọn mô hình phát triển 5 huyện

07:30 17/07/2024

Sau 7 năm từ lúc có ý tưởng, TP HCM xây dựng đề án đưa 5 huyện thành quận, sau đó lên thành phố nhưng đến nay chưa thể thực hiện.

Đà Nẵng xác minh clip nghi cán bộ một trường học nắm áo, áp sát mặt nữ sinh

Đà Nẵng xác minh clip nghi cán bộ một trường học nắm áo, áp sát mặt nữ sinh

15:00 11/04/2024

Sáng 11.4, nhiều đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông áo xanh, được cho là cán bộ, giáo viên tại trường THCS N.T.T, quận Cẩm Lệ, TP...

Sơn La: Lũ lớn gây thiệt hại nặng tại Phù Yên

Sơn La: Lũ lớn gây thiệt hại nặng tại Phù Yên

16:50 28/09/2023

Từ đêm qua đến sáng nay, mưa lớn xảy ra ở hầu khắp các xã trên địa bàn huyện Phù Yên. Lượng mưa cao nhất đo được tại xã Mường Thải lúc sáng sớm nay là 97,6 mm, xã Tân Lang gần 88 mm, Huy Tân 72 mm… Lượng nước từ đầu nguồn đổ về gây lũ lớn trên dòng suối Tấc, làm toàn bộ các ruộng lúa chuẩn bị gặt ở các xã nằm dọc theo suối này bị cuốn trôi, ngập úng. Lũ lớn cũng khiến nhiều hộ dân sinh sống dọc suối này ở các bản Nà Lò, Nà Lìu – xã Huy Hạ bị...

Nguyên nhân ban đầu máy bay quân sự rơi ở Quảng Nam

Nguyên nhân ban đầu máy bay quân sự rơi ở Quảng Nam

15:00 09/01/2024

Đầu giờ chiều 9/1, lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn có báo cáo nhanh về việc máy bay chiến đấu rơi. Theo đó, trưa cùng ngày, máy bay quân sự số hiệu 90, loại Su22 của Trung đoàn 929 - Sư đoàn 372 thuộc Quân chủng phòng không không quân, do phi công Đỗ Tiến Đức điều khiển, rơi tại khu vực Sa Cát, khối phố Bình Ninh, phường Điện Nam Bắc. Nguyên nhân ban đầu theo thông tin do phi công cung cấp: Khi đang bay huấn luyện thì máy bay mất kiểm soát, phi...

Ukraine thất vọng với Mỹ việc huấn luyện phi công F-16

Ukraine thất vọng với Mỹ việc huấn luyện phi công F-16

10:50 06/06/2024

Giới chức Ukraine đang thúc ép Mỹ và các nước khác tăng cường đào tạo phi công F-16, vì tốc độ hiện nay không đủ để bảo đảm số lượng cần để điều khiển những chiếc máy bay chiến đấu sắp được bàn giao cho Kiev.

Buôn Ma Thuột kiên quyết xử lý tình trạng 'chăn dắt' trẻ em, người xin ăn

Buôn Ma Thuột kiên quyết xử lý tình trạng 'chăn dắt' trẻ em, người xin ăn

19:30 24/02/2023

Để góp phần phát triển du lịch và xây dựng hình ảnh về thành phố văn minh, từng bước hiện đại, TP. Buôn Ma Thuột kiên quyết xử lý tình trạng người lang thang xin ăn nơi cộng cộng.

Bắt nhóm thanh niên tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Bắt nhóm thanh niên tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

09:30 24/01/2024

Ngày 24/1, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa phối hợp Công an thị xã Cửa Lò, phát hiện một nhóm thanh niên đang sử dụng trái phép ma túy. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phát hiện, thời gian gần đây, tại quán thuộc phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò, Nghệ An có nhiều hoạt động phức tạp liên quan đến việc sử dụng và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Vào khoảng 23h30 ngày 20/1,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới