Gây thiệt hại hơn 7,5 tỉ, cựu giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo Điện Biên và đồng phạm sắp hầu tòa

16:30 21/02/2023

Cựu giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Điện Biên đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động đấu thầu... gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguyễn Văn Kiên, Trịnh Mạnh Cường, Đinh Văn Hữu (từ trái qua) - Ảnh: Công an cung cấp

VKSND tỉnh Điện Biên vừa ban hành cáo trạng truy tố ông Nguyễn Văn Kiên (63 tuổi, cựu giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Điện Biên) cùng bảy người khác về tội vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Dự kiến phiên tòa xét xử sẽ diễn ra ngày 1-3 tại TP Điện Biên Phủ.

Cáo trạng xác định, từ năm 2019 đến năm 2020, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên là chủ đầu tư gói thầu mua sắm thiết bị dạy học tối thiểu 2029-2020 và gói thầu mua sắm thiết bị dạy học tối thiếu cho các trường trung học phổ thông năm 2020.

Trong quá trình này, Nguyễn Văn Kiên, Đinh Văn Hữu (61 tuổi, giám đốc Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Điện Biên) và các đồng phạm đã thực hiện hành vi vi phạm quy định đấu thầu gây gây thiệt hại cho nhà nước hơn 7,5 tỉ đồng.

  • Nghi vấn nâng khống gói thầu mua thiết bị dạy học: UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo kiểm tra

  • Thông thầu thổi giá thiết bị y tế: Toàn những 'ông lớn' quen mặt

Cáo trạng xác định, Nguyễn Văn Kiên đã lợi dụng chức vụ quyền hạn can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động đấu thầu. Vi phạm quy định của pháp luật về bảo đảm công bằng, minh bạch trong hoạt động đấu thầu, có tính chất vụ lợi.

Đinh Văn Hữu, Hồ Thị Sáu (34 tuổi, giám đốc Khối thẩm định III - Công ty cổ phần thẩm định giá BTC VALUE) thực hiện hành vi thông thầu, vi phạm quy định của pháp luật về bảo đảm công bằng, minh bạch trong hoạt động đấu thầu....

Cơ quan công tố cho rằng đây là vụ án có đồng phạm. Đinh Văn Hữu là người khởi xướng. Nguyễn Văn Kiên là người thực hành với vai trò tích cực. Những người còn lại giúp sức.

"Hành vi của các bị can là nguy hiểm cho xã hội, gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản của Nhà nước, các bị can là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự", cáo trạng nêu.

Có thể bạn quan tâm
Người đàn ông bị chém ở Đà Lạt

Người đàn ông bị chém ở Đà Lạt

23:10 12/01/2024

Đang bê đồ đạc ra ôtô, người đàn ông bất ngờ bị thanh niên đi bộ rút dao chém nhiều nhát gây thương tích.

Sợ “luật ngầm”, người bán vé số dạo tràn ra lề đường lúc 16h chiều

Sợ “luật ngầm”, người bán vé số dạo tràn ra lề đường lúc 16h chiều

12:00 01/08/2023

Buộc phải chấp nhận “luật ngầm” là đại lý không cho trả lại vé số bán không hết nên tại TP Cần Thơ, khoảng 15-16h, nhiều người bán vé số...

Bão Yagi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn tiếp tục

Bão Yagi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn tiếp tục

07:20 08/09/2024

Đêm qua, sau khi quét qua khu vực Đông Bắc Bộ tiến về Tây Bắc Bộ, bão YAGI đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Dự báo trong hôm nay, miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, trong đó khu vực mưa lớn nhất là vùng núi và trung du Bắc Bộ.

Bắc Ninh: Banh miệng, đè cháu bé bắt nuốt cơm, bảo mẫu nói gì?

Bắc Ninh: Banh miệng, đè cháu bé bắt nuốt cơm, bảo mẫu nói gì?

21:30 14/03/2023

Còn cháu bé bị đè xuống sàn nhà, bắt ăn cơm là cháu Vi Hải Đ. (SN 2019, là trẻ tự kỷ, chậm nói). Làm việc với lực lượng chức năng của phường Đình Bảng ngày 14/3, bà Nguyễn Thị Ngọc cho biết, đoạn clip trên là do chị Giang (không rõ họ, năm sinh, địa chỉ thường trú) khi đó đang được bà Dương Thị Sim - chủ cơ cở giáo dục đặc biệt Tâm An thuê làm quản lý cơ sở tại khu phố Thịnh Lang, phường Đình Bảng trực tiếp...

Vì sao Tết Đoan ngọ được gọi là ngày diệt sâu bọ?

Vì sao Tết Đoan ngọ được gọi là ngày diệt sâu bọ?

07:00 10/06/2024

Ngày 5/5 Âm lịch hằng năm, các gia đình Việt Nam và một số nước châu Á khác như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... thực hiện nghi lễ truyền thống cúng Tết Đoan ngọ. Vì sao Tết Đoan ngọ được gọi là ngày diệt sâu bọ? Dù nhiều nước có truyền thống đón Tết Đoan ngọ, ngày lễ này của Việt Nam mang ý nghĩa riêng. Người Việt gọi Tết Đoan ngọ là Tết giết sâu bọ, điều không có ở văn hóa Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Vì sao Tết Đoan ngọ được gọi là ngày...

Xe khách giường nằm tông đuôi đầu kéo trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết

Xe khách giường nằm tông đuôi đầu kéo trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết

02:40 06/07/2024

Vụ tai nạn xảy ra khuya 5-7 tại Km200 trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đoạn thuộc huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận giữa xe giường nằm với xe đầu kéo khiến 1 người chết và 4 người bị thương.

Vụ hiệu trưởng trường tiểu học đấm cô giáo: Xử phạt vi phạm hành chính

Vụ hiệu trưởng trường tiểu học đấm cô giáo: Xử phạt vi phạm hành chính

12:30 23/03/2023

Ông Lê Thành Đô, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Nghĩa ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội, bị xử phạt hành chính 6,5 triệu đồng về hành vi cố ý gây thương tích trong khi cô giáo Nguyễn Thị Lan bị phạt cảnh cáo.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Pháp

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Pháp

21:40 02/07/2024

Thực hiện Kế hoạch đối ngoại năm 2024, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Pháp từ ngày 30/6-2/7.

Phú Yên: Nhiều vướng mắc khi triển khai dự án cao tốc Bắc-Nam

Phú Yên: Nhiều vướng mắc khi triển khai dự án cao tốc Bắc-Nam

22:00 28/02/2023

Qua hai tháng triển khai thực hiện dự án tại tỉnh Phú Yên, những khó khăn lớn nhất đó là việc giải phóng mặt bằng và cung cấp vật liệu xây dựng phục vụ cho dự án.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới