Gặp cựu giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn đang thực hành tại Bệnh viện Hữu Nghị

14:10 11/07/2024

Từ khoa khám bệnh, GS Nguyễn Quang Tuấn rảo bước leo thang bộ lên tầng 4, khoa tim mạch, Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội). Hơn một tuần nay, những bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân đã quen với hình ảnh GS Tuấn khoác áo blouse đi đến từng buồng bệnh.

Ông Nguyễn Quang Tuấn chia sẻ cùng phóng viên Tuổi Trẻ Online sáng 11-7 - Ảnh: NAM TRẦN

Gặp lại bệnh nhân từng điều trị sau 20 năm

Có mặt tại khoa khám bệnh từ sáng sớm, khi biết tin giáo sư Nguyễn Quang Tuấn trở về thực hành tại Bệnh viện Hữu Nghị, đã có nhiều người bệnh tìm đến. Người đến thăm khám, người đến chào hỏi động viên khi biết ông trở lại.

Vừa chụp CT trở về phòng bệnh, cụ Nguyễn Thị Hồng Vân (86 tuổi, trú quận Đống Đa, Hà Nội) - một trong những bệnh nhân đầu tiên giáo sư Tuấn thăm khám khi trở lại bệnh viện - không giấu được xúc động khi gặp lại vị bác sĩ đã đặt stent tim cho cụ hơn 20 năm trước.

Cụ Vân nói hơn 20 năm trước từng cấp cứu tại Bệnh viện Tim Hà Nội và được bác sĩ Tuấn lúc bấy giờ đặt stent tim, cứu sống bà lúc nguy kịch. "Tôi rất bất ngờ khi gặp lại bác sĩ Tuấn tại Bệnh viện Hữu Nghị. Không nghĩ rằng lại có cơ duyên như vậy", cụ Vân nghẹn ngào nói.

Sau khi hỏi han tình trạng sức khỏe, giáo sư Tuấn động viên cụ an tâm điều trị. Cụ cũng động viên giáo sư Tuấn tiếp tục cố gắng để điều trị cho nhiều bệnh nhân khác.

Ngay giường bên cạnh, cụ Phạm Thị Hạnh (80 tuổi, Hà Nội) khi nhìn thấy giáo sư Tuấn cũng cười nói: "Nghe tên lâu lắm rồi mà nay mới gặp, chúc mừng bác sĩ".

Ông Tuấn hiện đang thực hành 12 tháng tại Bệnh viện Hữu Nghị - Ảnh: NAM TRẦN
Ông Tuấn cho biết việc học là suốt đời và là cả quá trình tu dưỡng của một bác sĩ - Ảnh: NAM TRẦN

Vui mừng khi được trở lại với nghề

Giáo sư Tuấn cũng không giấu được niềm vui khi được khoác lên mình chiếc áo blouse, đi từng buồng bệnh, được trở lại với công việc mà ông nói đã ngấm vào máu của mình.

Nói với Tuổi Trẻ Online về công việc hằng ngày của mình, giáo sư Tuấn chia sẻ công việc của bác sĩ thực hành là thăm buồng bệnh cùng bác sĩ, chia sẻ cùng các đồng nghiệp những ca bệnh.

"Hiện tôi vẫn đang trong quá trình thực hành 12 tháng theo quy định để được cấp giấy phép hành nghề, vì vậy chưa thể ký bệnh án, cầm dao mổ,… Nhưng tôi vẫn có thể cùng các đồng nghiệp hội chẩn những ca khó, đi buồng thăm khám, tư vấn cho bệnh nhân theo những kinh nghiệm của mình", giáo sư Tuấn nói.

Về việc phải thực hành 12 tháng để được cấp giấy phép hành nghề, giáo sư Tuấn cho rằng việc học tập liên tục là rất cần thiết trong bất kỳ ngành nghề nào, ngành y lại càng cần thiết hơn. Ông cũng chia sẻ trong suốt thời gian không hành nghề ông vẫn thường xuyên đọc sách, tài liệu y khoa do những người thân, đồng nghiệp gửi. Trong 12 tháng này ông sẽ tập trung vào công việc của mình để hoàn thành, sau đó quay trở lại khám chữa bệnh cho người dân.

Giáo sư Nguyễn Quang Tuấn gặp lại bệnh nhân cách đây 20 năm mình đã chữa trị - Ảnh: NAM TRẦN
Ông Tuấn chọn Bệnh viện Hữu Nghị vì cho rằng ở đây nhiều bệnh nhân cao tuổi, ca nặng, cũng là cơ hội để ông cập nhật, nâng cao thêm tay nghề - Ảnh: NAM TRẦN

Khi được hỏi về việc tại sao lại xin thực hành ở Bệnh viện Hữu Nghị, giáo sư Tuấn chia sẻ khi còn công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, ông thường xuyên cùng các y bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị hội chẩn những ca khó. Bản thân ông cũng đến hỗ trợ trực tiếp bệnh viện.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Hữu Nghị còn là nơi điều trị cho cán bộ cấp cao, người cao tuổi có nhiều bệnh nền, mắc bệnh nặng và đặc biệt là tim mạch. Vì vậy, ông muốn thực hành tại đây để cùng các đồng nghiệp chăm sóc cho bệnh nhân.

Giáo sư Tuấn cũng nói từ hôm qua, khi mọi người biết ông đến Bệnh viện Hữu Nghị thực hành, rất nhiều đồng nghiệp, bệnh nhân đã gọi điện, nhắn tin chúc mừng, động viên. Ông cũng chia sẻ “sau mọi chuyện, giờ đây tôi muốn có thời gian tĩnh lặng, bớt những ồn ào để tập trung học tập và làm việc chuyên môn để tiếp tục hành nghề y cứu người”.

Có thể bạn quan tâm
Tạm giam 18 côn đồ tham gia đánh, chém người tại TP Huế

Tạm giam 18 côn đồ tham gia đánh, chém người tại TP Huế

19:40 11/09/2023

Ngày 11/9, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Công an TP Huế vừa vào cuộc điều tra, khởi tố, bắt tạm giam nhóm 18 người về hành vi cố ý gây thương tích. Trước đó, tại đường Nguyễn Huệ (TP Huế), do có mâu thuẫn từ trước với một nhóm đối tượng khác, Chế Văn Khánh Hoàng đến quán internet Thiên Tân (số 34 đường Trương Gia Mô, phường Vĩ Dạ, Huế) rủ thêm nhiều kẻ cùng trú tại TP Huế chuẩn bị hung khí gồm dao tự chế, cây ba chỉa, vỏ chai bia,...

Trường ĐH Kinh tế quốc dân mở cổng đăng kí phương thức xét tuyển sớm từ ngày 1/6

Trường ĐH Kinh tế quốc dân mở cổng đăng kí phương thức xét tuyển sớm từ ngày 1/6

17:30 26/05/2024

Từ ngày 1/6, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chính thức mở cổng cho thí sinh đăng kí xét tuyển phương thức kết hợp theo đề án riêng của trường, phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thẳng, dự bị đại học trong mùa tuyển sinh năm 2024.

Tin tức sáng 21-7: Việt Nam đoạt 6 huy chương và bằng khen tại Olympic Toán quốc tế năm 2024

Tin tức sáng 21-7: Việt Nam đoạt 6 huy chương và bằng khen tại Olympic Toán quốc tế năm 2024

06:00 21/07/2024

Tin tức đáng chú ý: Việt Nam đoạt 6 huy chương và bằng khen tại Olympic Toán quốc tế năm 2024; TP.HCM dán biển cảnh báo đỏ các cơ sở cung cấp dịch vụ y tế đang bị đình chỉ hoạt động...

Vĩnh biệt người thầy thần tượng Nguyễn Hoành Khung

Vĩnh biệt người thầy thần tượng Nguyễn Hoành Khung

15:10 28/08/2023

Tôi có may mắn được học PGS.NGND Nguyễn Hoành Khung từ khi học cấp 3, khi nhà trường mời thầy về giảng cho đội tuyển học sinh giỏi Văn của Trường. Sau này, khi lên đại học, lại tiếp tục là học trò của thầy. Những giờ giảng của thầy lúc nào cũng sinh động, cuốn hút. Đặc biệt, ở thầy toát lên một cốt cách tinh tế, hào hoa hiếm có. Ấn tượng nổi bật ở thầy là nước da trắng trẻo, lòng bàn tay đỏ hồng, môi cũng đỏ, nụ cười thật tươi, thật hiền. GS...

Hậu Giang: Bắt giam Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp

Hậu Giang: Bắt giam Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp

22:50 11/01/2024

Liên quan đến sai phạm xảy ra tại Cụm dân cư vượt lũ thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, tối 11/1, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hậu Giang khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam ông Trần Văn Thắng, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp; Trần Không Dận, Phó chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp và Nguyễn Thanh Diện, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện. Các bị can bị khởi tố để điều tra về tội Lợi dụng chức...

Tên cướp ngông cuồng lẩn trốn 9 năm trong vỏ bọc vô gia cư

Tên cướp ngông cuồng lẩn trốn 9 năm trong vỏ bọc vô gia cư

00:10 21/10/2023

Khi các nhân viên trạm thu phí phía bắc thành phố Nghị Tân, tỉnh Tứ Xuyên đang chuẩn bị thay ca, ba tiếng súng đột ngột vang lên.

Hà Nội ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

10:10 24/10/2023

Từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 23.314 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 4 ca tử vong. Bệnh nhân phân bố tại 30/30 quận, huyện, thị xã; 572/579 xã, phường, thị trấn.

Công an xác minh vụ người mẫu Châu Bùi bị quay lén trong nhà vệ sinh của studio

Công an xác minh vụ người mẫu Châu Bùi bị quay lén trong nhà vệ sinh của studio

11:50 25/06/2024

Công an phường Võ Thị Sáu (quận 3, TP.HCM) đã tiếp nhận trình báo từ phía ê kíp người mẫu Châu Bùi và đang làm rõ sự việc.

Mâu thuẫn đất đai, con rể đánh chết vợ và chị vợ

Mâu thuẫn đất đai, con rể đánh chết vợ và chị vợ

11:30 27/02/2023

Do mâu thuẫn liên quan đến chia đất đai trong nhà, con rể đánh chết vợ, chị vợ, đánh bố vợ và mẹ vợ trọng thương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới