Gần 60 em nhỏ ở Cần Thơ học làm chiến sĩ công an

11:50 03/07/2023

Cần Thơ – Chương trình “Em học làm chiến sĩ Công an nhân dân” lần thứ VI - năm 2023 với sự tham gia của 58 học viên là học sinh các Trường Tiểu học và Trung học cơ sở trong và ngoài TP Cần Thơ có độ tuổi từ 10 đến 15 tuổi.

Ngày 3.7, Công an thành phố Cần Thơ phối hợp Thành đoàn Cần Thơ khai giảng chương trình “Em học làm chiến sĩ Công an nhân dân” lần thứ VI - năm 2023.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận - Giám đốc Công an TP Cần Thơ nhấn mạnh, lãnh đạo Công an TP luôn quan tâm đến cháu thiếu niên, nhi đồng, qua đó đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa cho con em của cán bộ, chiến sĩ và thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn TP, trong đó có chương trình “Em học làm chiến sĩ Công an nhân dân”.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận - Giám đốc Công an TP Cần Thơ phát biểu. Ảnh: Tạ Quang

Theo Giám đốc Công an TP, qua 5 lần tổ chức, chương trình đã tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho các cháu trong dịp hè, từ đó giúp các cháu phát triển tư duy, sáng tạo, rèn luyện thể lực, kỹ năng sống, tính kỷ luật và tự lập, tự tin, dám nghĩ, dám làm.

Bên cạnh đó, từng bước hoàn thiện bản thân để trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội; thắp sáng ước mơ trở thành chiến sĩ Công an nhân dân tương lai, đóng góp sức lực vào sự nghiệp bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Chiến sĩ nhí bịn rịn chia tay Mẹ. Ảnh: Tạ Quang

Giám đốc Công an TP mong muốn các cháu thiếu niên, nhi đồng tham gia khóa học lần này sẽ cố gắng tiếp thu, tích lũy cho mình những kiến thức, những kỹ năng mà các đồng chí Báo cáo viên và các anh chị Điều phối viên truyền đạt.

Chương trình “Em học làm chiến sĩ Công an nhân dân” lần thứ VI - năm 2023 với sự tham gia của 58 học viên là học sinh các Trường Tiểu học và Trung học cơ sở trong và ngoài thành phố Cần Thơ có độ tuổi từ 10 đến 15 tuổi.

Gần 60 bạn nhỏ học làm chiến sĩ công an ở Cần Thơ. Ảnh: Tạ Quang

Chương trình được diễn ra trong 8 ngày với nhiều chuyên đề bổ ích, hấp dẫn như tìm hiểu về truyền thống của lực lượng Công an nhân dân nói chung, Công an thành phố Cần Thơ anh hùng nói riêng, các kiến thức xã hội về an ninh, trật tự, kỹ năng phòng vệ, xử lý tình huống bị bắt cóc, xâm hại; ý thức chấp hành pháp luật, phòng tránh các tệ nạn xã hội, phòng chống cháy nổ, chấp hành quy định về trật tự an toàn giao thông, trải nghiệm thực tế tại các khu di tích tích lịch sử cách mạng trong và ngoài thành phố.

Có thể bạn quan tâm
Vụ lấp vùng đệm vịnh Hạ Long: Phạt chủ đầu tư 125 triệu đồng

Vụ lấp vùng đệm vịnh Hạ Long: Phạt chủ đầu tư 125 triệu đồng

11:50 07/11/2023

Sáng nay (7/11), đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, các cơ quan chức năng của tỉnh sau khi lập đoàn kiểm tra dự án Khu đô thị 10B đã có kết luận và đưa ra tổng mức xử phạt 125 triệu đồng đối với chủ đầu tư dự án.

Đà Nẵng tạo nguồn, phát triển đảng viên tại các cơ sở giáo dục

Đà Nẵng tạo nguồn, phát triển đảng viên tại các cơ sở giáo dục

09:20 04/08/2023

Theo Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng, việc xây dựng, củng cố tổ chức Đảng trong trường học vững mạnh là nhiệm vụ rất quan trọng, vừa cấp bách trước mắt, vừa là chiến lược lâu dài.

Một huyện ở Đà Nẵng nhắc nhở cán bộ phải hòa nhã hơn với người dân

Một huyện ở Đà Nẵng nhắc nhở cán bộ phải hòa nhã hơn với người dân

22:10 17/06/2024

Chi nhánh văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng ) cho biết đã kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh cán bộ tiếp nhận...

Điều động, bổ nhiệm nhân sự mới ở 4 tỉnh, thành

Điều động, bổ nhiệm nhân sự mới ở 4 tỉnh, thành

19:20 24/04/2024

Ngày 24/4, thành phố Hải Phòng, tỉnh Ninh Bình, tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Kiên Giang đã triển khai các quyết định về công tác cán bộ.

Bản tin 8H: Quyết định bổ nhiệm nhân sự của Bộ trưởng Bộ Y tế

Bản tin 8H: Quyết định bổ nhiệm nhân sự của Bộ trưởng Bộ Y tế

09:00 18/02/2023

TS.BS Nguyễn Kim Cương vừa nhận quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện Phổi Trung ương.

Từ mùng 6 Tết, người dân có thể dùng giấy phép lái xe đi máy bay nội địa

Từ mùng 6 Tết, người dân có thể dùng giấy phép lái xe đi máy bay nội địa

11:40 29/01/2024

Theo quy định mới của Bộ Giao thông Vận tải, có hiệu lực 15.2 (mùng 6 Tết), người dân có thể dùng giấy phép lái xe đi máy bay nội...

Sau vụ cháy làm chết nhiều người, Hà Nội yêu cầu rà soát 100% chung cư mini

Sau vụ cháy làm chết nhiều người, Hà Nội yêu cầu rà soát 100% chung cư mini

18:50 13/09/2023

Công điện ban hành sau khi vụ cháy chung cư mini tại ngõ 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, khiến nhiều người tử vong và hàng chục người bị thương. Theo đó, Chủ tịch UBND Hà Nội giao Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật (nếu có). Kiến ThứcHà Nội rà soát chung cư mini sau vụ cháy nghiêm...

Cận cảnh con đường lầy lội 'cùng khổ', người dân phải 'làm xiếc' để vượt qua

Cận cảnh con đường lầy lội 'cùng khổ', người dân phải 'làm xiếc' để vượt qua

11:20 20/06/2023

Thời gian qua, nhiều người dân đi qua đoạn đường thuộc thôn Trù 2, phường Cổ Nhuế 2 quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) luôn phải chịu cảnh trời mưa thì ngập, trời nắng thì bụi, xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn rủi ro gây tai nạn giao thông, thậm chí đã có người ngã xuống đường vì những chiếc ổ voi, ổ gà đầy bùn đất.

Xe khách va chạm xe tải, tài xế thiệt mạng

Xe khách va chạm xe tải, tài xế thiệt mạng

09:50 21/04/2024

Ngày 21/4, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, tại địa phương vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe khách và xe tải khiến một người tử vong. Vụ tai nạn xảy ra lúc 23h30 tối 20/4 trên đường Hồ Chí Minh, tại km 1375, thuộc thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam. Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe khách BKS: 82LD-000.06, do tài xế Huỳnh Ngọc Tín (51 tuổi, trú tỉnh Bình định) điều khiển lưu thông theo hướng Đà Nẵng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra