Một huyện ở Đà Nẵng nhắc nhở cán bộ phải hòa nhã hơn với người dân

22:10 17/06/2024
Chi nhánh văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) nhắc nhở cán bộ tiếp nhận thủ tục hành chính hòa nhã hơn với người dân. Ảnh: Nguyễn Linh

Chi nhánh văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết đã kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh cán bộ tiếp nhận thủ tục hành chính phải hòa nhã hơn, tận tình hơn khi tiếp xúc với người dân để không gây sự khó chịu và phản cảm.

UBND huyện Hòa Vang vừa có văn bản về việc trả lời ý kiến cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 12, HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong đó, nhiều cử tri Trần Ngọc Điềm, Lê Văn Nghĩa, Phan Văn Bốn và Nguyễn Văn Hòa (huyện Hòa Vang) đã kiến nghị, UBND huyện Hòa Vang cần thực hiện tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực đất đai, cán bộ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tại bộ phận tổ 1 cửa huyện Hòa Vang cần hướng dẫn hồ sơ cụ thể và hòa nhã hơn với nhân dân.

Trước thông tin kiến nghị của người dân, Chi nhánh văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Hòa Vang cho biết, trong năm 2023, Chi nhánh Hòa Vang đã tiếp nhận và giải quyết 27.376 thủ tục hành chính (TTHC) về đất đai và quý I.2024 Chi nhánh Hòa Vang đã tiếp nhận 8.003 TTHC.

Bình quân mỗi ngày cán bộ tiếp nhận Chi nhánh Hòa Vang phải tiếp nhận trên 100 TTHC nhưng đội ngũ viên chức, người lao động còn thiếu.

Khi tiếp nhận hồ sơ, cán bộ tiếp nhận phải thực hiện cùng lúc nhận hồ sơ từ công dân, kiểm tra thành phần hồ sơ, tính pháp lý hồ sơ, kiểm tra tình trạng hồ sơ...

Đồng thời khả năng tiếp cận pháp luật của người dân là khác nhau và cách hiểu về quy định pháp luật của người dân cũng không giống nhau.

Người dân chưa trang bị thiết bị thông minh để thuận tiện trong việc tra cứu quy định pháp luật thông qua quét mã QR niêm yết tại bộ phận tiếp nhận, tra cứu tình trạng hồ sơ hay không có thiết bị thông minh để nộp hồ sơ trực tuyến cũng là một trở ngại lớn cho cán bộ tiếp nhận.

Chi nhánh văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Hòa Vang cho rằng môi trường tại bộ phận tiếp nhận rất đông đúc nên khi tiếp xúc hướng dẫn công dân (nhất là người cao tuổi) đôi lúc, đôi nơi cán bộ tiếp nhận phải nói với âm lượng lớn để người dân được nghe rõ hơn dẫn đến hiểu nhầm là cán bộ lớn tiếng, không hòa nhã.

Vì vậy về vấn đề phản ánh của cử tri, Chi nhánh văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Hòa Vang đã kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh cán bộ tiếp nhận phải hòa nhã hơn, tận tình hơn khi tiếp xúc với người dân.

Đồng thời, không ngừng tự nâng cao nhận thức, trình độ để đáp ứng được yêu cầu vị trí việc làm để không gây sự khó chịu và phản cảm.

Có thể bạn quan tâm
Hơn 10 năm dạy trẻ khó khăn ở lớp học tình thương

Hơn 10 năm dạy trẻ khó khăn ở lớp học tình thương

10:10 03/10/2023

Hơn 10 năm qua, anh Đỗ Thiện Thành (hay còn gọi là Ba Thành) đã dạy ở lớp học tình thương cho cả trăm trẻ khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Cựu hiệu phó trường tiểu học ở Gia Lai lừa đảo chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Cựu hiệu phó trường tiểu học ở Gia Lai lừa đảo chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

19:00 24/02/2023

Ngày 24/2, VKSND tỉnh Gia Lai đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Đỗ Thị Minh Huệ (44 tuổi, cựu Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai), về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. VKS cũng truy tố bị can Trần Phú Quý (54 tuổi, giáo viên Trường Chính trị tỉnh Gia Lai, chồng cũ của bị can Huệ) về tội che giấu tội phạm. Theo cáo trạng, do cần tiền để trả nợ, đầu cơ đất và tiêu xài cá nhân, trong khoảng thời gian từ năm 2018...

Ngoại giao ghi đậm dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngoại giao ghi đậm dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

08:20 29/07/2024

Nhân tố quan trọng nhất, có ý nghĩa quyết định trong thành tựu của công tác đối ngoại, ngoại giao Việt Nam những năm qua là sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần thứ 17

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần thứ 17

23:30 20/12/2023

Đây là giải thưởng do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng mang ý nghĩa khoa học và xã hội lớn và là sân chơi rộng mở để khẳng định, tôn vinh trí tuệ, sức sáng tạo của các nhân tài Việt Nam, động viên và thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học có giá trị, tác động tích cực trên các lĩnh vực đời sống kinh tế, xã hội của đất nước. Trải qua 17 mùa giải không ngừng mở rộng và phát triển, giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã trở thành chương trình uy...

Thông báo cúp điện hàng loạt điểm tại TP.HCM rồi bất ngờ hoãn, vẫn cấp điện bình thường

Thông báo cúp điện hàng loạt điểm tại TP.HCM rồi bất ngờ hoãn, vẫn cấp điện bình thường

13:30 19/05/2023

Nhiều người dân ở TP.HCM đã chuẩn bị ứng phó khi mất điện bởi lịch cắt điện trước đó nhưng bất ngờ khi nhận được thông báo hoãn, hôm nay vẫn có điện.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 01/07/2024 tại Đồng Nai

Lịch cúp điện hôm nay ngày 01/07/2024 tại Đồng Nai

16:50 30/06/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 01/07/2024 tại Cần Thơ VTC News cập nhật mới nhất lịch mất điện, cúp điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 01/07/2024 từ website cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện huyện Thống Nhất Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 01/07/2024 từ 07h45 - 12h15 Mât điện một phần khu phố Trần Cao Vân, thị trấn Dầu Giây. Điện lực Thống Nhất Triển khai các công việc ​bảo dưỡng, thí nghiệm, sửa chữa hạ và trung áp 01/07/2024 từ 13h15 -...

Vây bắt đối tượng truy nã, lực lượng công an bị tấn công

Vây bắt đối tượng truy nã, lực lượng công an bị tấn công

14:00 03/11/2023

Lực lượng công an tỉnh Sơn La trong quá trình vây bắt đối tượng đặc biệt nguy hiểm Sồng A Hờ, đã bị người nhà của Hờ chống đối và tấn công.

Điểm chuẩn trường Sĩ quan Lục quân 1, Lục quân 2 trong 4 năm gần nhất

Điểm chuẩn trường Sĩ quan Lục quân 1, Lục quân 2 trong 4 năm gần nhất

07:50 21/05/2024

Dưới đây là điểm chuẩn trường Sĩ quan Lục quân 1 và Sĩ quan Lục quân 2 trong 4 năm gần nhất: Năm nay, trường Sĩ quan Lục quân 1 tuyển sinh 686 chỉ tiêu (tăng 192 chỉ tiêu so với năm 2023). Tổ hợp môn xét tuyển gồm: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, tiếng Anh). Trường sử dụng 4 phương thức xét tuyển gồm: Xét tuyển tuyển thẳng (15% chỉ tiêu), xét học bạ THPT (10%), xét kết quả thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà nội và Đại học Quốc gia...

Tài xế say rượu đánh cảnh sát giao thông

Tài xế say rượu đánh cảnh sát giao thông

15:00 25/09/2024

Nguyễn Văn Hảo lái xe máy không đội mũ bảo hiểm, vượt chốt tuần tra, sau đó quay lại tấn công một cảnh sát giao thông.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới