Gần 300 đại biểu tham dự Hội nghị Sinh học Quốc tế năm 2023

17:00 20/09/2023

Gần 300 đại biểu trong và ngoài nước đến từ 94 đơn vị nghiên cứu, trường đại học, công ty thiết bị nghiên cứu trong lĩnh vực sinh học tham dự Hội nghị Sinh học Quốc tế năm 2023, tổ chức ở Bình Định.

Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị Sinh học Quốc tế năm 2022. (Nguồn: Sở Ngoại vụ Bình Định)

Ngày 20/9, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành, Hội Khoa học Gặp gỡ phối hợp với Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội tổ chức sự kiện khoa học “Gặp gỡ Quy Nhơn lần thứ 6: Hội nghị Sinh học Quốc tế năm 2023.”

Gần 300 đại biểu là các nhà khoa học, nghiên cứu sinh, các báo cáo viên, diễn giả đến từ 94 đơn vị nghiên cứu, trường đại học và các công ty thiết bị nghiên cứu trong lĩnh vực sinh học của Việt Nam, Ấn Độ, Nhật Bản, Pháp, Philippines, Singapore, Trung Quốc, Vương quốc Anh... thuộc lĩnh vực Khoa học sự sống tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, 13 báo cáo quan trọng tại các phiên toàn thể, 56 báo cáo thuyết trình được phân bổ đều trong 4 phiên hội thảo song song, 104 báo cáo poster... sẽ tập trung trình bày các thành tựu khoa học hiện tại về các chủ đề bao gồm Vi khuẩn, Thực vật và Y tế.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng thảo luận về các chính sách và cơ hội để phát triển các hợp tác đa chiều tiềm năng. Ngoài ra, Hội nghị cũng dành thời gian cho Phiên trình bày poster, triển lãm chủ đề về các thiết bị cao cấp cần thiết, các công cụ và kỹ thuật khoa học tiên tiến trong công nghệ sinh học.

Theo Ban tổ chức, Hội nghị Sinh học Quốc tế năm 2023 nhằm tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu trẻ đến từ các trường đại học, cơ sở nghiên cứu trong nước và quốc tế trao đổi những thành tựu nghiên cứu của mình, cập nhật với tình hình phát triển nghiên cứu hiện nay tại Việt Nam và các khu vực khác trên thế giới.

Là dịp trao đổi kinh nghiệm và kiến thức liên quan tới việc chuẩn bị đề xuất, những thách thức trong nghiên cứu và thông tin về các cơ quan hỗ trợ trong nước và quốc tế, kiến thức từ các diễn giả, từ đó thúc đẩy hợp tác khoa học và kết nối trong thế hệ các nhà khoa học trẻ; đồng thời thảo luận về các xu hướng và khả năng nghiên cứu sinh học trong tương lai gần./.

Có thể bạn quan tâm
Tiền Giang dừng nạo vét cồn nổi giữa sông Tiền

Tiền Giang dừng nạo vét cồn nổi giữa sông Tiền

19:00 26/10/2023

Trước mắt tỉnh Tiền Giang chỉ xử lý các chướng ngại vật bê tông để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy. Cồn nổi với khoảng 241.000 m3 cát trên sông Tiền sẽ được giữ lại do quy định nạo vét đường thủy đang được đề nghị sửa đổi.

Vụ thiếu tá CSGT hy sinh khi làm nhiệm vụ: Tạm giữ hai đối tượng

Vụ thiếu tá CSGT hy sinh khi làm nhiệm vụ: Tạm giữ hai đối tượng

10:30 22/04/2023

Liên quan đến vụ việc CSGT và hai người dân bị xe đâm tử vong, sáng 22/4, thông tin từ Công an tỉnh Long An cho biết, lực lượng chức năng đã tạm giữ hai đối tượng ngồi trên ô tô. Tuy nhiên, danh tính hai đối tượng này chưa được tiết lộ.

Tài xế ô tô trốn chạy công an, đâm nhiều phương tiện ở Hà Nội dương tính ma tuý

Tài xế ô tô trốn chạy công an, đâm nhiều phương tiện ở Hà Nội dương tính ma tuý

20:30 17/03/2024

Ngày 17/3, Công an quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) thông tin đang tạm giữ hình sự Lê Tiến Dũng (37 tuổi, ở Ý Yên, Nam Định) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ. Tại cơ quan công an, tài xế Lê Tiến Dũng khai, bản thân đã nhận thức được hành vi lái ô tô trốn chạy công an và đâm vào nhiều phương tiện trên đường là sai trái, gây bức xúc dư luận. Dũng mong muốn pháp luật cho hưởng lượng khoan hồng. Vào chiều ngày 15/3, anh Dũng được chị...

Thước phim về bộ lạc ở Amazon chưa từng tiếp xúc với thế giới

Thước phim về bộ lạc ở Amazon chưa từng tiếp xúc với thế giới

04:10 23/07/2024

Những hình ảnh mới được công bố cho thấy hàng chục người từ một bộ tộc ở Amazon sống tách biệt biệt đang ở gần các khu vực khai thác gỗ. Hơn 50 người thuộc bộ tộc Mashco Piro đã xuất hiện gần làng của người Yine ở Monte Salvado, Đông Nam Peru. Các nhà vận động cho rằng đoạn phim này minh họa nhu cầu cấp thiết phải thu hồi tất cả giấy phép khai thác gỗ trong khu vực và công nhận rằng lãnh thổ này thuộc về bộ tộc Mashco Piro. Các chuyên gia thuộc nhóm vận động Survival International tin rằng đây là bộ lạc lớn nhất thế giới sống tách với thế giới bên ngoài. Người Yine có ngôn ngữ tương tự Mashco Piro nhưng tiếp xúc với bên ngoài. Trước đây họ từng kể rằng bộ lạc đã rất giận dữ với sự xuất hiện của những nhóm khai thác gỗ trên đất của họ. Giám đốc Survival International, Caroline Pearce cho biết: “Những hình ảnh đáng kinh ngạc này cho thấy một số lượng rất lớn người Mashco Piro đang sống cô lập chỉ cách nơi hoạt động khai thác gỗ chuẩn bị bắt đầu vài dặm. Quả thực, một công ty khai thác gỗ

Nghịch lý học sinh điểm cao thấp thỏm nộp hồ sơ vào trường có điểm chuẩn 23,75

Nghịch lý học sinh điểm cao thấp thỏm nộp hồ sơ vào trường có điểm chuẩn 23,75

11:40 15/07/2024

Có lẽ là lần đầu tiên trong lịch sử tuyển sinh lớp 10, Trường THPT Đoàn Kết, quận Hai Bà Trưng phải sử dụng phương án tuyển sinh “tràn” tuyến để đủ chỉ tiêu và đảm bảo chất lượng. Dù học sinh có mức điểm xấp xỉ 40 cũng thấp thỏm vì còn chờ nhà trường xét duyệt hồ sơ lấy điểm từ cao xuống thấp.

Giới hạn tốc độ xe buýt để giảm tai nạn giao thông

Giới hạn tốc độ xe buýt để giảm tai nạn giao thông

10:00 16/10/2023

Indonesia quyết định gắn thêm thiết bị giới hạn tốc độ cho xe buýt để ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc.

Xác minh vụ ca sĩ Đức Tuấn trèo mái nhà cổ Hội An chụp ảnh

Xác minh vụ ca sĩ Đức Tuấn trèo mái nhà cổ Hội An chụp ảnh

13:10 11/07/2024

Chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Văn Sơn cho biết đã nắm thông tin ca sĩ Đức Tuấn thực hiện bộ ảnh trên mái nhà cổ ở địa phương.

Tàu cá Bình Định bị chìm trên biển, 14 thuyền viên được cứu nạn

Tàu cá Bình Định bị chìm trên biển, 14 thuyền viên được cứu nạn

18:00 23/05/2023

Khi đang đánh bắt hải sản tại khu vực cách Vũng Tàu khoảng 200 hải lý, tàu BĐ 95346 TS bị phá nước và chìm trên biển, 14 thuyền viên được thuyền trưởng một tàu cá khác cứu nạn.

Bạc Liêu: Bắt giữ nhóm đối tượng chém nhiều người đi đường trong đêm

Bạc Liêu: Bắt giữ nhóm đối tượng chém nhiều người đi đường trong đêm

17:40 08/09/2023

Phòng Cảnh sát hình sự thuộc Công an tỉnh Bạc Liêu, cho biết đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ “Cố ý gây thương tích” mang tính chất côn đồ xảy ngày 7/9 ở thành phố Bạc Liêu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới