Gần 3.000 học sinh 'bung xõa' tại ngày hội toán và khoa học tự nhiên

17:30 25/03/2023

Gần 3.000 học sinh Trường THPT Hùng Vương, quận 5, TP.HCM đã 'bung xõa' khi tham gia ngày hội trải nghiệm toán và khoa học Tự nhiên.

Học sinh Trường THPT Hùng Vương trải nghiệm trò chơi máy bay tại gian hàng bộ môn vật lý

Hoạt động do nhà trường tổ chức ngày 25-3 dựa trên kiến thức của chương trình lớp 10, 11, 12.

Mở đầu ngày hội, tất cả học sinh được giao lưu với tiến sĩ toán học Trần Nam Dũng (phó hiệu trưởng Trường phổ thông Năng khiếu - ĐH Quốc gia TP.HCM).

Sau khi nghe chuyên đề "Sự thú vị của toán học và khoa học tự nhiên" các học sinh tỏa ra trải nghiệm ở các gian hàng thuộc bộ môn toán, lý, hóa, sinh, tin học và công nghệ.

Mỗi học sinh được phát một cuốn Sổ tay học tập toán và khoa học tự nhiên. Sổ tay cung cấp một số kiến thức cơ bản về các môn học để học sinh có thể áp dụng ngay trong ngày hội.

Tại gian hàng của môn vật lý, các học sinh đã được dịp cười nghiêng ngả khi chơi trò máy bay bay trên tấm xốp, trò ghép trái tim để thành công thức hoàn hảo…

Yến Nhi, học sinh lớp 12A22 Trường THPT Hùng Vương, nhận định: "Mình thích nhất trò ghép công thức vì chơi theo đội, mỗi đội mười học sinh. Cứ hai học sinh ghép trái tim thành một công thức, vừa rèn luyện được tinh thần làm việc nhóm vừa ôn được những kiến thức đã học nữa".

Trong khi đó, nhiều học sinh tỏ ra bất ngờ khi gặp những câu hỏi đố vui ở gian hàng của bộ môn toán. Ngọc Hà, học sinh lớp 11 cho biết: "Các câu hỏi rất thực tế và gần gũi, mới nghe có vẻ dễ nhưng phải nắm kiến thức đã học trên lớp mới gỉai đúng được".

Dụng ý của chúng tôi khi biên soạn các câu hỏi đố vui là tạo cơ hội cho học sinh vừa học vừa chơi. Học sinh của khối lớp nào sẽ có câu hỏi tương ứng với khối lớp đó. Các câu hỏi không chỉ phù hợp với kiến thức các em đã học mà còn tạo điều kiện để học sinh rèn luyện kỹ năng làm toán trắc nghiệm.
Thầy Nguyễn Hoàng Kiệt, tổ trưởng tổ toán, Trường THPT Hùng Vương

Bất ngờ nhất là các trò chơi của gian hàng bộ môn công nghệ. Không chỉ có nam sinh mà rất nhiều nữ sinh cũng háo hức thực hiện việc đấu mạch điện cầu thang, tìm hiểu các loại mạch điện tử…

Nhiều học sinh còn tỏ ra cần mẫn với trò chơi đo chỉ số điện áp của dây quạt, cẩn thận ghi lại kết quả và đấu dây cho quạt quay.

Cô Trương Thị Bích Thủy, hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương: Giúp học sinh hứng thú tìm hiểu toán và khoa học tự nhiên

"Ngày hội không chỉ tạo điều kiện cho học sinh vận dụng kiến thức đã học vào các trò chơi. Các hoạt động ở gian hàng bộ môn còn có mục tiêu cho học sinh thấy được sự gần gũi, tính ứng dụng và sự hữu ích của những kiến thức khoa học kĩ thuật. Học sinh chinh phục được trò chơi ở gian hàng bộ môn sẽ được cộng tối đa 2 điểm vào cột điểm kiểm tra thường xuyên môn toán lý, hóa, sinh, tin học và công nghệ"

Một số hình ảnh tại ngày hội:

Học sinh Trường THPT Hùng Vương trải nghiệm trò chơi tại ngày hội
Thử làm kỹ sư hóa học tại ngày hội trải nghiệm môn toán và các môn khoa học tự nhiên
Cuộc thi bắn tên lửa nước thu hút nhiều học sinh tham gia tại ngày hội
Quan sát các tế bào thực vật bằng kính hiển vi ở gian hàng môn sinh
Không chỉ có nam sinh mà các nữ sinh cũng rất hứng thú với trò chơi đo chỉ số điện áp của dây quạt
Xin đóng dấu đã vượt qua trạm môn công nghệ. Những học sinh chiến thắng các trò chơi sẽ được cộng điểm vào cột điểm kiểm tra thường xuyên.
Có thể bạn quan tâm
Việt Nam là một trong những đối tác gần gũi nhất của Malaysia

Việt Nam là một trong những đối tác gần gũi nhất của Malaysia

22:30 28/03/2023

Đại sứ Dato Tan Yang Thai nhận định mối quan hệ giữa Malaysia và Việt Nam đang phát triển ngày càng mạnh mẽ và lạc quan cho rằng, mối quan hệ này sẽ tiếp tục lớn mạnh trong thời gian tới.

Lịch xét chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2024

Lịch xét chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2024

10:50 09/04/2024

Theo lịch này, ngày 2/5 sẽ là hạn cuối cùng cho ứng viên đăng ký xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2024 tại cơ sở giáo dục đại học. Ngày 20/5 là hạn cuối cùng các Hội đồng Giáo sư cơ sở gửi hồ sơ thành lập hội đồng. Ngày 31/5, Văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước tập hợp danh sách các Hội đồng Giáo sư cơ sở và thông báo công khai trên trang thông tin điện tử. Sau đó, tập huấn công tác xét công nhận đạt tiêu chuẩn...

Tỉnh biên cương hoàn thành trước hạn cấp CCCD gắn chip

Tỉnh biên cương hoàn thành trước hạn cấp CCCD gắn chip

19:40 12/06/2023

Tính đến ngày 10.6, cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng đã cấp đủ 100% CCCD gắn chip điện tử cho những công dân đủ điều kiện trên địa bàn.

Thủ tục làm căn cước công dân gắn chip lần đầu thế nào?

Thủ tục làm căn cước công dân gắn chip lần đầu thế nào?

08:30 27/04/2023

Câu hỏi Tôi chuẩn bị đi làm căn cước công dân gắn chip lần đầu. Xin hỏi tôi cần chuẩn bị những giấy tờ gì và thực hiện thế nào? Trả lời: Khoản 1, Điều 3 Luật căn cước công dân 2014 quy định như sau: Căn cước công dân là thông tin cơ bản về lai lịch, nhân dạng của công dân theo quy định của luật này. Như vậy, căn cước công dân được hiểu đơn giản là giấy tờ tùy thân chính, chứa đầy đủ thông tin, lai lịch cá nhân của công dân và có thể dùng để thay...

Nghẹn lời bà ngoại đưa cháu lên xe của nhà trường rồi bị bỏ quên

Nghẹn lời bà ngoại đưa cháu lên xe của nhà trường rồi bị bỏ quên

16:50 30/05/2024

Bà ngoại cháu T.G.H (5 tuổi) chia sẻ, sáng 29/5 bà đưa cháu ngoại lên xe đưa đón của Trường Mầm non Hồng Nhung 2 (TP Thái Bình) tới lớp dự lễ tổng kết năm học. Nhưng cuối ngày, bà nhận tin cháu ngoại bị bỏ quên trong ô tô cả ngày dẫn đến tử vong.

5 ngư dân Phú Yên mất tích trên biển: Cuộc gọi cầu cứu của thuyền trưởng

5 ngư dân Phú Yên mất tích trên biển: Cuộc gọi cầu cứu của thuyền trưởng

17:20 23/12/2023

Chiều 23/12, chúng tôi đến khu vực xóm Rớ, khu phố 6, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, hỏi nhà những thuyền viên bị nạn, ai cũng chỉ 'đi một đoạn nữa thấy nhà nào đông người thì nhà đó có người bị nạn'. Ngôi nhà của 3 trong số 5 thuyền viên bị nạn cách nhau không xa. Họ là anh em, bà con, hàng xóm của nhau. Chủ tàu hoãn chuyến đi Căn nhà nhỏ của vợ chồng chủ tàu Trần Văn Hiệp (51 tuổi) nằm trong con hẻm nhỏ ở xóm Rớ ngày một đông người đến hỏi thăm...

Hơn 110.000 người sơ tán vì lũ lụt lịch sử khu vực biên giới Nga-Kazakhstan

Hơn 110.000 người sơ tán vì lũ lụt lịch sử khu vực biên giới Nga-Kazakhstan

09:20 12/04/2024

Mực nước dâng cao trên sông Ural đã làm vỡ một con đập ở một thành phố gần biên giới Nga với Kazakhstan, gây ra lũ lụt khiến hơn 110.000 người phải sơ tán.

Phú Quốc tạm dừng cho cán bộ đi nước ngoài

Phú Quốc tạm dừng cho cán bộ đi nước ngoài

12:40 23/05/2024

Bí thư Phú Quốc yêu cầu không giải quyết cho lãnh đạo, cán bộ quản lý đi nước ngoài để tập trung giải quyết công việc ở thành phố biển.

Người đàn ông cứu 4 nạn nhân trong vụ lật thuyền chở 7 người

Người đàn ông cứu 4 nạn nhân trong vụ lật thuyền chở 7 người

15:30 21/04/2023

Hà Giang - Anh Nguyễn Văn Hội (sinh năm 1988) là người đầu tiên tiếp cận hiện trường vụ lật thuyền và cứu được 4 nạn nhân về bờ an...

Co loi xay ra
Co loi xay ra