Gần 200 dự án ở Hải Dương chậm tiến độ, ngừng hoạt động

05:40 26/06/2024
Ông Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương chủ trì phiên họp. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Hải Dương

Ngày 24.6, ông Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 6 (lần 8) để nghe và cho ý kiến một số nội dung báo cáo của các sở, ngành.

​​​​​​Theo báo cáo tổng hợp của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn toàn tỉnh có 750 dự án. Trong đó, 209 dự án triển khai không đảm bảo quy định (193 dự án chậm tiến độ, 13 dự án đã hết thời hạn thuê đất, 3 dự án ngừng hoạt động).

Trên cơ sở kết quả thống kê, rà soát của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản chỉ đạo, đối với dự án đang triển khai còn vướng mắc về thủ tục đất đai, xây dựng, đầu tư, UBND cấp huyện làm việc với nhà đầu tư, xem xét báo cáo UBND tỉnh để có chỉ đạo kịp thời, giải quyết khó khăn vướng mắc.

Đối với các dự án mà trước đó đã chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng chưa giao đất, UBND cấp huyện nghiên cứu, hướng dẫn nhà đầu tư tại vị trí khác hoặc tiến hành thu hồi theo quy định. Riêng với các dự án chậm tiến độ do nguyên nhân chủ quan từ nhà đầu tư, tỉnh sẽ tiến hành thu hồi và không thực hiện gia hạn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát các dự án triển khai chậm tiến độ báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư.

​Về nội dung các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh đã thực hiện lựa chọn nhà đầu tư nhưng chưa được giao đất, theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, từ năm 2015 đến nay, tỉnh có 93 dự án khu dân cư, khu đô thị và điểm dân cư hoàn thành việc lựa chọn nhà đầu tư. Trong đó, có 44 dự án đã được giao đất với tổng diện tích 553,51ha. Tuy nhiên, đến nay, 35 trong số 44 dự án chưa giải phóng xong 51,97ha mặt bằng; 49 dự án chưa được giao đất.

Nguyên nhân một số dự án chậm giao đất do có diện tích đất cổ phần hoá, đất công do Nhà nước quản lý theo Luật Tài sản công; công tác giải phóng mặt bằng chưa được triển khai, giải quyết dứt điểm.

Về nội dung này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị tập trung thực hiện 3 nhóm giải pháp: giải phóng mặt bằng, giao đất, tính tiền sử dụng đất để tháo gỡ vướng mắc, tạo nguồn lực cho đầu tư.

UBND tỉnh giao cho các địa phương căn cứ vào danh mục đã thống nhất với các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng kế hoạch tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án này, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 1.7​.

Có thể bạn quan tâm
Kiên Giang gỡ khó cho phát triển nhà ở xã hội

Kiên Giang gỡ khó cho phát triển nhà ở xã hội

09:20 23/06/2024

UBND tỉnh Kiên Giang vừa ban hành công văn về giải pháp trọng tâm tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững thời gian tới trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tập trung hướng dẫn các địa phương về các quy định thuộc lĩnh vực mình để giải quyết vướng mắc, không trả lời né tránh…

Nghệ An hỏa tốc gỡ nút thắt cho công trình có tính chất đặc biệt quan trọng

Nghệ An hỏa tốc gỡ nút thắt cho công trình có tính chất đặc biệt quan trọng

17:00 20/12/2023

Ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An vừa có thông báo hỏa tốc gửi các sở ngành, địa phương tập trung các nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đường dây 500kV đoạn qua địa bàn tỉnh này.

Đắk Nông triển khai đấu giá 12 lô đất

Đắk Nông triển khai đấu giá 12 lô đất

17:10 21/11/2023

Tỉnh Đắk Nông đang triển khai các bước để tiến hành đấu giá 12 lô đất vàng nằm trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa.

Mưa lớn từ Lào, nước đổ về hồ thủy điện Bản Vẽ cao đột biến

Mưa lớn từ Lào, nước đổ về hồ thủy điện Bản Vẽ cao đột biến

09:20 12/08/2023

Trả lời VTC News chiều tối 11/8, ông Tạ Hữu Hùng, Giám đốc thủy điện Bản Vẽ cho biết, trong gần 1 tuần qua, mực nước tại hồ chứa thủy điện Bản Vẽ đã tăng thêm khoảng hơn 30m. “Đây là trận lũ có tổng lượng nước đổ về hồ lớn thứ 2 (chỉ thấp hơn năm 2018) kể từ khi nhà máy thủy điện Bản Vẽ hoạt động, đạt khoảng 800 triệu m3 nước”, ông Hùng nói. Theo ông Hùng, ngày 6/8, lũ về hồ đã đạt đỉnh với lưu lượng lớn nhất là 2.700 m3/giây. Ngày 10/8, nước ở...

Trở thành hiện tượng mạng nhờ về quê nuôi heo

Trở thành hiện tượng mạng nhờ về quê nuôi heo

10:50 01/05/2024

Một cô gái 26 tuổi ở Trung Quốc đã trở thành hiện tượng trên mạng sau khi bỏ việc văn phòng để về quê và làm công việc chăn nuôi heo.

Công bố Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm

Công bố Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm

04:30 03/03/2024

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh; lãnh đạo một số Ủy ban của Quốc hội, bộ, ngành... Phát biểu tại lễ công bố, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, đô thị hoá là tất yếu khách quan, là một động lực quan trọng cho phát tri...

Bang Nam Australia xác định cơ hội hợp tác mới với Việt Nam

Bang Nam Australia xác định cơ hội hợp tác mới với Việt Nam

04:30 03/03/2023

Nhận lời mời của chính quyền bang Nam Australia, ngày 1/3, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành đã thăm chính thức và có nhiều cuộc gặp với lãnh đạo cũng như các tổ chức then chốt của bang.

Ký Biên bản ghi nhớ giữa hai Hiệp hội nhà Thầu Việt Nam-Hàn Quốc

Ký Biên bản ghi nhớ giữa hai Hiệp hội nhà Thầu Việt Nam-Hàn Quốc

22:50 22/06/2023

Chủ tịch Hiệp hội các nhà Thầu Quốc tế Hàn Quốc, cho biết trong lĩnh vực xây dựng, hai hiệp hội có nhiều đóng góp trong xây dựng mối quan hệ hai nước.

Yêu cầu làm rõ nguyên nhân vỡ đường băng sân bay Vinh

Yêu cầu làm rõ nguyên nhân vỡ đường băng sân bay Vinh

11:10 05/07/2023

Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không xác minh, làm rõ nguyên nhân gây ra sự cố bong, tróc mặt đường băng sân bay Vinh để xử lý, khắc phục triệt để đồng thời ban hành khuyến cáo phòng ngừa, ngăn chặn sự cố lặp lại.

Co loi xay ra
Co loi xay ra