Gã trai lừa cưới người thiểu năng trí tuệ để chiếm đoạt hết tài sản

06:50 04/03/2024
Cô Phó (33 tuổi, người Thượng Hải, Trung Quốc) bẩm sinh bị thiểu năng trí tuệ nhẹ. May mắn là cô được gia đình vô cùng yêu thương. Bà nội chăm sóc cô chu đáo và lên kế hoạch cho cuộc sống sau này của cháu gái từ rất sớm.

Năm 2015, khi ngôi nhà cũ bị giải tỏa, bà nội cô Phó nhận được một căn nhà tái định cư trị giá 3,5 triệu nhân dân tệ (khoảng 11,9 tỷ đồng) và khoản bồi thường hơn 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 tỷ đồng). Ngoài ra, bà có lương hưu hàng tháng hơn 5.000 nhân dân tệ (khoảng 17,1 triệu đồng) nên khi hai bà cháu chuyển đến nơi ở mới, họ không phải lo lắng gì về cơm ăn áo mặc, sống rất êm ấm, hạnh phúc.

Cô Vương, chị họ của cô Phó, cho biết không lâu sau khi hai bà cháu chuyển nhà, một người hàng xóm giới thiệu anh Tiểu Hồ, một người ngoại tỉnh, cho cô Phó.

Mặc dù biết cô Phó không được nhanh nhẹn, suy nghĩ ngây ngô nhưng Tiểu Hồ vẫn tỏ ra chiều chuộng, yêu thương. Thời kỳ yêu nhau, Tiểu Hồ sẵn sàng nấu cơm, quét dọn, khiến cô Phó cảm thấy đây chính là người đàn ông trung thực, có trách nhiệm, muốn gắn bó lâu dài.

Một thời gian ngắn sau, Tiểu Hồ nói với bạn gái: "Ngộ nhỡ bà nội mất đi, tài sản của bà sẽ bị chia năm sẻ bảy cho họ hàng, em cũng chẳng có được bao nhiêu. Nếu như em kết hôn với anh, tài sản cũng sẽ là của anh, mà của anh là của em".

Cô Phó ngây thơ tin lời Tiểu Hồ và kết hôn với anh ta vào năm 2018. Kể từ đó, cuộc sống yên bình của cô tan vỡ. Sau khi kết hôn, Tiểu Hồ không sống với cô Phó nữa. Anh ta như trở thành con người khác, thường xuyên xin tiền vợ mình.

Không chỉ thế, Tiểu Hồ còn ép vợ và bà nội cô bán căn nhà tái định cư với lý do sau này họ cần chuyển đến một ngôi nhà lớn hơn để sinh con. Anh ta thậm chí còn đe dọa ném bà nội xuống tầng 14, quật mộ tổ tiên sau khi bà qua đời nếu không đồng ý bán nhà.

Bị đe dọa liên tục, bà cụ ngoài 80 tuổi đành bán căn nhà với giá 3,5 triệu nhân dân tệ. Số tiền bán nhà được gửi vào ngân hàng và bà giữ thẻ ngân hàng bên mình.

Năm 2022, Tiểu Hồ xúi giục cô Phó trộm chiếc thẻ này, nói rằng muốn mua nhà để hai vợ chồng sống tốt hơn. Cô Phó làm theo, lấy thẻ ngân hàng của bà nội cùng mật khẩu đưa cho chồng. Tiểu Hồ lập tức trở về quê hương Giang Tây, liên tục rút tiền trong thẻ chi tiêu.

Sau khi điều tra, người thân của cô Phó biết được, số tiền bán nhà 3,5 triệu tệ và tiền đền bù 1 triệu tệ đều bị Tiểu Hồ lấy đi vào tháng 6/2022. Trong thẻ chỉ còn lại 2,6 nhân dân tệ (chưa tới 10.000 đồng).

Ngày 24/1 vừa qua, bà nội cô Phó qua đời tại bệnh viện. Sau khi bà mất, tất cả mọi việc bị phơi bày, cô Phó yêu cầu chồng trả lại tiền nhưng Tiểu Hồ đã rời Thượng Hải và mất tích. Đến khi cô liên lạc được qua điện thoại, Tiểu Hồ nói thẳng: "Tôi không có tiền và cũng không thể trả lại số tiền đó. Ngay cả khi tòa án hoặc công an đến tìm tôi, họ cũng không lấy lại được tiền. Sau này ly hôn, tôi vẫn có thể tìm một người phụ nữ bình thường để kết hôn, sinh con".

Luật sư Trương ở Thượng Hải cho biết, dựa trên lời khai của cô Phó, Tiểu Hồ bị tình nghi có hành vi trộm cắp, chiếm đoạt tài sản, tuy nhiên các tình tiết cần phải được kết hợp với các bằng chứng khác, vì số tiền này về mặt pháp lý thuộc về bà nội cô Phó. Cô Phó có thể yêu cầu Tiểu Hồ trả lại phần tài sản thừa kế này thông qua tố tụng dân sự.

Có thể bạn quan tâm
'Mong lĩnh vực năng lực sức khỏe được tích hợp vào chương trình đào tạo y khoa'

'Mong lĩnh vực năng lực sức khỏe được tích hợp vào chương trình đào tạo y khoa'

04:50 14/05/2024

Tại hội nghị, phó Chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức mong lĩnh vực năng lực sức khỏe sẽ được tích hợp vào chương trình đào tạo của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Dự án chậm tiến độ 'vò nát' dòng suối du lịch ở Huế: Phó Chủ tịch tỉnh chỉ đạo

Dự án chậm tiến độ 'vò nát' dòng suối du lịch ở Huế: Phó Chủ tịch tỉnh chỉ đạo

09:40 10/03/2024

Liên quan dự án nghìn tỷ chậm tiến độ, dòng suối du lịch nổi tiếng ở Huế bị 'vò nát', ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, nếu nhà đầu tư có năng lực thì tiếp tục, còn không sẽ xử lý và đề nghị Ban quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế rà soát, làm việc với chủ đầu tư. Trả lời PV VTC News, lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế (đơn vị quản lý dự án)...

Rùa nằm trên cục gạch ở vỉa hè TPHCM bị bán với giá 4,7 triệu đồng

Rùa nằm trên cục gạch ở vỉa hè TPHCM bị bán với giá 4,7 triệu đồng

14:40 21/08/2023

Người phụ nữ ngụ TP Thủ Đức bắt gặp con rùa nằm vùng vẫy 4 chân trên cục gạch tại khu đô thị Thủ Thiêm, đã vờ tiếp cận hỏi mua.

Ô tô lao xuống vực cầu, tài xế thiệt mạng

Ô tô lao xuống vực cầu, tài xế thiệt mạng

15:50 15/02/2024

Đang đi trên đường, chiếc ô tô bất ngờ lao xuống vực cầu Cây Cam, huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên), tài xế thiệt mạng.

Kế ‘ve sầu thoát xác’ bất thành của nghi phạm cướp ngân hàng ở Nghệ An

Kế ‘ve sầu thoát xác’ bất thành của nghi phạm cướp ngân hàng ở Nghệ An

17:40 17/11/2023

Mang dao đi cướp ngân hàng bất thành, trên đường trốn chạy, Nguyễn Tuấn Anh vứt dao, cởi bỏ áo khoác nhằm đánh lạc hướng công an.

Nam sinh lớp 10 ở Nam Định bị các anh lớp trên đánh nhập viện

Nam sinh lớp 10 ở Nam Định bị các anh lớp trên đánh nhập viện

21:00 02/10/2023

Nam Định - Tối 2.10, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, lãnh đạo UBND xã Yên Chính (huyện Ý Yên) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra...

Ninh Thuận: Tập trung khắc phục sạt lở trên quốc lộ 27

Ninh Thuận: Tập trung khắc phục sạt lở trên quốc lộ 27

10:20 18/10/2023

Trên tuyến quốc lộ 27 từ đèo Ngoạn Mục (đoạn xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn) đi thành phố Đà Lạt, nhiều điểm sạt lở đất, đá rơi vương vãi ra đường. Nhiều nơi, một số gốc cây to đã bị bật gốc.

Tin mới vụ một gia đình ở Bình Định trình báo mất 1,5 tỷ đồng giấu trong thùng lúa

Tin mới vụ một gia đình ở Bình Định trình báo mất 1,5 tỷ đồng giấu trong thùng lúa

14:30 29/06/2024

Cơ quan công an đã xác định được đối tượng trộm tiền và vàng của một gia đình ở phường Ghềnh Ráng (TP. Quy Nhơn), sau khi gia đình này trình báo mất trộm với tổng giá trị hơn 1,5 tỷ đồng.

Trên 99% tàu cá ở Quảng Ngãi đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình

Trên 99% tàu cá ở Quảng Ngãi đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình

17:50 02/07/2023

Quảng Ngãi - Chi cục Thuỷ sản tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đến hết tháng 5, số tàu cá có chiều dài trên 15 mét của tỉnh này đang hoạt...

Co loi xay ra
Co loi xay ra