'Mong lĩnh vực năng lực sức khỏe được tích hợp vào chương trình đào tạo y khoa'

04:50 14/05/2024

Tại hội nghị, phó Chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức mong lĩnh vực năng lực sức khỏe sẽ được tích hợp vào chương trình đào tạo của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

GS Angela Leung - chủ tịch Hiệp hội Năng lực sức khỏe châu Á, phát biểu khai mạc hội nghị - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Chiều 13-5, Hội nghị quốc tế Năng lực sức khỏe châu Á lần thứ 10 năm 2024 (AHAL) với chủ đề "Năng lực sức khỏe trong cuộc cách mạng của thời đại kỹ thuật số" đã khai mạc tại Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Hiệp Hội Năng lực Sức khỏe châu Á (Asian Health Literacy Association, viết tắt AHLA) được thành lập từ năm 2004 và đã được hỗ trợ bởi hơn 40 trường và viện sức khỏe tại hơn 30 quốc gia trên thế giới, đặc biệt ở châu Âu và châu Á.

Hiệp hội mong muốn nâng cao năng lực sức khỏe người dân, thúc đẩy hệ thống chăm sóc sức khỏe có hiệu quả hơn trên toàn châu Á thông qua đối thoại giữa các nhà nghiên cứu, nhà quản lý, chuyên gia về y tế và giáo dục.

  • Giải pháp nào nâng chất lượng đào tạo y khoa?

  • Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch giảm học phí đào tạo bác sĩ

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Anh Đức - phó chủ tịch UBND TP.HCM, chia sẻ: "Năng lực sức khỏe là một lĩnh vực tương đối mới tại Việt Nam và TP.HCM. Tôi rất vui mừng khi Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, một trong những trường y hàng đầu cả nước do thành phố quản lý, đăng cai hội nghị để những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực năng lực sức khỏe tập trung về đây góp phần phát triển nền y tế thành phố.

Đây cũng là cơ hội để giao lưu văn hóa và phát triển kinh tế thành phố. Tôi hy vọng rằng lĩnh vực năng lực sức khỏe sẽ được tích hợp vào chương trình đào tạo y khoa của Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, để từ đó lan tỏa vào hệ thống y tế của thành phố và các tỉnh thành phía Nam".

GS Angela Leung - chủ tịch Hiệp hội Năng lực sức khỏe châu Á, phát biểu: "Năm nay chủ đề chính của chúng ta nói về y tế trong cách mạng số, nhấn mạnh vai trò của nhân viên y tế trong khám chữa bệnh.

Tôi nhận thấy sức khỏe là quan trọng trong thời đại ngày nay, người dân dễ bị quá tải với thông tin y tế. Hội nghị là nơi giúp mọi người có kiến thức cơ bản để đưa ra quyết định đúng đắn. Đây cũng là nền tảng cho các nhà nghiên cứu, xây dựng kiến thức y tế, tôn trọng sự khác biệt của các quốc gia".

Được biết hội nghị đã nhận được 200 bài báo cáo từ các cơ sở y tế từ các nước châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Úc. Dự kiến có khoảng 19 phiên báo cáo với gần 300 báo cáo viên cả trong và ngoài nước.

Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tổ y tế từ xa, Bộ môn điều dưỡng cấp cứu ngoại việc thuộc Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

35 năm thành lập Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trước đó, Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng đã tổ chức kỷ niệm 35 năm thành lập trường.

Ông Dương Anh Đức, phó chủ tịch UBND TP.HCM, nhận định Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch quy tụ của đội ngũ tri thức đầu ngành trong lĩnh vực y tế, giáo dục, được đánh giá cao trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng mong muốn nhà trường tiếp tục xây dựng, thực hiện đầy đủ sức mạnh của mình, thầy cô có vai trò quan trọng là những người thầy giáo và thầy thuốc; tiếp tục đào tạo nhiều thế hệ các y bác sĩ có chuyên môn giỏi, có tâm với xã hội, không ngừng đóng góp cho sự phát triển của thành phố và đất nước.

Tại buổi lễ, đại diện Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tổ y tế từ xa, Bộ môn điều dưỡng cấp cứu ngoại việc thuộc Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Có thể bạn quan tâm
Bản tin 8H: Công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang về công tác cán bộ

Bản tin 8H: Công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang về công tác cán bộ

08:30 25/10/2023

Ông Tô Hoàng Linh, Chủ tịch UBND thành phố Tuyên Quang được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang.

Truy nã quái xế cầm hung khí đuổi đánh nhau trên đường Hà Nội

Truy nã quái xế cầm hung khí đuổi đánh nhau trên đường Hà Nội

17:10 08/11/2023

Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã ra Quyết định truy nã đối tượng Nguyễn Hữu Cường (SN 1991, trú tại xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa...

Bắt giữ đối tượng thực hiện 2 vụ trộm cắp tài sản ở Tiền Giang

Bắt giữ đối tượng thực hiện 2 vụ trộm cắp tài sản ở Tiền Giang

19:00 25/05/2023

Đối tượng Huỳnh Thanh Nhã thực hiện trót lọt 2 vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang ) đã bị Công an...

Tạm đình chỉ cô giáo dùng thước đánh vào đầu học sinh lớp 1

Tạm đình chỉ cô giáo dùng thước đánh vào đầu học sinh lớp 1

11:30 19/05/2023

Sự việc khởi nguồn khi có các video ghi lại cảnh một cô giáo trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học (PTDTBT TH) xã Xuân Thượng dùng thước kẻ đánh vào tay, đầu học sinh trong giờ học. Trao đổi với VietNamNet sáng 19/5, ông Lê Mạnh Trường, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Lào Cai cho biết, sự việc diễn ra vào giữa tháng 3/2023, giáo viên trong video là cô giáo T.T.T.H, dạy lớp 1C, điểm trường Vành, Trường PTDTBT TH Xuân Thượng, huyện Bảo Yên. Ngay sau...

Khởi tố 3 bị can vụ nâng khống thiết bị giáo dục ở Hà Tĩnh

Khởi tố 3 bị can vụ nâng khống thiết bị giáo dục ở Hà Tĩnh

17:00 02/03/2023

Thông tin từ Viện kiểm soát Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh ngày 2/3 cho biết, liên quan đến những sai phạm trong mua sắm thiết bị dạy học, đơn vị đã phê chuẩn các quyết định tố tụng của Cơ quan Cảnh sát điều tra đối với 3 bị can. 3 bị can bị khởi tố gồm: Nguyễn Thị Thanh Tâm - Giám đốc kinh doanh công ty Hồng Hà; Nguyễn Xuân Thiện - nhân viên kinh doanh công ty P&T và Nguyễn Xuân Hiếu. Trong đó, Tâm và Thiện bị khởi tố về tội 'Vi phạm quy định về đấu...

Hà Nội: Giải cứu bé gái 11 tuổi định nhảy từ tầng 15 chung cư

Hà Nội: Giải cứu bé gái 11 tuổi định nhảy từ tầng 15 chung cư

18:30 21/02/2023

Ngày 21/2, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa giải cứu thành công bé gái 11 tuổi định nhảy từ tầng 15 chung cư xuống đất. Khoảng 15h20 cùng ngày, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hoàng Mai nhận được tin báo từ Trung tâm chỉ huy 114 có người có ý định tự tử tại ban công tầng 15, toà nhà B15 Đại Kim (đường Nguyễn Cảnh Dị, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai). Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hoàng Mai xuất...

Ô tô bán tải gây tai nạn liên hoàn ở Tân Phú, nam shipper nhập viện

Ô tô bán tải gây tai nạn liên hoàn ở Tân Phú, nam shipper nhập viện

15:20 26/01/2024

Ngày 26-1, Công an quận Tân Phú (TP.HCM) đã xử lý hiện trường, điều tra vụ một ô tô bán tải gây tai nạn liên hoàn trên đường Nguyễn Súy (quận Tân Phú) khiến một nam shipper bị thương nhập viện.

Đau lòng cha lái ô tô về nhà vô tình cán chết con gái 2 tuổi

Đau lòng cha lái ô tô về nhà vô tình cán chết con gái 2 tuổi

12:30 16/08/2023

Đi làm về, người cha lái xe vào nhà thì vô tình cán chết con gái 2 tuổi đang chơi trước sân nhà.

Công an phát hiện học sinh mang dao đến trường với mục đích đánh nhau

Công an phát hiện học sinh mang dao đến trường với mục đích đánh nhau

20:40 14/11/2023

Kiểm tra đột xuất, Công an huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi) phát hiện ba học sinh mang dao đến trường. Các học sinh này có mâu thuẫn với học sinh khóa trên nên bỏ dao trong cặp để đánh nhau.

Co loi xay ra
Co loi xay ra