FPT mở văn phòng mới tại Malaysia

18:10 19/07/2024

FPT ra mắt văn phòng thứ hai tại thủ đô Kuala Lumpur, tăng sự hiện diện tại khu vực và mở rộng tiềm năng tiếp cận khách hàng mới, hôm 16/7.

Văn phòng mới của FPT đặt tại tầng 9, tòa nhà hạng A Menara Hapseng 3, đường Jalan P Ramlee, thủ đô Kuala Lumpur, nơi được coi là đặc khu kinh tế và kinh doanh công nghệ cao của Malaysia. Việc khai trương trụ sở mới được doanh nghiệp này kỳ vọng giúp nâng cao năng lực sản xuất, tư vấn đáp ứng nhu cầu tăng cao về công nghệ, đặc biệt là AI - công nghệ đang được tích hợp vào tất cả các sản phẩm, giải pháp của hệ sinh thái "Made by FPT", mở rộng khách hàng mảng năng lượng, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, y tế và sản xuất...

Sự kiện có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Đinh Ngọc Linh, các lãnh đạo cấp cao của FPT Software, CEO của Tập đoàn Kinh tế kỹ thuật số Malaysia (MDEC) Ts. Mahadhir Aziz, Giám đốc Giải pháp tùy chỉnh của Petronas Lisa Chan và các khách mời.

"Văn phòng mới tại Kuala Lumpur sẽ là trung tâm cung cấp dịch vụ chuyển đổi số tại khu vực, là một trong những bệ phóng quan trọng, thúc đẩy nỗ lực mở rộng của FPT trên toàn cầu", ông Nguyễn Khải Hoàn, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính FPT Software cho biết. "Trong 10 năm qua, FPT đã hiện diện mạnh mẽ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Chúng tôi sẽ tận dụng môi trường kinh doanh sôi động ở khu MSC Malaysia để đẩy mạnh tăng trưởng, đổi mới cho khách hàng trong khu vực và toàn cầu".

Hiện FPT có 1.250 nhân sự tham gia triển khai các dự án cho thị trường Malaysia, dự kiến bổ sung 300-500 chuyên gia cho thị trường này nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Đinh Ngọc Linh cho rằng, sự xuất hiện của FPT tại Malaysia đại diện cho tinh thần hợp tác, động lực đổi mới mối quan hệ song phương của hai quốc gia. "Thành công của FPT tại Malaysia là nguồn cảm hứng cho sự hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa Việt Nam và Malaysia, cùng đạt những thành tựu, thúc đẩy đổi mới và tạo cơ hội cho nhân dân hai nước", Đại sứ Đinh Ngọc Linh nói.

Trong 5 năm tới, FPT đặt mục tiêu mở thêm một Trung tâm sản xuất toàn cầu tại Sarawak và Kuching (phía Đông Malaysia) để phục vụ khách hàng lân cận, bao gồm Brunei.

Với quy mô doanh thu 1 tỷ USD từ dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài, FPT hiện là công ty công nghệ lớn nhất khu vực Đông Nam Á và đứng trong Top 50 công ty dịch vụ công nghệ khu vực châu Á Thái Bình Dương. Doanh nghiệp này tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số với nhiều công nghệ như: Trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa quy trình bằng robot (RPA), Điện toán đám mây (Cloud), Block Chain, Internet of Things.

FPT hiện diện tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, cung ứng dịch vụ tới hơn 1.000 khách hàng toàn cầu, trong đó có gần 100 khách thuộc nhóm Fortune Global 500, hoạt động đa lĩnh vực như hàng không vũ trụ, năng lượng, xe hơi, bán lẻ, tài chính ngân hàng, y tế, thương mại điện tử.

Tuấn Vũ

Có thể bạn quan tâm
Nước về hồ thủy điện tăng nhanh, hết cảnh thấp thỏm lo cắt điện luân phiên

Nước về hồ thủy điện tăng nhanh, hết cảnh thấp thỏm lo cắt điện luân phiên

09:10 09/07/2023

Lượng nước về nhiều, mực nước tại các hồ thủy điện lớn ở phía Bắc đã cao hơn từ 10 - 25 m so với mực nước chết, sự cố các nhà máy nhiệt điện được sửa chữa kịp thời, huy động năng lượng tái tạo tăng cao đã cơ bản khắc phục được tình trạng thiếu điện ở miền Bắc hiện nay. Huy động các nguồn điện đều tăng Theo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0), trong 2 ngày 7 - 8/7, phụ tải toàn hệ thống điện tiếp tục tăng cao so với những ngày trước đó,...

Sự khác biệt của ngành Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin

Sự khác biệt của ngành Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin

07:10 19/11/2023

'Ngành Khoa học máy tính và ngành Công nghệ thông tin có điểm gì khác nhau' - đây là một trong những băn khoăn của rất nhiều sinh viên hiện...

Tạm đình chỉ điều hành với 3 chủ tịch xã vì loạt chung cư mini sai phép

Tạm đình chỉ điều hành với 3 chủ tịch xã vì loạt chung cư mini sai phép

16:30 18/10/2023

UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã quyết định tạm dừng hoạt động chỉ đạo UBND với 3 chủ tịch xã gồm xã Tân Xã, Thạch Hoà và Bình Yên.

Vụ trực thăng rơi: Công ty bảo hiểm nói gì?

Vụ trực thăng rơi: Công ty bảo hiểm nói gì?

18:00 07/04/2023

Liên quan vụ trực thăng rơi ở Quảng Ninh khiến 5 người thiệt mạng, đại diện Tổng công ty Bảo hiểm PVI vừa chính thức lên tiếng.

Đề xuất thí điểm mua nhà ở xã hội không cần điều kiện thường trú, tạm trú

Đề xuất thí điểm mua nhà ở xã hội không cần điều kiện thường trú, tạm trú

00:30 28/03/2023

Theo Bộ Xây dựng, việc quy định điều kiện về cư trú đã không còn phù hợp trong tình hình mới, đồng thời phát sinh thủ tục hành chính không...

Malaysia sẽ sớm bắt đầu các thủ tục để gia nhập BRICS, chờ thêm 'cái gật đầu' từ Nam Phi

Malaysia sẽ sớm bắt đầu các thủ tục để gia nhập BRICS, chờ thêm 'cái gật đầu' từ Nam Phi

16:10 18/06/2024

Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim thông báo, nước này sẽ sớm bắt đầu các thủ tục chính thức để gia nhập Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS).

Giống vật nuôi nhập lậu vẫn tràn qua biên giới vào Việt Nam

Giống vật nuôi nhập lậu vẫn tràn qua biên giới vào Việt Nam

13:50 27/05/2024

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thời gian qua, tình trạng buôn bán giống vật nuôi, sản phẩm giống vật nuôi không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng kém, nhập lậu từ nước ngoài vào Việt Nam vẫn còn tiếp diễn.

EVN được biểu dương về thúc đẩy đầu tư công năm 2024

EVN được biểu dương về thúc đẩy đầu tư công năm 2024

08:50 18/07/2024

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Thường trực Chính phủ về thúc đẩy đầu tư công năm 2024, diễn ra ngày 16/7/2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là một trong những đơn vị được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương vì có nhiều dự án đầu tư công đang vượt tiến độ, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua.

Cục Đường bộ: Lắp đặt trạm sạc trong bến xe - việc cần làm để phát triển xe điện

Cục Đường bộ: Lắp đặt trạm sạc trong bến xe - việc cần làm để phát triển xe điện

10:50 23/03/2024

Liên quan tới thông tin Bộ GTVT đề xuất bổ sung quy định cho phép lắp đặt sử dụng trạm sạc cho xe điện trong phạm vi bến xe khách, ông Lương Duyên Thống, Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Cục Đường bộ) nêu quan điểm, đây là việc làm cần thiết để hướng tới mục tiêu phát triển xe điện. 'Muốn phát triển xe điện thì phải có nhiều trạm sạc, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng xe điện. Yêu cầu trạm sạc phải được lắp...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới