FPT Long Châu tài trợ hơn một tỷ đồng cho bệnh nhi ung thư

04:50 19/07/2024

Thông qua quỹ Hy vọng, FPT Long Châu đã hỗ trợ đợt đầu tiên 240 triệu đồng cho 10 bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Trung ương Huế, ngày 17/7.

Trần Văn Anh Khoa, 5 tuổi, quê Đà Nẵng, là một trong 10 bé nhận tài trợ tại Bệnh viện Trung ương Huế. Chị Nguyễn Thị Bé, mẹ Khoa, cho biết đã đồng hành cùng con chống chọi căn bệnh u ác tính nửa năm qua. Vợ chồng chị làm nông ở huyện Hòa Vang, thu nhập không ổn định, nên rất lo lắng về thuốc men điều trị cho con lâu dài.

"Nhiều lúc hai vợ chồng không biết có gắng gượng lo cho con được nữa không khi chi phí ăn uống, điều trị lâu dài rất lớn. Được hỗ trợ 20 triệu đồng từ quỹ Hy vọng và nhà thuốc Long Châu để lo viện phí, gia đình như được tiếp thêm sức để lo cho con", chị Bé nói.

Cách Khoa một phòng, Lê Chí Phát, 9 tuổi ở huyện Sơn Hòa, Phú Yên, bị u và đã phải cắt bỏ một quả thận. Nhiều tháng qua, Phát được bố, anh Lê Chí Cường chăm sóc, do mẹ còn phải chăm em nhỏ ở nhà.

"Nhiều lúc hai mẹ con nhớ nhau chỉ đành gọi nhìn mặt qua điện thoại", anh Cường nói và không giấu được nước mắt khi nhận hỗ trợ 30 triệu đồng.

Dự kiến trong tháng 7, các đợt trao tài trợ cho bệnh nhi ung thư sẽ tiếp tục được thực hiện tại bệnh viện K Hà Nội, bệnh viện Ung bướu TP HCM, viện Truyền máu Huyết học TP HCM. Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn một tỷ đồng đến từ hoạt động quy đổi điểm thưởng (với 100 điểm = 1.000 đồng) của khách hàng và sự đồng hành của các đối tác cùng Long Châu.

Từ tháng 6, FPT Long Châu khởi động chương trình "Long Châu sẻ chia - Đồng hành cùng chiến binh nhí" nhằm gây quỹ hỗ trợ trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo. Đây là một phần trong nỗ lực cùng cộng đồng, mang lại hy vọng và sự hỗ trợ thiết thực cho các bệnh nhi ung thư trong hành trình chống lại bệnh tật.

"Chúng tôi hiểu sẽ rất khó khăn nếu các em không được điều trị kịp thời, bởi chi phí điều trị khá lớn. Việc hợp tác cùng quỹ sẽ mang đến niềm hy vọng và sự sống cho nhiều bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời góp phần lan tỏa yêu thương và tinh thần nhân ái trong cộng đồng", bà Phan Thanh Uyên, giám đốc marketing FPT Long Châu nói.

Hỗ trợ bệnh nhi ung thư là hoạt động trong chương trình Mặt trời Hy vọng do quỹ Hy vọng thực hiện, với sự kết hợp của chương trình Ông Mặt trời do ông Minh Nhân sáng lập. Sau 4 năm triển khai, hơn 3.500 bệnh nhi khó khăn trên cả nước được tiếp cận với các phương pháp y khoa tiên tiến, dinh dưỡng đảm bảo, có cơ hội trở lại cuộc sống thường nhật. Năm 2024, chương trình đặt mục tiêu tài trợ điều trị cho 500 bệnh nhi ung thư và các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo. Độc giả đồng hành cùng chương trình tại đây.

Võ Thạnh

Có thể bạn quan tâm
Những con số ấn tượng trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của tuổi trẻ Đắk Lắk

Những con số ấn tượng trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của tuổi trẻ Đắk Lắk

05:30 01/10/2023

Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, toàn tỉnh Đắk Lắk đã thành lập 836 đội hình tình nguyện tại các địa bàn. Các đội hình triển khai hiệu quả chương trình và chiến dịch đạt hiệu ứng lan tỏa rộng khắp.

Giới trẻ xứ Lạng hào hứng giao lưu sáo trúc cổ truyền

Giới trẻ xứ Lạng hào hứng giao lưu sáo trúc cổ truyền

16:20 17/12/2023

Tối 16/12, tại thành phố Lạng Sơn, Câu lạc bộ (CLB) sáo trúc tỉnh Lạng Sơn tổ chức buổi giao lưu văn nghệ lần thứ 7 trong năm 2023 với sự tham gia của đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn, tạo không khí tươi vui phấn khởi dịp đón năm mới.

Núi Bà Đen - điểm đến hành hương hàng đầu Nam bộ

Núi Bà Đen - điểm đến hành hương hàng đầu Nam bộ

03:30 25/06/2024

Không chỉ là ngọn núi thiêng gắn liền với huyền thoại Linh Sơn Thánh Mẫu, núi Bà Đen còn sở hữu nhiều công trình và sự kiện kỷ lục.

Quy tắc '30 giây hoặc ít hơn' về sự tử tế

Quy tắc '30 giây hoặc ít hơn' về sự tử tế

11:10 08/07/2024

Một giáo viên tiểu học đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội nhờ những bài học cô dạy cho học sinh của mình về sự tử tế từ khi còn bé.

Quảng bá văn học Việt Nam ra thế giới

Quảng bá văn học Việt Nam ra thế giới

11:00 12/03/2023

Trước kia, khi việc dịch và xuất bản tác phẩm văn học Việt Nam ra nước ngoài khá lèo tèo, thì ai nấy đều than vãn là tại sao văn...

Khánh thành tuyến đường Ánh sáng bản làng tại vùng cao Sơn La

Khánh thành tuyến đường Ánh sáng bản làng tại vùng cao Sơn La

12:20 28/09/2023

Công trình “Ánh sáng bản làng” với ý nghĩa đem lại phương tiện chiếu sáng hiệu quả cho đồng bào vùng cao vừa được bàn giao cho người dân tại xã Púng Bánh, huyện Sốp Cộp (Sơn La).

Bếp cơm nghĩa tình phục vụ tận bàn, đổi món mỗi ngày

Bếp cơm nghĩa tình phục vụ tận bàn, đổi món mỗi ngày

11:40 22/07/2024

Trên đường Phan Chu Trinh, TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) có một bếp cơm nghĩa tình mỗi trưa thu hút hàng trăm người tới ăn cơm với giá 0 đồng.

Mời dự lễ kỷ niệm 48 năm Thanh niên xung phong TP.HCM

Mời dự lễ kỷ niệm 48 năm Thanh niên xung phong TP.HCM

16:00 22/03/2024

Lực lượng Thanh niên xung phong TP.HCM sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 48 năm xây dựng và phát triển (28-3-1976 - 28-3-2024).

Sóc Trăng bàn giao công trình Thắp sáng đường quê

Sóc Trăng bàn giao công trình Thắp sáng đường quê

18:00 18/01/2024

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Sóc Trăng vừa tổ chức Lễ bàn giao công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” năm 2024 tại ấp Bét Tôn, xã Phú Mỹ (huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng).

Co loi xay ra
Co loi xay ra