FBI khám xét nhà 'vua rác' David Dương: Đại diện công ty CWS lên tiếng

04:20 23/06/2024
Tối 22/6, đại diện Công ty California Waste Solutions (CWS - Hoa Kỳ) – doanh nghiệp của “vua rác” David Dương đã có những phản hồi đầu tiên sau thông tin FBI khám xét nhà 'vua rác' David Duong và thị trưởng Sheng Thao.

Theo đại diện CWS, ông David Dương và gia đình là những người uy tín tại vùng vịnh San Francisco (tiểu bang California, Hoa Kỳ) suốt 4 thập kỷ.

Trong 40 năm qua, ông David Dương và gia đình đã xây dựng được rất nhiều mối quan hệ với cộng đồng, các hội đoàn và các doanh nghiệp khắp nơi, đặc biệt là trong vùng vịnh Bay Area (thuộc vịnh San Francisco).

“Chúng tôi rất ngạc nhiên trước việc cơ quan công lực liên bang khám xét nhà và văn phòng của chúng tôi. Để tạo điều kiện cho cơ quan công quyền thực hiện nhiệm vụ của mình, chúng tôi đã hợp tác và tạo mọi điều kiện để họ có thể thực thi công việc một cách tốt nhất. Chúng tôi tin rằng mình không tham gia hoặc làm bất cứ điều gì sai pháp luật và chờ đợi sự phán quyết của cơ quan công quyền. Doanh nghiệp của chúng tôi vẫn hoạt động bình thường”, đại diện CWS khẳng định.

Ông David Dương và bà Sheng Thao, thị trưởng Oakland. (Ảnh: Đại Việt)

Như VTC News đã thông tin, chính quyền liên bang đã khám xét ngôi nhà của bà Sheng Thao, thị trưởng Oakland (tiểu bang California) cũng như nhà của ông David Dương trong một hoạt động được tòa án ủy quyền.

Cuộc đột kích diễn ra vào sáng 20/6 tại nhà thị trưởng Oakland. Các đặc vụ FBI mang 80 chiếc hộp ra khỏi ngôi nhà 4 phòng ngủ liên quan đến bà Sheng Thao, người đang phục vụ nhiệm kỳ đầu tiên với tư cách là thị trưởng thành phố.

Bà Sheng Thao, 38 tuổi, nhậm chức vào tháng 1/2023 sau một thời gian làm việc trong hội đồng thành phố Oakland. Bà vận động tranh cử thị trưởng với kinh nghiệm của mình về vấn đề vô gia cư, cam kết giải quyết các vấn đề đang diễn ra ở Oakland về nhà ở và tội phạm.

Tuy nhiên, bà đã phải đối mặt với những lời chỉ trích kể từ khi nhậm chức khi cư dân vẫn thất vọng với mức độ tội phạm ở thành phố East Bay. Bà sẽ phải đối mặt với một cuộc bỏ phiếu bãi nhiệm vào tháng 11.

Thông tin chi tiết về bản chất của cuộc điều tra vẫn chưa được công bố đầy đủ. Trả lời Guardian, một phát ngôn viên của FBI xác nhận, cơ quan này đã tiến hành “hoạt động thực thi pháp luật được tòa án ủy quyền” nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin.

Cách đó khoảng 5 km về phía Nam, các đặc vụ cũng khám xét hai ngôi nhà thuộc sở hữu của các thành viên gia đình ông David Dương, theo tờ San Francisco Chronicle.

Công ty CWS của ông David Dương cũng bị điều tra về các khoản đóng góp trong chiến dịch tranh cử cho bà Sheng Thao và các quan chức thành phố được bầu khác, hãng tin địa phương Oaklandside từng đưa tin vào năm 2020.

Có thể bạn quan tâm
Tổng Cục Thuế làm việc với Đoàn công tác Bộ Tài chính Lào

Tổng Cục Thuế làm việc với Đoàn công tác Bộ Tài chính Lào

09:00 21/12/2023

Ngày 19/12, Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Bộ Tài chính Lào do ông Ou-thai In-thi-lath - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài chính Lào dẫn đầu đến thăm và làm việc với Tổng cục Thuế Việt Nam.

Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá về triển vọng kéo dài thỏa thuận ngũ cốc

Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá về triển vọng kéo dài thỏa thuận ngũ cốc

12:30 08/05/2023

Ngày 7/5, Người phát ngôn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: 'Tôi hy vọng sẽ kéo dài thỏa thuận ngũ cốc và có nhiều cơ hội cho điều đó. Các nỗ lực cần thiết đang được thực hiện theo hướng này.'

Hảo Hảo ra mắt gói mỳ cỡ lớn 100g

Hảo Hảo ra mắt gói mỳ cỡ lớn 100g

16:20 22/05/2024

Trở thành thương hiệu mì ăn liền người dùng Việt yêu thích Nỗ lực chinh phục người tiêu dùng bằng sự thấu hiểu là kim chỉ nam của Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam và thương hiệu Hảo Hảo kể từ những ngày đầu có mặt tại thị trường Việt Nam. Am hiểu sâu sắc ẩm thực địa phương kết hợp tiêu chí chất lượng nghiêm ngặt, quy trình sản xuất tiêu chuẩn Nhật Bản, Hảo Hảo liên tục nghiên cứu và nâng cao sản phẩm để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Điều...

Tưng bừng lễ cất nóc tổ hợp căn hộ cao cấp Capital Elite

Tưng bừng lễ cất nóc tổ hợp căn hộ cao cấp Capital Elite

02:30 21/04/2024

Capital Elite “về đích” thành công trong Lễ cất nóc ngày 20/04, đánh dấu một bước gần hơn trên hành trình thiết lập chuẩn sống mới phía Tây Hà Nội.

Bưởi đỏ Tiến Vua hút khách trước dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Bưởi đỏ Tiến Vua hút khách trước dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

08:10 02/01/2024

Thanh Hóa - Dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tuy nhiên những ngày này người dân và các thương lái đã tìm...

Pháp luật không phải 'ngáo ộp'

Pháp luật không phải 'ngáo ộp'

11:00 02/02/2024

Mới đây, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề xuất 'xử lý hình sự tài xế vi phạm nồng độ cồn ở mức đặc biệt nghiêm trọng (vượt mức 3), ngay cả khi chưa gây hậu quả'.

Khánh thành dự án 860 tỷ đồng cải tạo quốc lộ 31

Khánh thành dự án 860 tỷ đồng cải tạo quốc lộ 31

18:00 09/10/2023

Chiều 9/10, Bộ Giao thông vận tải tổ chức khánh thành, đưa vào khai thác dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 31 đi qua địa phận tỉnh Bắc Giang.

Phố 'cá lóc nướng' ở TPHCM nổi lửa xuyên đêm trước ngày vía Thần Tài

Phố 'cá lóc nướng' ở TPHCM nổi lửa xuyên đêm trước ngày vía Thần Tài

02:00 19/02/2024

Chiều 18/2 (mùng 9 tháng Giêng), phố cá lóc nướng trên đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TPHCM) thơm nức và nghi ngút khói. Nhiều chủ quầy cho biết sẽ thức xuyên đêm để nướng hàng tấn cá phục vụ nhu cầu của khách hàng trong ngày vía Thần Tài.

Tập đoàn Trung Quốc đề xuất làm cầu Tứ Liên, đường sắt đô thị Hà Nội

Tập đoàn Trung Quốc đề xuất làm cầu Tứ Liên, đường sắt đô thị Hà Nội

02:20 28/06/2024

Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương đề xuất nghiên cứu đầu tư, làm dự án cầu Tứ Liên, đường sắt đô thị Hà Nội đoạn Văn Cao - Hòa Lạc, khi gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Co loi xay ra
Co loi xay ra