Durex tổ chức Unitour nâng cao nhận thức an toàn tình dục cho giới trẻ

03:30 24/07/2024

Chương trình được tổ chức tại 64 trường, với các hoạt động như chia sẻ trực tiếp, tổ chức các buổi tập huấn kiến thức về sức khỏe sinh sản cho cán bộ đoàn và giảng viên.

Durex - nhãn hàng bao cao su nổi tiếng thế giới thuộc Tập đoàn Reckitt tiếp tục thực hiện chương trình Unitour với tên gọi "Lần đầu mạnh dạn" đến các trường đại học. Chương trình nhằm trang bị cho các bạn trẻ những kiến thức cần thiết để bảo vệ bản thân, trải nghiệm tình dục an toàn.

Theo đại diện Durex, lần đầu làm "chuyện người lớn" là một trong những bước ngoặt quan trọng, các bạn trẻ cần được trang bị kiến thức về sức khỏe, đặc biệt là chuẩn bị thể chất, tâm lý để mạnh dạn khám phá bản thân.

Với tiêu chí đó, trong ba năm qua, chương trình đã nhận được sự quan tâm của ngày càng nhiều các bạn trẻ và cộng đồng. Mỗi năm số lượng trường tham gia chương trình tăng dần, từ 10 trường đại học năm 2021 lên 20 trường năm 2022 và 50 trường vào năm ngoái.

Năm 2024, chương trình được tổ chức tại 64 trường với nhiều hoạt động, như tổ chức buổi chia sẻ trực tiếp tại các trường, mở chuyên mục "Train the trainer" - Tập huấn: kiến thức về sức khỏe sinh sản, an toàn tình dục.

Phát biểu tại chương trình diễn ra tại Trường Đại học Y Dược mới đây, BS CKI Trần Lê Viết Thanh, Giám đốc Y khoa Hệ thống Glink Việt Nam, chia sẻ, nếu không được trang bị các kiến thức đúng, các bạn trẻ dễ gặp sự cố ngay lần đầu tiên, có thể đối diện với mang thai ngoài ý muốn, mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục và tốn kém chi phí điều trị, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống.

Ở khía cạnh doanh nghiệp, ông Đặng Thanh Nghiêm, Giám đốc Toàn quốc, Ngành hàng Sức khỏe và Vệ sinh của Reckitt Việt Nam cho biết, qua 3 năm, chương trình Unitour "Lần đầu mạnh dạn" do Durex khởi xướng đã lan tỏa thông điệp tích cực: mạnh dạn lắng nghe - mạnh dạn chia sẻ - mạnh dạn khám phá. Chương trình đồng thời góp phần phá vỡ những định kiến về giáo dục giới tính của cộng đồng để bảo vệ và nâng cao nhận thức về đời sống tình dục hiện tại và tương lai của tuổi trẻ, mở ra những góc nhìn mới, thực tế để các bạn trẻ chủ động bảo vệ bản thân và người thương.

Theo báo cáo của Quỹ Dân số Liên hợp quốc năm 2022 (UNFPA), Việt Nam có khoảng 300.000 ca nạo phá thai, trong số này 30% là phụ nữ từ 15 đến 19 tuổi với 70% là học sinh, sinh viên. Đó là lý do Durex đã lựa chọn đồng hành cùng nhiều thế hệ các bạn học sinh, sinh viên trong suốt bốn năm qua để mở ra một không gian cởi mở, nơi các bạn trẻ có thể chủ động chia sẻ với nhau về sức khỏe sinh sản và an toàn tình dục.

Trong một khảo sát được thực hiện tại các 50 trường đại học, cao đẳng ở TP HCM, Đồng Nai và Cần Thơ vào năm 2023 bởi Glink - chuỗi phòng khám sức khỏe toàn diện với hầu hết người tham gia là các bạn trẻ 19 tuổi có xu hướng chính là quan hệ nam nữ dị tính, chỉ 21% người khảo sát biết chính xác "an toàn tình dục" là gì nhưng hầu hết người tham gia (93%) đều quan tâm đến việc bảo vệ bản thân khỏi HIV và các bệnh lây qua đường tình dục (STIs).

Thế Đan

Từ năm 2021 đến nay, chương trình đã đi qua 80 trường đại học tại TP HCM, Đồng Nai, Cần Thơ, tiếp cận hơn 50.000 học sinh, sinh viên và hơn 20 triệu người dùng trên các kênh truyền thông kỹ thuật số.

Tìm hiểu thêm về nhãn hàng tại đây

Có thể bạn quan tâm
Vì sao khu 'đất vàng' 152 Trần Phú ở TP HCM bị thu hồi?

Vì sao khu 'đất vàng' 152 Trần Phú ở TP HCM bị thu hồi?

16:00 17/04/2024

Ngày 17/4, lãnh đạo UBND quận 5, TP HCM cho biết địa phương vừa được giao nhiệm vụ thực hiện thủ tục cưỡng chế đối với địa chỉ nhà đất 152 Trần Phú theo quyết định thu hồi của UBND TP HCM đã ban hành. Hiện cơ quan thẩm quyền quận 5 đang rà soát hồ sơ, quy trình thủ tục cưỡng chế theo quy định đối với khu đất trên. Sẽ tiến hành các thủ tục cưỡng chế...

Trúng vietlott 13 tỷ đồng tối cuối tuần

Trúng vietlott 13 tỷ đồng tối cuối tuần

20:30 25/02/2024

Vietlott cho biết, tại kỳ quay số mở thưởng tối 25/2, một khách hàng may mắn trúng giải Jackpot 13 tỷ đồng. Đây là giải Jackpot thứ 2 chỉ trong tuần này.

Ba nhà đồng sáng lập Nobu Hospitality sắp đến Việt Nam

Ba nhà đồng sáng lập Nobu Hospitality sắp đến Việt Nam

10:00 16/06/2024

Nobu Matsuhisa, Robert De Niro và Meir Teper dự kiến có mặt tại TP HCM và Đà Nẵng từ ngày 18/6, để tham gia loạt sự kiện độc quyền của VCRE.

Quảng Ninh kêu thiếu điện sản xuất tại các khu công nghiệp

Quảng Ninh kêu thiếu điện sản xuất tại các khu công nghiệp

15:10 20/12/2023

Lãnh đạo Quảng Ninh đề nghị Bộ Công Thương, EVN tạo điều kiện cung ứng đủ điện cho các khu công nghiệp, tránh 'đất, hạ tầng có, điện lại chưa'.

Vì sao tôm hùm bông ở Khánh Hòa chết hàng loạt?

Vì sao tôm hùm bông ở Khánh Hòa chết hàng loạt?

13:30 12/04/2024

Theo Cục Thủy sản, nguyên nhân khiến tôm hùm bông ở Khánh Hòa chết hàng loạt là do nắng nóng, mật độ lồng nuôi cao, lượng oxy hoà tan thấp.

Vì sao công ty Rừng Dương bị phạt hơn 100 triệu đồng

Vì sao công ty Rừng Dương bị phạt hơn 100 triệu đồng

09:20 05/02/2024

Cụ thể, Công ty CP Rừng Dương đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Tổ chức thi công xây dựng hạng mục đường giao thông, biệt thự sai giấy phép xây dựng và phụ lục điều chỉnh giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng cấp tại dự án khu biệt thự Rừng Dương (tên thương mại Sanint Simeon Long Hải) tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền. Với hành vi vi phạm trên...

Tuyên Quang: Xử lý nghiêm các vi phạm về thủ tục đất đai ở xã Tam Đa

Tuyên Quang: Xử lý nghiêm các vi phạm về thủ tục đất đai ở xã Tam Đa

11:40 27/06/2023

Những hành vi của ông Nguyễn Mạnh Trường, Chủ tịch UBND xã Tam Đa, có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, gây giảm sút uy tín của Nhà nước, của cơ quan và tổ chức.

Bắt cựu trưởng Phòng Kinh tế TP Rạch Giá tội lừa đảo

Bắt cựu trưởng Phòng Kinh tế TP Rạch Giá tội lừa đảo

20:40 18/12/2023

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Hoàng Nhi - nguyên trưởng Phòng Kinh tế TP Rạch Giá.

Làng Phú Thượng đỏ lửa làm cơm rượu nếp dịp Tết Đoan Ngọ

Làng Phú Thượng đỏ lửa làm cơm rượu nếp dịp Tết Đoan Ngọ

17:00 20/06/2023

Cận Tết Đoan Ngọ , các hộ dân ở làng xôi Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) tất bật ngày đêm chuẩn bị cơm rượu nếp để phục vụ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra