Dân buôn đào quất như 'ngồi trên đống lửa' ngày cận Tết

15:50 01/02/2024

TPO - Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, không có cảnh nườm nượp người đi sắm quất, đào, mai như mọi năm, các tiểu thương ở Nghệ An đang mong ngóng khách mua khi Tết đã cận kề.

Ghi nhận sáng 1/2 (tức ngày 22 tháng Chạp), tại các điểm bán hoa, cây cảnh Tết ở Nghệ An, khung cảnh mua bán không mấy sôi động, lượng khách vào xem hoa Tết chỉ lác đác trên đầu ngón tay.

Nhập khoảng 200 gốc đào, quất về bán Tết, chị Nguyễn Thị Hằng, tiểu thương bán hoa, cây cảnh Tết tại Công viên Trung tâm TP Vinh thở dài: “Gần Tết rồi nhưng lượng khách đi xem, mua cây cảnh Tết vẫn rất ít. Thực tế, cũng có người ghé vào xem nhưng rồi lại rời đi. Hai hôm trước mưa kèm gió lạnh, không có khách nào ghé vào xem cây”.

Tết Nguyên đán là dịp mua bán sôi động nhất năm nhưng nhiều tiểu thương như “ngồi trên đống lửa” khi hoa, cây cảnh còn nhiều lại vắng bóng khách mua.

Vắng khách, tiểu thương ngồi lướt điện thoại giết thời gian.

Cách đó không xa, nhóm của anh Hoàng Văn Minh đang nhóm củi sưởi ấm, chờ khách đến xem cây. Năm nay, anh Minh nhập về khoảng 300 gốc quất, bưởi Tết, tuy nhiên sức mua giảm mạnh. “Chợ vắng, người bán đông hơn người mua. Anh em ai cũng sốt ruột cả. Lỡ bỏ hàng trăm triệu tiền vốn trong vụ Tết này rồi, trời rét cũng phải bám trụ thôi chứ không có cách nào khác”, anh Minh than thở.

Lượng khách đi mua hoa, cây cảnh Tết những ngày qua thưa thớt.

Để đảm bảo sức khoẻ, các nhóm tiểu thương phải thay ca, người ngủ, người thức với hy vọng hàng nhanh chóng được bán hết, trở về nhà sắm Tết sớm.

“Tôi dồn hết vốn liếng nhập quất, đào về bán Tết với hy vọng có một cái Tết đầm ấm hơn. Tuy nhiên, dù chỉ còn một tuần nữa là Tết nhưng số lượng cây bán ra rất chậm. Hy vọng vài ngày tới tình hình sẽ khả quan hơn”, anh Phạm Văn Hoàng, tiểu thương bán quất tại Nhà văn hóa lao động tỉnh Nghệ An tâm sự.

Người đàn ông ngồi thờ thẫn chờ khách.

Theo chia sẻ của một số tiểu thương, những ngày qua, Nghệ An trải qua đợt rét kèm mưa phùn, đây là nguyên nhân chính khiến người dân ngại ra đường. Bên cạnh đó, năm nay kinh tế khó khăn, việc mua hoa, cây cảnh, đặc biệt là những cây đắt tiền khiến người tiêu dùng ái ngại, cân nhắc.

Các tiểu thương hy vọng, trong vài ngày tới, tình hình buôn bán sẽ khả quan hơn.
Có thể bạn quan tâm
Những mô hình hợp tác xã trồng rau sạch tiêu biểu ở các tỉnh phía Bắc

Những mô hình hợp tác xã trồng rau sạch tiêu biểu ở các tỉnh phía Bắc

06:10 27/11/2023

Mô hình trồng rau sạch ở Thái Nguyên Được thành lập từ tháng 5 năm 2019 với số lượng thành viên và người lao động là 58, tổng diện tích hơn 10ha chủ yếu trồng các loại cây rau màu và củ quả như su hào, súp lơ, cải canh, cải thảo, bắp cải, cà chua, cà rốt.. và một số loại cây gia vị, HTX Bình Minh, xã Nhã lộng (Phú Bình, Thái Nguyên) đã và đang cung cấp cho các siêu thị rau và hoa quả sạch trên địa bàn tỉnh như Moongreen, Ankhangfood, nhà hàng...

Hang động hoành tráng trên đỉnh Trường Sơn vừa phát hiện đã bị xâm hại thô bạo

Hang động hoành tráng trên đỉnh Trường Sơn vừa phát hiện đã bị xâm hại thô bạo

11:40 17/09/2023

Mới đây UBND xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình - nơi có hang Sơn Nữ vừa mới được phát hiện - đã phát đi văn bản “nghiêm cấm các tác động đến thạch nhũ tại các hang động trên địa bàn xã”.

Văn bản hướng dẫn đóng dấu mật, chợ Tôn Thất Đạm 10 năm chưa đóng cửa được

Văn bản hướng dẫn đóng dấu mật, chợ Tôn Thất Đạm 10 năm chưa đóng cửa được

08:00 13/07/2023

Dù được chấp thuận đề xuất chấm dứt hoạt động từ năm 2013, nhưng 10 năm qua do văn bản hướng dẫn đóng dấu mật, chợ Tôn Thất Đạm vẫn chưa thể đóng cửa.

Sầu riêng sắp hái rụng trái la liệt, nông dân buồn thiu

Sầu riêng sắp hái rụng trái la liệt, nông dân buồn thiu

21:20 28/05/2024

Cơn giông lốc mạnh ngày 28-5 làm hàng loạt vườn sầu riêng sắp thu hoạch tại xã Ia Bang, huyện Chư Prông (Gia Lai), rụng trái la liệt khiến nông dân buồn thiu.

Khai mạc hội chợ, triển lãm thành phố Cần Thơ - 20 năm thành tựu và phát triển

Khai mạc hội chợ, triển lãm thành phố Cần Thơ - 20 năm thành tựu và phát triển

11:50 02/11/2023

Hội chợ, triển lãm thành phố Cần Thơ - 20 năm thành tựu và phát triển diễn ra từ ngày 2 đến ngày 6-11, nhằm biểu dương sự lớn mạnh, trưởng thành của các lực lượng trong 20 năm qua.

Đường sắt đô thị tác động thế nào đến giá bất động sản khu vực lân cận?

Đường sắt đô thị tác động thế nào đến giá bất động sản khu vực lân cận?

03:30 30/09/2024

Hiện tại, Hà Nội có 2 tuyến đường sắt đô thị đã đi vào hoạt động. Thứ nhất là tuyến số 2A, ga Cát Linh - ga Yên Nghĩa đi vào hoạt động từ tháng 11/2021, với tổng chiều dài 13km. Thứ hai, tuyến số 3 (Giai đoạn 1) ga Nhổn - ga Hà Nội, đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy và ngược lại. Tuyến metro này được đưa vào khai thác từ đầu tháng 8/2024, với chiều dài là 8,5 km. Đến năm 2030, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành 97 km tuyến đường sắt đô...

Cà Mau tổ chức thi ăn tôm và bắt bạch tuộc sống

Cà Mau tổ chức thi ăn tôm và bắt bạch tuộc sống

11:30 24/09/2023

Cà Mau lên kế hoạch mời 42 tỉnh thành phố tham dự trưng bày các sản phẩm tại sự kiện Festival tôm diễn ra cuối năm nay.

Đề xuất giảm lãi vay gói 120.000 tỷ đồng mua nhà ở xã hội

Đề xuất giảm lãi vay gói 120.000 tỷ đồng mua nhà ở xã hội

02:10 24/07/2024

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ dự thảo nghị quyết sửa đổi gói 120.000 tỷ đồng cho vay đối với nhà ở xã hội với đề xuất lãi vay mua nhà ở xã hội giảm 3% so với mức lãi suất bình quân của ngân hàng.

TPHCM sắp đấu giá đất Thủ Thiêm

TPHCM sắp đấu giá đất Thủ Thiêm

10:20 09/09/2024

Trong tháng 6/2025, TPHCM sẽ tổ chức đấu giá 3 lô đất, gồm lô 1-2 (rộng 7.800 m2), lô 1-3 (rộng 5.000 m2) quy hoạch dân cư đa chức năng và lô 3-5 (rộng 6.500 m2) quy hoạch khu nhà ở chung cư hỗn hợp có bố trí kết hợp chức năng thương mại dịch vụ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới