Đường Tầm Vu ở trung tâm Cần Thơ xuống cấp nghiêm trọng

23:20 08/07/2024

Cần Thơ – Đường Tầm Vu (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) có chiều dài gần 3km nhưng hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động ngày 7.7, tại dọc đường Tầm Vu (quận Ninh Kiều), tuyến đường dài gần 3km đang bị xuống cấp một cách nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của những người dân xung quanh.
Mỗi ngày, con đường này phải “cõng” rất nhiều lượt phương tiện đi qua làm cho mặt đường ngày càng bị hư hỏng một cách nặng nề. Trên mặt đường có nhiều chỗ bị bong tróc thành từng mảng lớn, ổ voi, ổ gà xuất hiện hàng loạt khiến người dân luôn cảm thấy bất an mỗi khi đi qua nơi đây.
Theo chia sẻ của người dân sinh sống hai bên đường Tầm Vu, đường xuống cấp đã nhiều năm, để đảm bảo an toàn, người dân tự lấy gạch, đá đổ lên để phòng tránh tai nạn giao thông. Người dân cũng cho hay, trời nắng thì bụi, còn trời mưa thì rất lầy lội và đã có nhiều trường hợp là phụ nữ tay lái yếu, trẻ em bị ngã xe.
Thường xuyên đi làm trên tuyến đường này, chị Hồng Thơ (25 tuổi, tỉnh Cà Mau) - cho biết, đây là con đường đầy những thương đau bởi trong tình trạng nhầy nhụa mỗi khi trời mưa, bụi trong ngày nắng.
Còn anh Nguyễn Tuấn Anh (32 tuổi) – cho rằng, đi qua đoạn đường này phải là những ai tay lái cứng mới dám phóng qua nhanh. Nhiều xe máy đi qua mà tông trúng ổ gà là tay lái loạng choạng dễ đổ xe, nhất là vào những ngày mưa.
Thời điểm phóng viên ghi nhận, có những chỗ người dân vừa mới san lấp chỗ trũng cho bằng phẳng.
Nhiều cục đá to vương vãi khắp mặt đường.
Ngoài đường xuống cấp thì tuyến này cũng có cả cầu xuống cấp. Mặt cầu được vá chi chít.
Về vấn đề trên, chiều ngày 8.7, trao đổi với Báo Lao Động, ông Phan Thanh Điền – Trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) – thông tin, công trình nằm trong dự án của Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ. Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, phần đường và công viên sau kè không thực hiện, do TP không đủ kinh phí. Vừa qua, quận Ninh Kiều cũng có làm hệ thống thoát nước từ hẻm 190 đến rạch Bà Lễ.
“Còn về lâu dài, UBND quận Ninh Kiều cũng đã giao cho Ban Quản lý dự án của quận khảo sát đầu tư, đoạn từ chợ Tâm Vu đến cuối tuyến Đầu Sấu. Hiện, Ban Quản lý dự án quận Ninh Kiều cũng đã có khảo sát và lên phương án thực hiện”, Trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều cho hay.
Một phần của tuyến đường Tầm Vu đã được thảm nhựa rộng rãi và sạch đẹp.
Có thể bạn quan tâm
Kênh thủy lợi Bắc Hưng Hải bị ‘đầu độc’, nhuộm đen ra sao?

Kênh thủy lợi Bắc Hưng Hải bị ‘đầu độc’, nhuộm đen ra sao?

13:20 29/07/2023

Kênh thủy lợi Bắc Hưng Hải đang bị 'đầu độc', lấn chiếm, nhuộm đen bằng nước thải, có đoạn ngập rác, hôi thối.

Israel tiến gần cuộc chiến trên bộ ở Gaza

Israel tiến gần cuộc chiến trên bộ ở Gaza

08:50 23/10/2023

Trong bối cảnh hơn 600.000 người dân Palestine đã di tản sang phía nam Dải Gaza, cuộc chiến trên bộ của Israel nhằm 'san phẳng' thành phố Gaza ở phía bắc dường như chắc chắn sẽ diễn ra.

Truy tìm đối tượng lừa tráo 840 tờ vé số của người phụ nữ khuyết tật

Truy tìm đối tượng lừa tráo 840 tờ vé số của người phụ nữ khuyết tật

02:10 25/09/2023

Ngày 24/9, Công an thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đang điều tra, truy xét vụ việc một người phụ nữ khuyết tật bị kẻ xấu lừa tráo 840 tờ vé số mới, trị giá 8,4 triệu đồng, bằng vé số cũ.

Nga: Hơn 2.000 người ở vùng Viễn Đông phải sơ tán do bão Khanun

Nga: Hơn 2.000 người ở vùng Viễn Đông phải sơ tán do bão Khanun

12:40 13/08/2023

Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga cho biết gần 5.000 tòa nhà tại Primorsky thuộc vùng Viễn Đông bị ngập lụt và lực lượng cứu hộ đã thành lập 13 trung tâm lưu trú tạm thời trong khu vực.

Lớp học đặc biệt giữa sông Hậu

Lớp học đặc biệt giữa sông Hậu

09:30 22/07/2024

TP - Đều đặn vào tối thứ 3 và thứ 5 hằng tuần, lớp học tiếng Anh miễn phí trên sông Hậu lại rôm rả tiếng nói cười. Lớp học có đủ độ tuổi tham gia, học sinh nhỏ nhất 9 tuổi, cao nhất 63 tuổi.

56.000 chứng chỉ IELTS không hợp lệ: Cần đảm bảo quyền lợi cho thí sinh

56.000 chứng chỉ IELTS không hợp lệ: Cần đảm bảo quyền lợi cho thí sinh

07:10 10/05/2024

TP - Sau khi Thanh tra Bộ GD&ĐT kết luận hơn 56.000 chứng chỉ IELTS do Công ty TNHH Giáo dục IDP cấp từ ngày 1/1/2022 đến ngày 16/11/2022 chưa hợp lệ, sinh viên, trường đại học (ĐH) có liên quan trực tiếp tới nội dung này đều hoang mang, lo lắng, bày tỏ mong muốn Bộ có hướng giải quyết đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Cựu thủ tướng Bangladesh lưu vong sẽ về nước khi có bầu cử

Cựu thủ tướng Bangladesh lưu vong sẽ về nước khi có bầu cử

12:50 09/08/2024

Thủ tướng Bangladesh lưu vong Sheikh Hasina được cho là sẽ trở về nước khi chính phủ lâm thời mới thành lập của nước này tổ chức bầu cử.

Không quân Mỹ xác nhận loạt drone bí ẩn xâm nhập căn cứ

Không quân Mỹ xác nhận loạt drone bí ẩn xâm nhập căn cứ

19:10 18/03/2024

Không quân Mỹ xác nhận loạt drone bí ẩn đã xâm nhập Căn cứ không quân Langley ở bang Virginia trong nhiều tuần.

Quản lý sòng bạc tại Nha Trang khai việc chuyển tiền bảo kê

Quản lý sòng bạc tại Nha Trang khai việc chuyển tiền bảo kê

06:30 06/06/2024

Tại phiên tòa xét xử, chủ sòng bạc ở Nha Trang cho biết mỗi tháng phải chuyển 50 triệu đồng “tiền ngoại giao” cho cựu cảnh sát hình sự vào số tài khoản được cung cấp để yên chuyện làm ăn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới