Đường Nguyễn Hoàng làm 20 năm chưa bàn giao: Phường vá tạm 'ổ gà' và tiếp tục chờ

14:30 26/04/2023

Phường An Phú cho dặm vá đường Nguyễn Hoàng để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong thời gian đợi các đơn vị có trách nhiệm hoàn thiện đường này.

Một vị trí được thảm nhựa tạm tại đường Nguyễn Hoàng, TP Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh: ÁI NHÂN

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 26-4, ông Phạm Thanh Phương - chủ tịch UBND phường An Phú - cho biết trong đêm 25 rạng sáng hôm nay phường đã cho thảm nhựa lại các vị trí bị ổ gà, hư hại tại đường Nguyễn Hoàng.

"Kinh phí dặm vá do phương vận động một đơn vị trên địa bàn hỗ trợ. Tôi đang có mặt tại tuyến đường này để kiểm tra lại các vị trí thi công. Đây cũng chỉ là làm tạm trong thời gian đợi các đơn vị có trách nhiệm hoàn thành tuyến đường này như quy hoạch. Phường chỉ có thể dặm vá còn trách nhiệm vẫn là của các chủ đầu tư", ông Phương nói.

Đường Nguyễn Hoàng dài khoảng 1,2km từ xa lộ Hà Nội đến đường Lương Định Của đã hư hỏng nhiều năm. Vị trí này đã nhiều lần xảy ra tai nạn giao thông do người dân bị sụp "ổ gà". Sau khi bị phản ảnh, các vị trí hư hỏng được trám bằng xi măng tạm bợ. Chỉ ít ngày xe cộ đi qua là bong tróc, hư hỏng trở lại.

Theo quy hoạch, đường Nguyễn Hoàng rộng 37,5m. Đường chia giữa khu đô thị An Phú - An Khánh và khu đô thị An Phú. Trong đó, bề rộng 15m thuộc trách nhiệm đầu tư của Công ty HDTC đã đầu tư xây dựng nhưng chưa hoàn chỉnh. Phần còn lại do chủ đầu tư dự án khu đô thị An Phú là Công ty cổ phần địa ốc Thủ Thiêm chịu trách nhiệm.

Đây là một trong những tuyến đường hạ tầng không hoàn chỉnh trong loạt bài về "Khu đô thị tỉ đô, 20 năm Nhà nước chưa kiểm soát được hạ tầng" mà Tuổi Trẻ đã phản ánh.

Giao phường sửa tạm đường Nguyễn Hoàng và các đường khác

TP Thủ Đức chỉ đạo UBND phường An Phú vận động sửa chữa tạm mặt đường ở khu đô thị An Phú - An Khánh trong khi chờ chủ đầu tư khắc phục dứt điểm các tồn tại.

Bên cạnh đó để giải quyết các tồn tại, TP Thủ Đức đang tích cực phối hợp với các sở ngành liên quan đề xuất cơ quan có thẩm quyền các giải pháp như điều chỉnh dự án, điều chỉnh quy hoạch nếu chủ đầu tư đáp ứng điều kiện pháp lý.

Một vị trí hư hỏng rất lớn trên đường Nguyễn Hoàng được dặm vá tạm - Ảnh: ÁI NHÂN
Lãnh đạo phường An Phú cho biết việc dặm vá đường Nguyễn Hoàng chỉ là tạm, trách nhiệm hoàn thành vẫn thuộc về chủ đầu tư - Ảnh: PHƯƠNG THANH
Có thể bạn quan tâm
Nhận cung cấp 600 ổ bánh mì qua điện thoại, bị lừa 50 triệu đồng

Nhận cung cấp 600 ổ bánh mì qua điện thoại, bị lừa 50 triệu đồng

06:00 08/05/2023

Sau khi nhận đặt hàng 600 ổ bánh mì qua điện thoại, một tiệm bánh mì ở thành phố Bảo Lộc ( Lâm Đồng ) đã bị các đối tượng...

Toàn cảnh vụ nhân viên bếp bỏ thuốc sâu vào bữa ăn học sinh

Toàn cảnh vụ nhân viên bếp bỏ thuốc sâu vào bữa ăn học sinh

21:40 26/10/2023

Ngày 26.10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Thị...

Khai mạc Lễ hội Vía Bà Chúa xứ núi Sam cấp quốc gia năm 2023

Khai mạc Lễ hội Vía Bà Chúa xứ núi Sam cấp quốc gia năm 2023

22:10 08/06/2023

Tối 8-6, UBND tỉnh An Giang tổ chức “Lễ khai hội - Lễ hội Vía Bà Chúa xứ núi Sam năm 2023”. Đây là một trong những lễ hội đặc sắc, chứa nhiều nét văn hóa độc đáo của người dân Nam bộ.

8 học sinh nhập viện sau khi ăn kẹo mua trước cổng trường ở Bình Phước

8 học sinh nhập viện sau khi ăn kẹo mua trước cổng trường ở Bình Phước

12:30 27/04/2023

Ngày 28.4, tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, 8 học sinh nhập viện sau khi ăn kẹo trước cổng trường. Ngành chức năng đang tậm trung chăm sóc sức khỏe các em và xác minh làm rõ vụ việc.

Ngang nhiên chiếm dụng lòng suối để kinh doanh dù bị xử phạt nhiều lần

Ngang nhiên chiếm dụng lòng suối để kinh doanh dù bị xử phạt nhiều lần

17:10 26/06/2023

Chính quyền xã Trung Sơn vừa gửi tờ trình đến UBND huyện A Lưới (tỉnh TT-Huế) xin ý kiến xử lý đối với công trình lấn chiếm lòng suối, xây dựng điểm kinh doanh trái phép trên địa bàn xã, dù chủ công trình bị xử phạt nhiều lần nhưng vẫn cố tình tái phạm.

Cảnh sát đòi bồi thường 'tổn thương tinh thần' khi dập đám cháy 72 người chết

Cảnh sát đòi bồi thường 'tổn thương tinh thần' khi dập đám cháy 72 người chết

11:20 12/03/2024

33 lính cứu hỏa đầu tiên có mặt tại vụ cháy khiến 72 người chết ở London, tháng 6/2017, đang kiện đòi chính phủ hàng triệu USD tổn thất tinh thần sau 'nhiệm vụ tang tóc'.

Nhiều tuyến đường ở TP Bắc Giang ngập nửa mét sau mưa lớn

Nhiều tuyến đường ở TP Bắc Giang ngập nửa mét sau mưa lớn

10:50 23/07/2024

Do ảnh hưởng của bão số 2, tại địa bàn TP Bắc Giang mưa lớn liên tục từ đêm 22/7 đến sáng nay gây ra tình trạng ngập úng cục bộ ở nhiều nơi, ảnh hưởng đến việc đi lại và sinh hoạt của người dân. Các tuyến phố như Nguyễn Thị Minh Khai - Hoàng Văn Thụ, đường Trần Quốc Toản, khu vực trước cổng Sở Y tế, ngã tư Quang Trung - Xương Giang (chân cầu Mỹ Độ), đường Ngô Văn Cảnh, Quảng trường 3/2... ngập sâu do nước không tiêu thoát kịp. Thậm chí, nhiều xe...

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng thống Romania Klaus Iohannis

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng thống Romania Klaus Iohannis

08:00 23/01/2024

Tại cuộc tiếp, Tổng thống Romania Klaus Iohannis vui mừng được gặp lại Thủ tướng Phạm Minh Chính sau hai cuộc gặp nhân dịp Hội nghị cấp cao ASEAN-EU tháng 12/2022 và Đại hội đồng Liên hợp quốc tháng 9/2023. Tổng thống nhiệt liệt hoan nghênh chuyến thăm, coi đây là dấu mốc quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị bạn bè truyền thống Romania - Việt Nam ngày càng phát triển; đánh giá cao vai trò của Việt Nam tại khu vực Châu Á-Thái...

Phạt hành chính các nhân viên sai phạm tại trung tâm đăng kiểm ở Bình Định

Phạt hành chính các nhân viên sai phạm tại trung tâm đăng kiểm ở Bình Định

21:30 03/04/2023

Sở GTVT Bình Định xử phạt vi phạm hành chính 1,5 triệu đồng đối với đăng kiểm viên Hồ Xuân Khiêm (SN 1988) tại Trung tâm đăng kiểm 77-04D vì đã có hành vi vi phạm “Làm sai lệch kết quả kiểm định”, đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ đăng kiểm viên 2 tháng. Đăng kiểm viên Hồ Xuân Khiêm được phân công nhiệm vụ kiểm tra công đoạn 1+2 trên dây chuyền 2 ngày 15/3, tuy nhiên, đăng kiểm viên này đã làm sai lệch kết quả kiểm định. Sở GTVT yêu cầu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới