Dùng bình xịt hơi cay chống trả công an, 16 thanh niên hầu tòa

15:00 19/07/2024
Ngày 19/7, TAND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) mở phiên xét xử lưu động nhóm 16 bị cáo từ 18 đến 20 tuổi do Nguyễn Thị Kim Chi (20 tuổi, trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cầm đầu về tội “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý gây thương tích”.

Trong đó, các bị cáo phải hầu tòa gồm Nguyễn Thị Kim Chi, Trần Đỗ Công Thành, Bùi Minh Thiện, Nguyễn Ngọc Tuân, Đinh Hoàng Minh, Lê Ngọc Thọ, Huỳnh Ngọc Hải, Lê Đình Phúc Nguyên, Nguyễn Hữu Thành, Lê Phước Nhật Huy, Trần Hải Hoàng, Nguyễn Trần Gia Bảo, Nguyễn Viết Minh Khang, Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Đức Mạnh bị xét xử về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Riêng nữ bị cáo Nguyễn Lê Khánh Nguyên (19 tuổi, sinh viên Trường Đại học Duy Tân) bị xét xử về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, đầu tháng 11/2023, tài khoản Facebook tên “Trần Thanh Anh Thái” (xác định là người thuộc nhóm thanh thiếu niên Tôn Đản) nhắn tin cho Nguyễn Thị Kim Chi đe dọa sẽ đánh Chi và của Chi là Nguyễn Lê Khánh Nguyên.

Nhận tin nhắn đe dọa, Chi liền trả lời hẹn gặp nhóm Tôn Đản tại quán nước trên đường Như Nguyệt (quận Hải Châu, Đà Nẵng) để hỗn chiến.

Sau đó, Chi và Nguyên mua bình xịt hơi cay rồi liên hệ rủ đồng bọn đi hỗ trợ đánh nhau với nhóm Tôn Đản.

Đến 20h ngày 6/1/2023, nhóm Chi tập trung lực lượng với khoảng 40 người, trong đó có nhiều người dưới 16 tuổi rồi kéo đến quán nước ở đường Như Nguyệt tìm nhóm Tôn Đản nhưng không thấy.

Chi và đồng bọn tiếp tục chạy xe máy dàn hàng ngang, nẹt pô, la hét, bấm còi inh ỏi, lạng lách đánh võng trên các tuyến đường trung tâm TP Đà Nẵng để tìm nhóm đối phương, gây náo loạn phố phường.

Khi quay lại đường Như Nguyệt, phát hiện 2 cán bộ của Tổ tuần tra phòng chống tội phạm Công an quận Hải Châu mặc thường phục đuổi theo sau, một số thanh thiếu niên trong nhóm Chi hô hoán tăng ga bỏ chạy.

Chi nói Thiện chạy xe máy chậm lại rồi lấy bình xịt hơi cay để chống trả. Ngoài ra, hai đối tượng khác trong nhóm Chi cũng dùng bình xịt hơi cay xịt tấn công một người dân vì nghĩ đó là lực lượng công an.

Tại phiên tòa, Chi khai bị nhóm Tôn Đản đe dọa nên hẹn nhau trước 1 tuần để giải quyết mâu thuẫn. Khi đến điểm hẹn, không thấy đối phương, Chi và đồng bọn chạy xe đi tìm, gây náo loạn đường phố.

Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Lê Khánh Nguyên khai bị nhóm khác nhắn tin đe dọa “Gặp đâu đánh đó” nên lên mạng đặt mua bình xịt hơi cay để chuẩn “hỗn chiến”, khi được Chi rủ đi đánh nhau thì đưa ra sử dụng.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX TAND quận Hải Châu tuyên phạt chủ mưu Nguyễn Thị Kim Chi mức án 2 năm 6 tháng tù.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Tuân, Lê Ngọc Thọ cùng mức án 2 năm tù; Đinh Hoàng Minh, Bùi Minh Thiện, Trần Đỗ Công Thành cùng mức án 1 năm 3 tháng tù; Huỳnh Ngọc Hải, Lê Đình Phúc Nguyên, Lê Phước Nhật Huy, Trần Hải Hoàng cùng mức án 1 năm tù. Bị cáo Nguyễn Hữu Thành, Nguyễn Trần Gia Bảo, Nguyễn Viết Minh Khang, Nguyễn Hoàng Nam, Nguyễn Đức Mạnh cùng mức án 9 tháng tù.

Tòa cũng tuyên phạt bị cáo Nguyễn Lê Khánh Nguyên mức án 1 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Có thể bạn quan tâm
Nghi phạm sát hại, phân xác phi tang Á khôi đối mặt mấy tội danh?

Nghi phạm sát hại, phân xác phi tang Á khôi đối mặt mấy tội danh?

19:00 15/10/2023

Chiều 15/10, Công an TP Hà Nội cho biết, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP đã phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình bắt giữ Tạ Duy Khanh (SN 1985, quê quán huyện Kiến Xương, Thái Bình) vào 23h ngày 14/10. Tạ Duy Khanh là nghi phạm sát hại, phân xác chị H.Y.N để phi tang. Chị N là Á khôi áo dài Việt Nam 2022. Kiến ThứcNghi phạm Tạ Duy Khanh.1 Trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh cho...

UBND tỉnh ủy quyền cho UBND huyện quyết định giá đất cụ thể tính tiền bồi thường

UBND tỉnh ủy quyền cho UBND huyện quyết định giá đất cụ thể tính tiền bồi thường

07:30 07/05/2023

Nghị quyết số 73 về việc uỷ quyền quyết định giá đất cụ thể vừa được Chính phủ ban hành, nêu rõ UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Kết luận số 14 của Bộ Chính trị và tình hình thực tế của địa phương thực hiện uỷ quyền cho UBND cấp huyện quyết định giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất; thu tiền sử dụng đất khi giao đất tái định cư. UBND cấp tỉnh, thành...

Kỷ niệm 48 năm truyền thống Trung đoàn Gia Định 2

Kỷ niệm 48 năm truyền thống Trung đoàn Gia Định 2

22:00 14/04/2023

Ngày 14/4, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Củ Chi TP.HCM, Bộ Tư lệnh TP.HCM kết hợp với Ban liên lạc truyền thống Trung đoàn Gia Định 2 Công an nhân dân vũ trang (nay là Bộ đội Biên phòng), tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và 48 năm ngày truyền thống Trung đoàn (1975 - 2023). Đến dự có Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.HCM; Thiếu tướng Lê Văn Thạo,...

Lãnh đạo Báo Lao Động nhận kỉ niệm chương của Bộ Công an

Lãnh đạo Báo Lao Động nhận kỉ niệm chương của Bộ Công an

17:00 08/06/2023

Chiều 8.6, Bộ Công an tổ chức gặp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí C ách mạng Việt Nam và phát động giải báo chí với chủ đề...

Các nhà khoa học đã tạo ra cỗ xe nhỏ nhất thế giới chạy bằng tảo cực nhỏ

Các nhà khoa học đã tạo ra cỗ xe nhỏ nhất thế giới chạy bằng tảo cực nhỏ

23:50 26/07/2024

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tokyo đã phát minh ra các cấu trúc cực nhỏ giống như chiếc xe, trong đó tảo được giữ trong các cấu trúc như chiếc giỏ được kết nối với thứ mà họ gọi là máy vi mô. Thiết kế này cho phép tảo có đủ tự do để bơi và đẩy cấu trúc di chuyển. Hai loại phương tiện riêng biệt đã được phát triển: thứ nhất là “rotator” sẽ chuyển động quay như bánh xe và “scooter” giống như Podracer trong phim Star Wars, được thiết kế để di chuyển về phía trước nhưng nó thể hiện những chuyển động bất ngờ trong các cuộc thử nghiệm. Nhóm nghiên cứu đặt mục tiêu khám phá những thiết kế phức tạp hơn cho các phương tiện trong tương lai của họ. Những nhóm nhỏ chạy bằng tảo này có thể đóng một vai trò quan trọng trong nghiên cứu và kỹ thuật môi trường ở cấp độ vi mô. Đại học Tokyo cho biết: 'Bạn có thể đã nghe nói về mã lực, nhưng còn sức mạnh của tảo thì sao? Giống như chiếc xe trượt tuyết do chó kéo hay chiếc máy cày do bò kéo, các nhà nghiên cứu đã tạo ra những cỗ máy cực nhỏ chạy bằng tả

Bắt giữ các đối tượng trong nhóm “Giang hồ nông trường Phú Quốc'

Bắt giữ các đối tượng trong nhóm “Giang hồ nông trường Phú Quốc'

12:50 04/07/2023

Các lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ đồng loạt triển khai nhiều mũi công tác, tổ chức bắt giữ, khám xét nơi ở các đối tượng trong băng nhóm “Giang hồ nông trường Phú Quốc.'

Một học sinh cấp 2 đuối nước tử vong ở Nam Định

Một học sinh cấp 2 đuối nước tử vong ở Nam Định

23:30 07/05/2024

Nam Định - Chiều 7.5, trao đổi với PV Báo Lao Động, lãnh đạo UBND xã Hải Trung (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) cho biết, trên địa bàn vừa...

3 tàu hải quân đang tìm 13 ngư dân mất tích tại Song Tử Tây

3 tàu hải quân đang tìm 13 ngư dân mất tích tại Song Tử Tây

19:20 17/10/2023

Quảng Nam - Nhận chỉ đạo khẩn từ Thủ tướng Chính phủ, lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để cứu sống 13 ngư dân còn mất...

Tử hình kẻ cướp ngân hàng, đâm chết bảo vệ ở Đà Nẵng

Tử hình kẻ cướp ngân hàng, đâm chết bảo vệ ở Đà Nẵng

10:10 29/12/2023

TAND TP. Đà Nẵng vừa mở phiên tòa xét xử lưu động bị cáo Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, trú xã Quế Mỹ, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) và Trần Văn Trí (22 tuổi, trú xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) về tội giết người, cướp tài sản và mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra