Đức Tuấn bị chỉ trích vì trèo lên mái nhà cổ Hội An

13:50 11/07/2024

Nhiều người cho rằng ca sĩ Đức Tuấn "thiếu tôn trọng di sản" khi đứng, ngồi trên mái nhà phố cổ Hội An chụp hình.

Hôm 10/7, trang facebook Đức Tuấn - The Divo đăng bộ ảnh ca sĩ mặc áo dài tại Hội An, trong đó có nhiều khoảnh khắc anh đứng, ngồi tạo dáng trên mái ngói âm dương của nhà cổ.

Sau khi bộ ảnh được đăng tải, nhiều khán giả cho rằng ca sĩ còn thiếu tôn trọng di tích văn hóa. "Những bức ảnh trên mái ngói phố cổ vừa mang tính nhạy cảm, mạo hiểm, vừa thể hiện sự thiếu ý thức về tôn trọng di sản", khán giả Nam Lê bình luận. Sau khi nhận phản ứng từ mọi người, facebook của ca sĩ xóa một số tấm tạo dáng trên mái nhà.

Sáng 11/7, ông Phạm Phú Ngọc - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản văn hóa Hội An - cho biết sau khi được cơ quan chức năng đề nghị xác minh làm rõ, đơn vị đã rà soát, lập biên bản đối với chủ nhà và chủ quán cà phê hiện kinh doanh tại ngôi nhà ở đường Trần Phú. Ông Ngọc nói cơ quan quản lý từng vận động chủ quán xây lan can, cam kết không để khách leo lên mái, xâm phạm di sản. Theo đại diện trung tâm, trước ca sĩ Đức Tuấn, một số khách du lịch có hành vi tương tự và đều bị chỉ trích.

Ông Ngọc cho biết trước mắt, chính quyền vận động chủ quán rà soát lại phần sân thượng, nếu không chấp thuận sẽ tiến hành xử phạt. Với trường hợp Đức Tuấn, ông đánh giá khó phạt hành chính vì không phải hành vi cố tình phá hoại di sản. "Tuy nhiên, đây là câu chuyện về nhận thức tôn trọng di sản, đặc biệt là người của công chúng, bởi hành động này có thể trở thành gương xấu với giới trẻ", ông nhận định.

Phản hồi về sự việc, ca sĩ Đức Tuấn cho biết trước khi leo lên mái nhà chụp ảnh đã xin phép chủ quán cà phê và được đồng ý. Ca sĩ từ chối bình luận về các ý kiến chỉ trích.

Nhiều du khách, người nổi tiếng từng bị chỉ trích vì tạo dáng ở trường hợp tương tự, tại phố cổ Hội An - di sản văn hóa thế giới do UNESCO công nhận. Tháng 5/2022, loạt hình Hoa hậu Giáng My chụp ảnh trên mái ngói nhà cổ, trong khu vực 1 - khu bảo tồn nghiêm ngặt - cũng nhận ý kiến đóng góp của nhiều người. Chủ tịch TP Hội An khi đó yêu cầu êkíp thực hiện bộ ảnh tháo gỡ bức hình, đồng thời làm việc với đơn vị này để chấn chỉnh.

Ca sĩ 44 tuổi, từng đoạt giải nhất Tiếng hát Truyền hình TP HCM năm 2000 khi theo học Ngoại thương. Các album từng phát hành của anh gồm: Tiếng hát Trương Chi, Đức Tuấn hát tình ca Phạm Duy, Trẻ mãi, Music of the Night. Anh hát lại nhiều ca khúc của Văn Cao, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, tổ chức thành công liveshow nhạc kịch Music of the night (2009). Năm 2010, anh đoạt hai giải Cống hiến ở hạng mục Ca sĩ của năm Album của năm. Từ năm 2017, anh liên tục ra album nhạc Trần Lê Quỳnh - 36, Phú Quang, Trần Thiện Thanh.

Tam Kỳ

Có thể bạn quan tâm
Tài sản của Triệu Vy bị phong tỏa

Tài sản của Triệu Vy bị phong tỏa

00:00 17/04/2024

Tài sản của diễn viên Triệu Vy, thuộc công ty cổ phần Hợp Bảo, bị phong tỏa giữa lúc tin đồn cô chuẩn bị tái xuất được lan truyền.

Nữ diễn viên Việt qua đời ở tuổi 34 vì tai nạn giao thông

Nữ diễn viên Việt qua đời ở tuổi 34 vì tai nạn giao thông

07:30 01/02/2024

Tối 31/1, chia sẻ với VTC News, NSƯT Hạnh Thuý cho biết diễn viên Thuỷ Phạm vừa qua đời chiều cùng ngày vì tai nạn giao thông gần nhà, hưởng dương 34 tuổi. Lễ An táng được tổ chức tại nhà riêng ở xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. “Gia đình chia sẻ cùng đoàn phim, sau khi bị tai nạn Thuỷ Phạm được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do bị thương quá nặng nên không qua khỏi”, nghệ sĩ Hạnh Thuý bùi ngùi nói. Theo nghệ sĩ Hạnh Thuý, diễn viên...

Cảnh quay có kỹ xảo giả trân nhất phim Trung Quốc

Cảnh quay có kỹ xảo giả trân nhất phim Trung Quốc

13:30 22/08/2023

Phim truyền hình Trung Quốc gây bức xúc vì những cảnh quay vô lý, thiếu thực tế, xử lý kỹ xảo qua loa. Thậm chí, những dự án bom tấn của Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lệ Dĩnh cũng bị chê.

Rắc rối quyền thừa kế gia sản trong vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại

Rắc rối quyền thừa kế gia sản trong vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại

07:00 02/03/2023

Để né khoản thuế nhà đất khoảng 900.000 USD, Thái Thiên Phượng để bố chồng đứng tên căn hộ đắt đỏ. Đây cũng là sai lầm khiến cô vướng bi kịch bị nhà chồng sát hại với thủ đoạn nhẫn tâm.

Văn hoá là nền tảng cốt lõi, bệ phóng cho những sáng tạo quảng cáo

Văn hoá là nền tảng cốt lõi, bệ phóng cho những sáng tạo quảng cáo

02:40 16/12/2023

Phát biểu tại lễ trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL), Trưởng Ban tổ chức đánh giá, các tác phẩm quảng cáo được lựa chọn và tôn vinh là những tác phẩm sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang hơi thở văn hoá Việt Nam và thể hiện trách nhiệm với môi trường, cộng đồng, xã hội. Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 cũng góp phần bài trừ những...

'Anh hùng xạ điêu' 2024 rời rạc, kém sức hút

'Anh hùng xạ điêu' 2024 rời rạc, kém sức hút

00:20 14/07/2024

Phim Trung Quốc 'Anh hùng xạ điêu' 2024 nội dung thiếu logic, phải hủy phát sóng.

Đinh Hiền Anh khoe sắc với áo dài ở Nhật

Đinh Hiền Anh khoe sắc với áo dài ở Nhật

22:30 21/05/2024

Ca sĩ Đinh Hiền Anh diện áo dài cổ phục, khoe sắc ở những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kyoto, cố đô của Nhật Bản.

Giữ gìn và phát huy những làn điệu Dân ca ví, dặm

Giữ gìn và phát huy những làn điệu Dân ca ví, dặm

18:30 25/11/2023

Di sản Văn hoá từ lâu có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Di sản là vốn quý, là bệ đỡ cho một đất nước”. Người cũng giành sự quan tâm đặc biệt đến việc bảo tồn, kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Ngày 23/11/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 65/SL “Ấn định nhiệm vụ của Đông Phương Bác cổ Học viện”. Đây là Sắc lệnh đầu tiên của Nhà nước ta...

500 phát thanh viên, biên tập viên tham gia Giải chạy 'Vì làn sóng khỏe'

500 phát thanh viên, biên tập viên tham gia Giải chạy 'Vì làn sóng khỏe'

22:00 12/07/2024

Sáng 12/7, hàng trăm cán bộ, phóng viên, phát thanh viên, biên tập viên, kỹ thuật viên,... các Đài Phát thanh - Truyền hình trên toàn quốc có mặt tại Thanh Hoá để tham gia Giải chạy “Vì Làn sóng khỏe”. Liên hoan Phát thanh toàn quốc là hoạt động nghiệp vụ của ngành phát thanh Việt Nam, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, nhằm phát hiện, tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc của những người làm báo phát thanh cả nước. Liên hoan năm nay thu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra