Đủ kiểu lý do chạy quá tốc độ trên Quốc lộ 1, đoạn qua Vĩnh Long

17:30 04/03/2023

Trong 2 giờ kiểm tra tốc độ các phương tiện tham gia giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Vĩnh Long đã lập biên bản xử phạt 14 trường hợp vi phạm tốc độ.

Ngày 4.3, Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long triển khai tuần tra và đã xử lý 14 trường hợp điều khiển phương tiện giao thông vượt mức tốc độ cho phép trong đó có 8 xe máy, 1 xe khách, 1 xe tải, 4 xe ô tô con.

Phòng CSGT công an tỉnh cho biết khi được kiểm tra, phát hiện người điều khiển vượt quá tốc độ quy định thì ai cũng có lý do cho sai phạm của mình.

Như trường hợp của một tài xế xe ôtô biển kiểm soát TP Hồ Chí Minh giải thích lý do chạy quá tốc độ vì phải tranh thủ về công ty có việc, do đêm qua công tác tại Cần Thơ có sử dụng rượu nên ở lại; sáng nay gấp nên đạp chân ga hơi mạnh.

Tài xế xe ôtô vượt tốc độ khi tham gia giao thông trên Quốc lộ 1 tại tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Hoàng Lộc

Còn một nhóm học sinh THCS ở huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long giải thích: “Chúng em vừa học xong buổi sáng, chạy nhanh ra TP Vĩnh Long giao lưu bóng đá với các đội bạn sau một tuần học tập nhưng không ngờ bị bắt xe".

Ngoài vi phạm quá tốc độ khi tham gia giao thông, các em học sinh chỉ mới học lớp 9 này còn vi phạm về độ tuổi cho phép điều khiển phương tiện trên 100cm3.

Bị kiểm tra lập biên bản vi phạm tốc độ khi chạy xe máy trên Quốc lộ 1, anh L.V.H bất ngờ cho rằng do bàn công việc với người ngồi phía sau nên không chú ý biển báo giới hạn tốc độ. Thêm vào đó thấy đường vắng nên tăng tốc để giảm thời gian di chuyển trên đường.

Bên cạnh đó, nhiều phương tiện tham gia giao thông vượt quá tốc độ quy định cho rằng đoạn đường này rộng, có lúc ít xe nên tranh thủ tăng tốc độ, đến nơi sớm nghỉ sớm cho khỏe.

CSGT phụ trách tuần tra, kiểm soát giao thông trên các quốc lộ trong tỉnh Vĩnh Long cho biết, phần lớn người điều khiển phương tiện vi phạm quy định về tốc độ khi đi qua những đoạn đường khu vực đông dân cư nhưng không giảm tốc độ. Bên cạnh đó, trên một số tuyến Quốc lộ, không ít tài xế vì thấy đường vắng, ít xe nên đã phóng nhanh, vượt ẩu mà không chú ý các ngã tư, ngã ba, đoạn quanh nhiều cua quẹo ở phía trước nên dễ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông.

Thiếu tá Nguyễn Văn Bé Năm, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long cho hay, tình trạng các phương tiện vi phạm lỗi chạy quá tốc độ cho phép vẫn diễn ra phổ biến, nhất là trên các quốc lộ. Trong khi hành vi chạy quá tốc độ là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Thiếu tá Bé Năm cho biết thêm, để đạt hiệu quả trong việc kiểm tra, xử phạt vi phạm tốc độ, lực lượng CSGT đã điều tra cơ bản, xác định tuyến, địa bàn trọng điểm thường xảy ra vi phạm. Qua đó, tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm tốc độ, nhất là vào các dịp lễ, Tết, cuối tuần, thực hiện cao điểm chuyên đề này đến hết tháng 12.2023.

Có thể bạn quan tâm
Bà Rịa – Vũng Tàu sáp nhập 2 huyện và sắp xếp 9 đơn vị hành chính cấp xã

Bà Rịa – Vũng Tàu sáp nhập 2 huyện và sắp xếp 9 đơn vị hành chính cấp xã

00:10 01/11/2023

HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu đã thông qua đồ án quy hoạch sáp nhập 2 huyện Long Điền và Long đất; sắp xếp 9 đơn vị hành chính cấp xã thành 4 đơn vị.

Cháy dữ dội kèm nổ lớn ở Khánh Hoà, cột khói cao hàng chục mét

Cháy dữ dội kèm nổ lớn ở Khánh Hoà, cột khói cao hàng chục mét

13:20 02/06/2024

Vào khoảng 6 giờ 30, ngọn lửa bất ngờ bùng phát và nhanh chóng lan rộng do đồ nhựa dễ cháy, đám cháy dữ dội đã tạo ra cột khói cao hàng chục mét và có tiếng nổ lớn.

Bộ đội Biên phòng Điện Biên lập chiến công trong ngày truyền thống

Bộ đội Biên phòng Điện Biên lập chiến công trong ngày truyền thống

15:50 03/03/2024

Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên phối hợp với các lực lượng liên quan vừa bắt giữ một đối tượng nước ngoài đang vận chuyển 32.000 viên ma túy...

Biển báo xe ra vào thường xuyên

Biển báo xe ra vào thường xuyên

19:30 30/04/2024

Biển báo “Chú ý xe ra vào thường xuyên” là một biển báo giao thông được sử dụng để cảnh báo tài xế về tình trạng giao thông đặc biệt tại một đoạn đường nào đó. Biển báo này thường được đặt ở các khu vực có sự ra vào của xe cộ xảy ra thường xuyên hoặc có thể gây ra tình trạng tắc nghẽn hoặc nguy hiểm. Biển báo “Chú ý xe ra vào thường xuyên” có thể được thiết kế theo từng ý định của người sử dụng. Biển báo này nhắc nhở tài xế cần tăng cường tinh...

Mặt cầu Chương Dương xuống cấp nghiêm trọng

Mặt cầu Chương Dương xuống cấp nghiêm trọng

11:30 15/06/2024

Hà Nội - Với trên 50 “ổ gà” trải dài trên mặt cầu, nếu không được sửa chữa kịp thời, cầu Chương Dương - bắc qua sông Hồng nối hai...

Bị phát hiện lấy 2 hiện vật cổ, cán bộ ngân hàng đem trả lại

Bị phát hiện lấy 2 hiện vật cổ, cán bộ ngân hàng đem trả lại

02:40 11/04/2024

Ngày 10/4, ông Lê Thanh Tuấn - Giám đốc Bảo tàng tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ vụ việc một cán bộ ngân hàng có chi nhánh ở Gia Lai lấy đi 2 hiện vật được trưng bày tại Thiên đường Tây Nguyên Gia Lai (khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai). Hai hiện vật cổ bị lấy đi là trống đồng Đông Sơn và chuỗi hạt vòng tay hổ phách. Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h20 ngày 11/2, một người tên P. (cán...

Bắt đối tượng chở hơn 21kg ma túy có mang theo súng đạn

Bắt đối tượng chở hơn 21kg ma túy có mang theo súng đạn

17:10 22/12/2023

Thanh Hóa - Một đối tượng đang dùng xe bán tải chở lượng lớn ma túy sang Việt Nam tiêu thụ thì bị phát hiện, bắt giữ.

Có cống ngăn triều 10.000 tỉ, vì sao thêm 375 tỉ chống ngập cho đường Trần Xuân Soạn?

Có cống ngăn triều 10.000 tỉ, vì sao thêm 375 tỉ chống ngập cho đường Trần Xuân Soạn?

13:00 29/09/2024

Nhiều người thắc mắc vì sao đã có cống ngăn triều Tân Thuận vẫn phải chi thêm hàng trăm tỉ chống ngập cho đường Trần Xuân Soạn?

Trường ĐH Kinh tế (ĐHQGHN) công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024

Trường ĐH Kinh tế (ĐHQGHN) công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024

07:00 09/07/2024

Dưới đây là điểm chuẩn xét tuyển sớm của Trường ĐH Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới