Dự kiến có khu đô thị giáo dục quốc tế rộng 50ha ở Vĩnh Phúc

12:45 04/10/2024
Hình ảnh một góc tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh minh họa: An Nhiên

Tập đoàn Giáo dục quốc tế KinderWorld mong muốn được đầu tư phát triển Dự án Khu đô thị phức hợp Giáo dục quốc tế tại Vĩnh Phúc.

Ngày 4.10, Cổng thông tin điện tử Vĩnh Phúc thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông đã có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục quốc tế KinderWorld Tan Teck Yong, đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, phát triển Dự án Khu đô thị phức hợp Giáo dục tại tỉnh.

Theo ông Tan Teck Yong, Tập đoàn Giáo dục quốc tế KinderWorld mong muốn được đầu tư phát triển dự án với diện tích 50ha, gồm 9 hạng mục: Trường liên cấp quốc tế Singapore (từ mẫu giáo đến hết phổ thông trung học); Trường Cao đẳng quốc tế Pegasus; Trường Giáo dục kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam; khu nhà ở, biệt thự liền kề; khu nhà Shophouse; trung tâm thương mại; công viên công nghệ, khu Văn phòng Smart - Hub; phòng khám, trung tâm y tế; công viên trung tâm.

Với chương giáo dục và cơ sở giáo dục tiên tiến nhất, tập đoàn cam kết sẽ tạo ra một môi trường giáo dục quốc tế toàn diện, chất lượng hàng đầu cho học sinh.

Khẳng định, tỉnh Vĩnh phúc luôn đặc biệt quan tâm đến đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông cho biết, trong những năm qua, chất lượng giáo dục của tỉnh luôn nằm trong top dẫn đầu cả nước, với nhiều học sinh tham gia và đạt các giải cao tại các sân chơi trí tuệ.

Tỉnh cũng luôn chủ động trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư, nhất là các dự án công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp bán dẫn.

Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh, số lượng cơ sở giáo dục ngoài công lập chưa nhiều, nhất là cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài, tỉnh Vĩnh Phúc luôn khuyến khích, quan tâm, ưu tiên thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực giáo dục.

"Tỉnh rất ủng hộ đề xuất đầu tư phát triển Dự án Khu đô thị phức hợp Giáo dục quốc tế Singapore.

Đồng thời, giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh thành lập tổ công tác phối hợp với Tập đoàn Giáo dục quốc tế KinderWorld nghiên cứu, rà soát quy hoạch để tìm địa điểm phù hợp với đề xuất và tạo mọi điều kiện thuận lợi để tập đoàn hoàn thiện các thủ tục đầu tư, sớm triển khai dự án, góp phần nâng cao chất lượng, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà", Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông nói.

Tập đoàn KinderWorld được thành lập năm 1986 tại Singapore với mục tiêu đào tạo giáo dục xuyên suốt từ bậc mầm non đến sau đại học.

Tại Việt Nam, tập đoàn có mặt từ năm 2000, với 16 cơ sở giáo dục từ mầm non đến hết bậc trung học phổ thông và 10 cơ sở giáo dục đào tạo sau bậc học trung học phổ thông.

Học sinh theo học tại hệ thống của KinderWorld sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho xu hướng toàn cầu hóa trong kỷ nguyên công nghệ thông tin. Đồng thời, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, truyền thống Á Đông.

Có thể bạn quan tâm
Đặt trọn niềm tin vào 3 khâu đột phá tại đại hội

Đặt trọn niềm tin vào 3 khâu đột phá tại đại hội

09:20 02/12/2023

Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đã khai mạc ngày 1.12 với sự tham gia của 1.100 đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và trí tuệ...

Lũ quét vùi lấp 1 thôn ở Lào Cai, 15 người chết, nhiều người mất tích

Lũ quét vùi lấp 1 thôn ở Lào Cai, 15 người chết, nhiều người mất tích

05:10 11/09/2024

Trận lũ quét tàn khốc tại xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên ( Lào Cai ) đã vùi lấp thôn Làng Nủ với 128 nhân khẩu. Tính đến 18h ngày...

UNESCO luôn 'gật đầu' với mọi đề nghị của Việt Nam

UNESCO luôn 'gật đầu' với mọi đề nghị của Việt Nam

17:40 11/07/2024

Ngày 09/7, Hội nghị triển khai công tác ngoại giao văn hóa năm 2024 phục vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước, được chủ trì bởi Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với sự tham dự của Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc - Trưởng Ban Chỉ đạo công tác Ngoại giao văn hóa và 94 Đại sứ/Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, cùng lãnh đạo các đơn vị của Bộ Ngoại giao. Tại Hội nghị, Quyền...

Thủ tướng Bangladesh từ chức, quân đội nắm quyền thành lập chính phủ lâm thời, tung tích hiện tại của nữ lãnh đạo?

Thủ tướng Bangladesh từ chức, quân đội nắm quyền thành lập chính phủ lâm thời, tung tích hiện tại của nữ lãnh đạo?

21:00 05/08/2024

Ngày 5/8, hàng nghìn người biểu tình Bangladesh xông vào dinh Thủ tướng Bangladesh ở thủ đô Dhaka sau khi một nguồn tin tiết lộ rằng, người đứng đầu chính phủ quốc gia Nam Á này Sheikh Hasina đã rời khỏi đất nước.

Chi hơn 4 tỉ đấu giá biển 99A-666.66, chủ xe xin phép 'nóc nhà'

Chi hơn 4 tỉ đấu giá biển 99A-666.66, chủ xe xin phép 'nóc nhà'

12:10 29/09/2023

'Tôi phải xin phép 'nóc nhà' (vợ) mới dám tiếp tục đấu giá lên tới mức đó. Khi màn hình hiện thông báo chúc mừng, tôi như vỡ òa', anh Đức nói.

Siết chặt quản lý thiết bị đo nồng độ cồn không rõ nguồn gốc

Siết chặt quản lý thiết bị đo nồng độ cồn không rõ nguồn gốc

06:00 13/03/2023

Lực lượng quản lý thị trường sẽ phối hợp với Công an để thanh tra phát hiện thêm những sai phạm bởi đây là một trong những mặt hàng đang rất nóng hiện nay.

Rao bán da hổ, móng gấu, một đối tượng bị khởi tố tại Quảng Ninh

Rao bán da hổ, móng gấu, một đối tượng bị khởi tố tại Quảng Ninh

21:20 24/05/2024

Ngày 24.5, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Uông Bí ( Quảng Ninh ) cho biết đã ra Quyết định khởi tố đối tượng vi phạm quy định về...

Tin mới nhất vụ nổ bồn công ty gỗ làm 9 người bị thương

Tin mới nhất vụ nổ bồn công ty gỗ làm 9 người bị thương

11:00 07/07/2024

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, quá trình điều tra xác định đây là một vụ tai nạn lao động. Vụ nổ bồn bụi trong công ty gỗ làm 9 người bị thương, trong đó có 4 người rất nặng được chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM và hiện tại đã qua cơn nguy kịch.

Tôm hùm Khánh Hòa chết do nhiệt độ nước tăng cao, nuôi mật độ dày

Tôm hùm Khánh Hòa chết do nhiệt độ nước tăng cao, nuôi mật độ dày

18:20 03/05/2024

Viện Nghiên cứu nuôi trồng Thủy sản III cho rằng tôm hùm Khánh Hòa chết do hàm lượng oxy hòa tan trong nước ở tầng đáy thấp, nhiệt độ nước tăng cao, thả tôm với mật độ dày...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới