Dự định dang dở của gia đình 3 người chết trong phòng trọ nghi bị ngạt khí

22:40 10/11/2023

Nhiều người thân đau xót trước cái chết của vợ chồng anh Hà Công Hùng cùng con gái 2 tuổi trong phòng trọ ở quận 7 (TP.HCM) nghi do ngạt khí. Chia sẻ từ người thân, dự định về quê sinh sống của vợ chồng anh Hùng đành dang dở.

Bà Từ Thị Thủy chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, dự định về quê Vĩnh Long sinh sống của gia đình người con trai đành dang dở - Ảnh: NGỌC KHẢI

Tối 10-11, tại nhà tang lễ quận 4 (TP.HCM), nhiều người thân đang chuẩn bị lo hậu sự cho ba người gồm anh Hà Công Hùng (32 tuổi), chị Trần Thị Hồng Nhung (41 tuổi, vợ anh Hùng) cùng bé Hà Gia Hân (2 tuổi).

Nhiều người không khỏi bàng hoàng đau xót trước cái chết của vợ chồng anh Hùng cùng con gái, phát hiện tử vong nghi bị ngạt khí tại phòng trọ trên đường Lý Phục Man (quận 7) vào sáng cùng ngày.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, bà Từ Thị Thủy (ngụ quận 4, mẹ của anh Hà Công Hùng) giọng chùng xuống, nghẹn ngào trước cái chết đột ngột của con trai, con dâu và cháu nội.

Trong đó, hình ảnh bé gái cháu nội dễ thương mới chỉ khoảng 25 tháng tuổi vẫn thường nói "dạ, dạ" với bà, nay đã không còn nữa.

  • Nguyên tắc vàng để hạn chế ngạt khói và khí độc

  • Ngạt khí CO, CO2 dễ gây ra cái chết 'êm dịu', không dấu hiệu cảnh báo

  • 6 người chết tại Bình Dương: Khả năng do ngạt khí

Bà Thủy chia sẻ, anh Hùng và chị Nhung nên vợ nên chồng từ năm 2016, cả hai thuê phòng trọ sinh sống.

Anh Hùng có thời gian đi làm công nhân rồi chuyển sang làm bảo vệ, còn chị Nhung làm công nhân may tại một công ty ở Khu chế xuất Tân Thuận. Đến năm 2021, vợ chồng anh Hùng có một con gái là bé Hân.

Khi bé Hân được 6 tháng, chị Nhung bắt đầu trở lại làm công nhân may thì buổi sáng bà Thủy đón bé từ phòng trọ về nhà ở quận 4 chăm sóc. Tùy vào ca làm việc, vợ chồng anh Hùng sẽ đi đón bé hoặc bà Thủy chở bé về lại phòng trọ.

Chiều 9-11, bà Thủy chở cháu nội từ nhà ở quận 4 qua Khu chế xuất Tân Thuận để đón con dâu, sau đó đưa cả hai về phòng trọ ở đường Lý Phục Man (quận 7).

Khoảng 17h, người ở dãy trọ thấy chị Nhung có chặt bắp và lột bắp cho vào nồi, bé Hân thì có ra chơi với một bé khác sinh sống tại dãy trọ.

Đến sáng 10-11, bà Thủy qua đến phòng trọ để đón cháu nội về chăm nom thì thấy xe máy của con trai còn dựng bên ngoài phòng trọ. Nghĩ rằng con trai cùng cháu nội còn ngủ trong phòng, con dâu đã đi làm.

Bà Thủy gọi con trai nhưng không thấy trả lời, nóng ruột bà gõ cửa cũng không thấy gì. Sau đó bà nhờ người trong dãy trọ mở. Khi mở cửa ra thì bà thấy con trai, con dâu cùng cháu nội đang nằm trên nệm.

Lúc này máy lạnh trong phòng trọ vẫn còn đang mở, trên bếp gas đang nấu một nồi bắp đã cạn hết nước. Bà Thủy như rụng rời tay chân bởi cả ba người trong gia đình người con trai đã qua đời. Trong đó có cháu nội mà bà vẫn thường trông nom, chăm sóc.

Thông tin vụ việc sau đó được trình báo đến lực lượng chức năng. Thi thể vợ chồng anh Hùng cùng cháu Hân được đưa về nhà xác để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra.

Bà Thủy cho hay anh Hùng có dự định đi làm vài tháng nữa, thời điểm đến Tết sẽ xin nghỉ để vợ chồng anh cùng con gái rời nơi trọ để về quê mẹ vợ ở tỉnh Vĩnh Long sinh sống.

"Con nói qua Tết lãnh lương tháng 13 rồi về quê, tôi nói con muốn về dưới ở cũng được, khi nào mẹ nhớ tụi con với cháu thì mẹ về thăm..." - bà Thủy nghẹn ngào, bởi dự định của vợ chồng con trai còn dang dở.

Căn phòng trọ nơi phát hiện vụ việc - Ảnh: NGỌC KHẢI
Có thể bạn quan tâm
Bộ đội biên phòng Thái Bình giúp dân phòng, chống bão số 3 YAGI

Bộ đội biên phòng Thái Bình giúp dân phòng, chống bão số 3 YAGI

18:10 06/09/2024

Trong mấy ngày qua, lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Thái Bình tích cực giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân neo đậu tàu thuyền vào nơi trú tránh an toàn, giúp các hộ dân chằng, buộc nhà cửa phòng, chống bão số 3.

Bản tin 8H: Thay đổi hình thức kỷ luật Đảng đối với nguyên Giám đốc CDC Bình Dương

Bản tin 8H: Thay đổi hình thức kỷ luật Đảng đối với nguyên Giám đốc CDC Bình Dương

08:20 05/09/2024

Ông Nguyễn Thành Danh, nguyên Bí thư Chi bộ, nguyên Giám đốc CDC Bình Dương, được thay đổi hình thức kỷ luật từ khai trừ ra khỏi Đảng sang hình thức kỷ luật khiển trách.

Hải Phòng lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện quy định PCCC

Hải Phòng lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện quy định PCCC

18:00 15/04/2023

Ngày 15.4, Công an TP.Hải Phòng cho biết, Công an thành phố sẽ thành lập các tổ công tác tháo gỡ vướng mắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Ba cha con cùng xây dựng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ba cha con cùng xây dựng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

06:30 01/09/2024

TP - Những người xây Lăng Bác đều được tuyển chọn kỹ về chuyên môn và lý lịch. Ai được chọn đều rất vinh dự, tự hào. Vì thế, chuyện một gia đình có đến ba người cùng được tham gia vào công trình này là hết sức đặc biệt…

Nhiều bệnh nhi tự kỷ khi gia đình phát hiện đã qua giai đoạn vàng

Nhiều bệnh nhi tự kỷ khi gia đình phát hiện đã qua giai đoạn vàng

12:40 26/10/2023

TP Hồ Chí Minh – Thời gian qua, khoa tâm lý tại một số bệnh viện tuyến cuối TPHCM luôn quá tải. Không ít bệnh nhi khi đến khám trong...

Mẹ đơn thân bỏ rơi 2 con mới hơn một tháng tuổi nhờ người khác nuôi giúp

Mẹ đơn thân bỏ rơi 2 con mới hơn một tháng tuổi nhờ người khác nuôi giúp

17:00 25/12/2023

Hai trẻ em hơn 1 tháng tuổi được người dân phát hiện bị bỏ rơi đặt trong 1 thùng giấy với lời gởi gắm nhờ nuôi dưỡng.

Toàn xã hội sẻ chia, hướng về đồng bào chịu ảnh hưởng của bão lũ

Toàn xã hội sẻ chia, hướng về đồng bào chịu ảnh hưởng của bão lũ

11:00 15/09/2024

Cả hệ thống chính trị và người dân cả nước cùng nỗ lực, đồng lòng chia sẻ những mất mát với bà con vùng bão lũ với nhiều nghĩa cử cao đẹp và cả những hy sinh, thấm đượm tình dân tộc nghĩa đồng bào.

Lập bản sao sổ ghi chép tiếp nhận từ cựu binh Mỹ

Lập bản sao sổ ghi chép tiếp nhận từ cựu binh Mỹ

15:30 18/05/2023

Trung tâm Lưu trữ lịch sử cử cán bộ về nhà người thân liệt sĩ Cao Xuân Tuất lập bản sao cuốn sổ ghi chép được cựu binh Mỹ Peter Mathews trao trả.

Chồng đang bị tạm giam, đơn phương ly hôn được không?

Chồng đang bị tạm giam, đơn phương ly hôn được không?

11:10 11/03/2024

Chồng tôi đang bị tạm giam để điều tra, chưa cho gặp người nhà nhưng giờ tôi muốn đơn phương ly hôn được không? Thủ tục ra sao?

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới