Bộ đội biên phòng Thái Bình giúp dân phòng, chống bão số 3 YAGI

18:10 06/09/2024

TPO - Trong mấy ngày qua, lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Thái Bình tích cực giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân neo đậu tàu thuyền vào nơi trú tránh an toàn, giúp các hộ dân chằng, buộc nhà cửa phòng, chống bão số 3.

Theo đó, khu vực biên giới biển tỉnh Thái Bình gồm 13 xã và 1 thị trấn thuộc 2 huyện Tiền Hải và Thái Thụy. Tại khu vực này, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thái Bình duy trì trực 100% quân số. Trong đó, lực lượng sẵn sàng cơ động ứng cứu, xử lý các tình huống có 70 cán bộ chiến sỹ. Ngoài ra, các phương tiện ô tô, xuồng, ca nô được bố trí đầy đủ nhiên liệu để phục vụ công tác phòng chống bão và tổ chức tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Trong những ngày qua, BĐBP tỉnh đã tổ chức tuyên truyền cho nhân dân và ngư dân nắm được hướng di chuyển của cơn bão số 3 để có phương án phòng tránh và hướng dẫn ngư dân không đi vào vùng nguy hiểm. BĐBP đã sử dụng các biện pháp kêu gọi, kiểm đếm, sắp xếp và hướng dẫn các tàu, thuyền vào nơi tránh, trú an toàn; không để xảy ra va chạm và chìm tàu tại nơi neo đậu. Các cán bộ, chiến sỹ tại đơn vị tổ chức tuyên truyền ngư dân đang ở trên các đầm, chòi, lồng bè nuôi trồng thủy sản về nơi tránh trú an toàn trước khi bão đổ bộ.

Ngoài ra, cơ quan và các đơn vị duy trì lượng lương thực, thực phẩm gối đầu cho 25 đến 30 ngày ăn. Tại các đơn vị đã bổ sung đầy đủ lượng dự phòng, cơ sở vật chất hậu cần kỹ thuật, đề phòng bị cô lập, chia cắt và sẵn sàng giúp đỡ, đón nhân dân vào đơn vị tránh trú bão (bảo đảm đầy đủ nơi ăn, chốn nghỉ cho người dân đến trú tránh bão tại các đơn vị từ 100 – 120 người/đơn vị).

Ngoài phối hợp đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự tại các khu vực neo đậu tàu thuyền, khu vực sơ tán nhân dân trên địa bàn, lực lượng này sẵn sàng di dời số lao động nuôi ngao, nuôi trồng thủy sản, hải sản và các hộ dân sinh sống trong khu vực nguy hiểm, các vùng bãi thấp ven sông, cửa sông, số ngư dân trên các phương tiện làm ăn trên sông, trên biển vào nơi an toàn trước khi bão vào gần bờ. Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Diêm Điền tổ chức bắn pháo hiệu thông báo bão theo quy định (đã bắn pháo hiệu 2 ca 5 giờ và 19 giờ 30).

Ghi nhận của PV Tiền Phong ngày 6/9 cho thấy, lực lượng BĐBP đồn Cửa Lân đã hỗ trợ nhân dân neo đậu tàu thuyền vào nơi trú tránh an toàn, giúp các hộ dân chằng, buộc nhà cửa phòng, chống bão số 3.

Tiền Phong Ghi nhận tại cảng Cửa Lân (xã Nam Cường), các tàu, thuyền đã cơ bản về nơi neo đậu an toàn. 1

Ghi nhận tại cảng Cửa Lân (xã Nam Cường), các tàu, thuyền đã cơ bản về nơi neo đậu an toàn.

Tiền Phong Cán bộ, chiến sỹ BĐBP đồn Cửa Lân sử dụng cano, loa kêu gọi, kiểm đếm, sắp xếp và hướng dẫn các tàu, thuyền vào nơi tránh, trú an toàn. 1

Cán bộ, chiến sỹ BĐBP đồn Cửa Lân sử dụng cano, loa kêu gọi, kiểm đếm, sắp xếp và hướng dẫn các tàu, thuyền vào nơi tránh, trú an toàn.

Tiền Phong Chiến sỹ BĐBP đồn Cửa Lân giúp ngư dân chằng buộc phương tiện phòng chống bão số 3. 1

Chiến sỹ BĐBP đồn Cửa Lân giúp ngư dân chằng buộc phương tiện phòng chống bão số 3.

Tiền Phong 1
Tiền Phong Cán bộ, chiến sỹ BĐBP giúp ngư dân đưa phương tiện về bờ neo đậu, phòng chống bão số 3. 1

Cán bộ, chiến sỹ BĐBP giúp ngư dân đưa phương tiện về bờ neo đậu, phòng chống bão số 3.

Tiền Phong Các phương tiện ô tô, xuồng, ca nô được bố trí đầy đủ nhiên liệu để phục vụ công tác phòng chống bão và tổ chức tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. 1

Các phương tiện ô tô, xuồng, ca nô được bố trí đầy đủ nhiên liệu để phục vụ công tác phòng chống bão và tổ chức tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Tiền Phong 1
Tiền Phong Cán bộ, chiến sỹ BĐBP đồn Cửa Lân hỗ trợ chằng, chống nhà cửa cho hộ bà Nguyễn Thị Thắm, thôn Hoàng Môn, xã Nam Cường, 70 tuổi, neo đơn. 1

Cán bộ, chiến sỹ BĐBP đồn Cửa Lân hỗ trợ chằng, chống nhà cửa cho hộ bà Nguyễn Thị Thắm, thôn Hoàng Môn, xã Nam Cường, 70 tuổi, neo đơn.

Có thể bạn quan tâm
Hai người thuê phòng trọ rồi uống thuốc diệt cỏ

Hai người thuê phòng trọ rồi uống thuốc diệt cỏ

15:50 29/11/2023

Bà N.T.T. (50 tuổi) và ông T.V.L. (62 tuổi) đã thuê trọ tại làng Bông Phun (xã Chư Á, thành phố Pleiku, Gia Lai) rồi uống thuốc diệt cỏ.

Công an Quảng Trị điều tra vụ vận chuyển trái phép hơn 2 kg ma túy

Công an Quảng Trị điều tra vụ vận chuyển trái phép hơn 2 kg ma túy

08:40 22/09/2023

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển chủ trì, phối hợp với các lực lượng bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép 2 kg ma túy từ Lào về...

Bản tin 8H: Thêm một tỉnh đề nghị cơ sở y tế cả nước không tuyển dụng một bác sĩ

Bản tin 8H: Thêm một tỉnh đề nghị cơ sở y tế cả nước không tuyển dụng một bác sĩ

09:00 08/03/2023

Sở Y tế Cà Mau đề nghị các cơ sở y tế trên cả nước không tuyển dụng, đào tạo một nữ bác sĩ vì người này 'đã nhận tiền nhưng chưa làm hết số năm cam kết' với tỉnh.

Phóng xe bạt mạng, 2 thanh niên tông cảnh sát giao thông trọng thương

Phóng xe bạt mạng, 2 thanh niên tông cảnh sát giao thông trọng thương

10:20 13/07/2024

Lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an TP Hà Tĩnh đang được giao điều tra, xác minh và xử lý vụ hai thanh niên tông trọng thương CSGT đang làm nhiệm vụ. Khoảng 19h20 ngày 12/7, Tổ công tác đặc biệt 256 (Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh) đang làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn, ma túy trên tuyến đường Trần Phú thuộc xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh thì phát hiện 2 thanh niên chạy xe máy với tốc độ cao và yêu cầu dừng để kiểm tra. Thấy lực lượng...

Đang chấp hành án treo vẫn tiếp tục đi trộm cắp

Đang chấp hành án treo vẫn tiếp tục đi trộm cắp

10:00 17/04/2023

Dù đang chấp hành án treo, nhưng thanh niên ở thị xã Tân Châu ( An Giang ) vẫn tiếp tục đi trộm cắp .

Bắt giữ đối tượng đấm vào mặt đại úy công an ở Bắc Giang

Bắt giữ đối tượng đấm vào mặt đại úy công an ở Bắc Giang

18:30 14/04/2023

Ngày 14/4, Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) đang điều tra, xử lý một đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì lễ đón trọng thể Tổng thống Philippines

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì lễ đón trọng thể Tổng thống Philippines

09:50 30/01/2024

Sáng 30.1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân chủ trì lễ đón trọng thể Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr. và Phu...

Tiền Giang: Kịp thời phối hợp để chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động

Tiền Giang: Kịp thời phối hợp để chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động

18:30 21/02/2023

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang yêu cầu các sở, ban, ngành cần phải phối hợp kịp thời và trao đổi thông tin với LĐLĐ tỉnh để có biện pháp về quản lý tốt hơn, đảm bảo quyền, lợi ích hợp chính đáng cho người lao động.

Chiều nay, hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Chiều nay, hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

09:30 27/06/2023

Trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh cần kiểm tra lại một lần nữa tất cả các thông tin cá nhân và kịp thời báo lại với cán bộ làm công tác thi tại hội đồng thi để được bổ sung, sửa chữa kịp thời.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới