Đốt rơm rạ, khói mù mịt cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

05:50 13/03/2024

Theo đại diện VEC E, từ đầu năm 2024 đến nay, trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây xảy ra 25 vụ cháy cây, cỏ... trong phạm vi đường cao tốc.

Cháy cây, cỏ ven đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây gây mất an toàn giao thông - Ảnh: VEC E

Ngày 12-3, đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E), đơn vị quản lý, khai thác và vận hành đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cho biết tình trạng cháy cây cỏ trong hành lang an toàn đường cao tốc, ở dải phân cách giữa, cháy rơm rạ... xảy ra liên tục và mức độ ngày càng rộng, đáng báo động.

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, trên toàn tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây xảy ra 25 vụ cháy cỏ trong phạm vi đường cao tốc. Nguyên nhân được cho là người dân đốt rơm rạ hai bên đường cao tốc, người và lái xe tham gia giao thông vứt tàn thuốc vật liệu gây cháy xuống đường cao tốc, người dân cố ý đốt cây cỏ trong hành lang an toàn...

Các vụ cháy đã gây ra tình trạng mất an toàn giao thông và hư hỏng các tài sản khác.

Trong quá trình vận hành khai thác đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, từng ghi nhận các vụ tai nạn xảy ra do liên quan đến việc khói lớn bay mù mịt lên đường cao tốc.

Như vụ vào ngày 30-4-2018 tại Km20+300 thuộc địa phận xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, vụ tai nạn liên hoàn nghiêm trọng giữa 10 ô tô đã làm 4 người bị thương, 10 xe ô tô bị hư hỏng.

Trong thời gian vừa qua, các vụ cháy cỏ đã ảnh hưởng rất nhiều tới các cây xanh của đường cao tốc (233 cây xanh ở dải phân cách giữa, 172 cây sao được trồng trong hành lang an toàn), hư hỏng đường dây cáp quang của hệ thống giám sát, xử lý phạt nguội do C08 quản lý, thiệt hại tới các cây cao su thuộc Tổng công ty cao su Đồng Nai đang quản lý khai thác.

Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam đang tăng cường công tác thu gom các cành, lá, cây cỏ khô, tăng cường công tác tuần tra sớm phát hiện các điểm cháy xử lý sớm nhất nhằm đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế thiệt hại về người và tài sản.

Hàng năm, Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam cũng đã có các văn bản gửi địa phương về việc tuyên truyền, phối hợp trong công tác đốt rơm rạ của người dân có ruộng hai bên đường cao tốc, phối hợp với các nông trường cao su trong việc xử lý khi có các đám cháy xảy ra.

Chủ động phương án đốt rơm rạ dọc theo cao tốc

Theo Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam, để chủ động trong công tác đốt rơm rạ, hạn chế gây ảnh hưởng giao thông, các địa phương có tuyến cao tốc đi qua cần:

Thông báo kế hoạch đốt rơm rạ của bà con nhân dân đến VEC E để công ty bố trí nhân sự, thiết bị sẵn sàng phối hợp kịp thời...;

Tuyên truyền đến người dân địa phương nâng cao ý thức khi đốt rơm rạ, chủ động khống chế đám cháy không để tình trạng cháy lan vào trong hành lang an toàn đường cao tốc, không để tình trạng khói lớn bay lên đường cao tốc gây ảnh hưởng đến an toàn tới người và phương tiện tham ra giao thông trên đường cao tốc;

Tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức và không thực hiện các hành vi vi phạm vào hành lang an toàn của đường cao tốc HLD như: tháo gỡ hàng rào bảo vệ, đốt cỏ trong hành lang an toàn...

Chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các hành vi xâm hại công trình, hành lang an toàn giao thông đường bộ, đặc biệt là hành vi đốt lửa trên cầu, dưới gầm cầu và trên mặt đường.

Khói bay mù mịt ào đường cao tốc do các đám cháy bên ngoài - Ảnh: VEC E
Một đám cháy xâm lấn vào hành lan an toàn của đường cao tốc - Ảnh: VEC E
Có thể bạn quan tâm
Ấn Độ xem xét ra cảnh báo đối với siro ho của công ty Marion Biotech

Ấn Độ xem xét ra cảnh báo đối với siro ho của công ty Marion Biotech

06:00 05/03/2023

Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ ba nhân viên của Marion Biotech và đang truy tìm hai giám đốc của hãng này, sau khi các kết quả kiểm tra của chính phủ cho thấy có tới hơn 20 mẫu siro bị pha trộn và làm giả.

Hải Phòng: Truy trách nhiệm nếu hết tháng 12 không tháo dỡ xong ‘chuồng cọp’

Hải Phòng: Truy trách nhiệm nếu hết tháng 12 không tháo dỡ xong ‘chuồng cọp’

06:20 16/11/2023

Ngày 15/11, Văn phòng UBND TP Hải Phòng có thông báo 333/TB truyền đạt Kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Thọ tại cuộc họp nghe báo cáo về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các Khu chung cư và Nhà ở riêng lẻ thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn thành phố. Trong đó có nội dung liên quan đến việc tháo dỡ lồng sắt, chuồng cọp tại các chung cư thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn Thành phố. Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Thọ...

Qatar và Bahrain thông báo sẽ nối lại quan hệ ngoại giao

Qatar và Bahrain thông báo sẽ nối lại quan hệ ngoại giao

07:30 13/04/2023

Quyết định đã được đưa ra trong cuộc họp lần thứ hai của Ủy ban Bahrain và Qatar tại trụ sở của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) ở thủ đô Riyadh của Saudi Arabia.

Bổ sung quy định xe đưa đón học sinh phải có thiết bị cảnh báo chống bỏ quên trẻ

Bổ sung quy định xe đưa đón học sinh phải có thiết bị cảnh báo chống bỏ quên trẻ

14:50 11/06/2024

Sáng 11/6, tại phiên họp thứ 34, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ. Trình bày báo cáo một số vấn đề lớn của dự thảo luật, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới nêu rõ: 'Căn cứ tình hình thực tiễn trong thời gian vừa qua, Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho bổ sung quy định xe ô tô kinh doanh vận tải...

Hàng nghìn con dân Đất Việt thành kính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Hàng nghìn con dân Đất Việt thành kính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

14:00 29/04/2023

Trong âm thanh chiêng, trống hào hùng vang khắp núi Nghĩa Lĩnh, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới dự và dâng hương tưởng nhớ, tri...

Hàn Quốc đăng cai diễn đàn về chống phổ biến vũ khí hủy diệt

Hàn Quốc đăng cai diễn đàn về chống phổ biến vũ khí hủy diệt

14:30 24/05/2023

Diễn đàn cấp cao Sáng kiến An ninh Chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt (PSI) sẽ diễn ra vào ngày 30/5 tại hòn đảo nghỉ dưỡng Jeju, miền Nam Hàn Quốc.

Lực lượng Nhật Bản và Mỹ tiến hành tập trận không quân chung

Lực lượng Nhật Bản và Mỹ tiến hành tập trận không quân chung

07:30 20/02/2023

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết 3 máy bay chiến đấu F-15 của Lực lượng phòng không Nhật Bản đã tham gia tập trận với 4 máy bay F-16 và 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ.

Bắt giám đốc và 10 nhân viên Trung tâm Đăng kiểm 50-05V

Bắt giám đốc và 10 nhân viên Trung tâm Đăng kiểm 50-05V

00:00 04/03/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng nguyên giám đốc Nguyễn Đình Quân cùng 10 nhân viên Trung tâm Đăng kiểm 50-05V

Wagner hạ cờ ở căn cứ tại Nga, chuyển quân đến Belarus

Wagner hạ cờ ở căn cứ tại Nga, chuyển quân đến Belarus

12:20 19/07/2023

Ảnh vệ tinh cho thấy đoàn xe lớn chở lính đánh thuê Wagner đã đến căn cứ quân sự ở Belarus vào đầu tuần này. Nhóm này đã hạ cờ tại căn cứ chính ở miền nam Nga.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới