Đồng Tháp, Kiên Giang cải táng 116 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam

15:20 27/07/2023

Đồng Tháp, Kiên Giang tổ chức lễ truy điệu, cải táng 116 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia của Việt Nam hy sinh tại Campuchia.

UBND tỉnh Đồng Tháp long trọng tổ chức lễ truy điệu, cải táng cho 85 hài cốt liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Tam Nông đưa về từ Campuchia đợt này

Tại nghĩa trang liệt sĩ Tam Nông (xã Phú Thọ, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp), Đảng bộ và chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã long trọng tổ chức lễ truy điệu, cải táng cho 85 hài cốt liệt sĩ, chuyên gia Việt Nam hy sinh trên chiến trường Campuchia qua các thời kỳ.

Ông Huỳnh Minh Tuấn - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho biết Đội công tác K91, thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Tháp thực hiện tìm kiếm giai đoạn mùa khô 2022 - 2023, đã tìm được 82 bộ hài cốt liệt sĩ thuộc địa bàn hai tỉnh Prâyveng và PuaSát (Campuchia), trong đó một bộ theo nguyện vọng của gia đình đã bàn giao về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa và bốn bộ hài cốt liệt sĩ tìm được trong nước.

"Do điều kiện chiến tranh ác liệt kéo dài, 85 hài cốt của các đồng chí đưa về Tổ quốc đợt này có một số đồng chí chúng tôi chưa xác định được tên, tuổi, quê quán. Song dù quê quán ở đâu, xin hương hồn các đồng chí hãy xem quê hương Đồng Tháp là nơi đất lành để nằm lại nơi đây.

Đảng bộ và nhân dân Đồng Tháp xin thay mặt nhân dân cả nước nguyện chăm sóc, giữ gìn phần mộ của các đồng chí", ông Tuấn nói.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Tháp, lãnh đạo hai tỉnh Prâyveng và PuaSát (Campuchia) rải đất và dâng hoa lên phần mộ các liệt sĩ - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Cùng ngày, tại nghĩa trang liệt sĩ Hòn Đất, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ truy điệu, cải táng cho 31 hài cốt liệt sĩ.

Ông Nguyễn Lưu Trung - phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - cho biết Đội K92 đã tìm kiếm, quy tập được 31 hài cốt liệt sĩ. Trong đó 19 hài cốt thuộc tỉnh Koh Kong; 6 hài cốt thuộc tỉnh Kam Pốt (Campuchia) và 6 hài cốt liệt sĩ được quy tập trong địa bàn tỉnh, có 1 mộ tập thể gồm 2 hài cốt liệt sĩ.

Ông Đỗ Thanh Bình - bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang - đưa các hài cốt liệt sĩ về yên nghỉ - Ảnh: CHÍ CÔNG

"Dù có nhiều nỗ lực nhưng vẫn còn nhiều hài cốt liệt sĩ vẫn chưa tìm thấy trên đất bạn. Kiên Giang nỗ lực tìm kiếm quy tập và hồi hương hài cốt liệt sĩ về an táng dưới lòng đất mẹ. Địa phương quan tâm chăm lo tốt hơn nữa cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng để có được cuộc sống tốt hơn", ông Trung nói.

Có thể bạn quan tâm
Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội: 50% trẻ em được giáo dục kỹ năng chống xâm hại

Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội: 50% trẻ em được giáo dục kỹ năng chống xâm hại

20:30 17/11/2023

Ngày 16-17/11, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức Hội nghị sơ kết, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về trẻ em.

Ba nam sinh mất tích khi đi chơi ở bãi sông Lam

Ba nam sinh mất tích khi đi chơi ở bãi sông Lam

10:50 21/07/2023

Ba nam sinh ở huyện Anh Sơn, Nghệ An đi chơi rồi mất tích. Gia đình đi tìm thì thấy xe đạp các em ở bãi sông Lam.

Thành phố Hồ Chí Minh có 2 khu công nghiệp mới

Thành phố Hồ Chí Minh có 2 khu công nghiệp mới

08:30 05/05/2023

Phó Thủ tướng đồng ý đưa 3 khu công nghiệp ra khỏi quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn TPHCM và bổ sung 2 khu công...

Phát hiện xưởng tái chế dầu nhớt lậu trong rừng tràm ở Bình Thuận

Phát hiện xưởng tái chế dầu nhớt lậu trong rừng tràm ở Bình Thuận

00:00 11/04/2024

Chiều 10-4, Công an tỉnh Bình Thuận hoàn tất khám nghiệm hiện trường, thu giữ tang vật để làm rõ dấu hiệu vi phạm của một xưởng tái chế dầu nhớt lậu ở xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân.

Lãnh đạo châu Phi yêu cầu nhóm vũ trang rút khỏi miền Đông CHDC Congo

Lãnh đạo châu Phi yêu cầu nhóm vũ trang rút khỏi miền Đông CHDC Congo

15:30 18/02/2023

Trong một thông báo đăng tải trên Twitter sau cuộc họp ở thủ đô Addis Ababa của Ethiopia, EAC cho biết các nguyên thủ quốc gia đã chỉ đạo rút tất cả các nhóm vũ trang ra khỏi những khu vực bị chiếmóng

Con trai của bộ trưởng Israel thiệt mạng ở Gaza

Con trai của bộ trưởng Israel thiệt mạng ở Gaza

07:50 08/12/2023

Ngày 7-12, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo Gal Meir Eisenkot, con trai của một bộ trưởng nội các thời chiến Israel, đã thiệt mạng ở phía bắc Gaza.

Người Việt ở Nhật Bản cầu mong bình an sau động đất

Người Việt ở Nhật Bản cầu mong bình an sau động đất

05:50 03/01/2024

Nhiều người Việt ở Nhật Bản cầu mong không có thương vong trong động đất, nhưng cũng biết rằng trong thảm hoạ, đó là điều khó tránh.

Giải cứu cô gái 18 tuổi bị lừa vào quán karaoke, massage

Giải cứu cô gái 18 tuổi bị lừa vào quán karaoke, massage

05:40 02/03/2024

Đi tìm việc, cô gái 18 tuổi người đồng bào Hre ở Quảng Ngãi bị lừa vào quán karaoke, massage ở Quảng Nam làm nhân viên phục vụ.

Đàn cá heo 30 con bơi lội trên vùng biển Cô Tô, Quảng Ninh

Đàn cá heo 30 con bơi lội trên vùng biển Cô Tô, Quảng Ninh

19:20 22/01/2024

Chiều 22/1, trả lời PV VTC News, đại diện huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) xác nhận, mới đây, một đàn cá heo khoảng 30 con xuất hiện trên vùng biển thuộc huyện đảo này. Cụ thể, trưa 20/1, anh Tuấn Anh (ngư dân ở huyện đảo Cô Tô) trong lúc đi câu mực ở cồn Phải, cách bờ biển thị trấn Cô Tô khoảng 2-3km, đã ghi lại được cảnh đàn cá heo khoảng 30 con nổi lên mặt nước biển. 'Trước đây tôi cũng từng gặp cá heo nhưng số lượng nhỏ lẻ, ít con. Đây là lần...

Co loi xay ra
Co loi xay ra