Dòng người xếp hàng từ 5h sáng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

10:50 26/07/2024
  • Dòng người xếp hàng chờ vào viếng ngày càng đông

    Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Nguyễn Minh Tuyển đến từ Ninh Hiệp (Gia Lâm) cho biết: "Đêm qua tôi không ngủ. 12h đêm tôi bắt xe tới đây xếp hàng để sớm hôm sau hy vọng được vào viếng Tổng Bí thư đầu tiên".
  • Người dân bắt đầu vào viếng

  • Hàng nghìn người xếp hàng chờ vào viếng

  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yên nghỉ tại Nghĩa trang Mai Dịch

    Hôm nay (26/7), người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 7h đến 13h, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), quê nhà xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Hà Nội) và Hội trường Thống Nhất ở TP.HCM.

    Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7, lễ an táng hồi 15h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, TP Hà Nội.

  • Hơn 1.560 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    Theo Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, từ 7h đến 19h30 ngày 25/7 có 1.565 đoàn với khoảng 55.600 lượt, là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, Bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    Số liệu này được thống kê ở 3 địa điểm: Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội), Hội trường Thống nhất (TP.HCM) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội).

    Trong niềm xúc động, tiếc thương sâu sắc, từ sáng sớm, các đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Bộ, ban, ngành, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang cùng đông đảo tầng lớp Nhân dân Thủ đô và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã tập trung tại khu vực Nhà Tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông dự Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    Cùng thời điểm này, tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM), nhiều đoàn đại biểu các Bộ, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương khu vực phía Nam, các tầng lớp Nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    Tại Hội trường Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội, vào viếng Tổng Bí thư có đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội; các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương… và đông đảo Nhân dân đã đến viếng, bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của quê hương Đông Hội.

  • Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo các nước, khách quốc tế viếng Tổng Bí thư

    7h ngày 25/7, lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

    Phu nhân Ngô Thị Mận nghẹn ngào bên linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: TTXVN)

    Đoàn gia quyến do bà Ngô Thị Mận, phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu, vào viếng. Vòng hoa mang dòng chữ "Vợ cùng các con cháu vô cùng thương tiếc".

    Sau đoàn gia quyến, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Tô Lâm dẫn đầu đoàn Ban Chấp hành Trung ương Đảng vào viếng. Tham gia đoàn có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Phạm Minh Chính; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực ban Bí thư Lương Cường.

    Cùng tham gia đoàn có nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang, Nguyễn Xuân Phúc, Võ Văn Thưởng; nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Thị Kim Ngân, Vương Đình Huệ.

    Dẫn đầu đoàn Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính thắp hương, đi vòng quanh linh cữu, nắm tay chia sẻ với bà Ngô Thị Mận cùng gia quyến Tổng Bí thư.

    "Trước anh linh đồng chí Nguyễn Phú Trọng, chúng ta thành kính tôn vinh và biết ơn sâu sắc công lao to lớn, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Nhân dân, của dân tộc, cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc thời đại mới", Thủ tướng ghi sổ tang.

    Chủ tịch nước Tô Lâm và Thủ tướng Phạm Minh Chính viết sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư. (Ảnh: TTXVN)

    Đoàn Chủ tịch nước do Chủ tịch nước Tô Lâm làm trưởng đoàn vào viếng. Đi cùng còn có các nguyên Chủ tịch nước: Trương Tấn Sang, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Xuân Phúc, Võ Văn Thưởng; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, các nguyên Phó Chủ tịch nước. Ngoài ra còn có các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước.

    Ghi sổ tang, ông Tô Lâm bày tỏ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là "người con yêu quý của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người đảng viên cộng sản kiên trung, một tấm gương sáng không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, người bạn lớn của nhân dân thế giới; người đã dành trọn cuộc đời, tận tâm, tận lực, tận hiến cho đất nước, cho Đảng, cho nhân dân".

    "Tên tuổi, sự nghiệp, nhân cách và những cống hiến to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng in đậm trong lòng nhân dân, mãi mãi lưu danh trong lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam văn hiến và anh hùng", Chủ tịch nước Tô Lâm ghi trong sổ tang.

    Đoàn Quốc hội do Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn làm trưởng đoàn viếng Tổng Bí thư. Tham gia đoàn có các nguyên Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Thị Kim Ngân, Vương Đình Huệ; các Phó Chủ tịch Quốc hội, thành viên thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các đại biểu Quốc hội; lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Quốc hội, Văn phòng Quốc hội.

    Ghi sổ tang, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu rõ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo xuất sắc, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta; người cộng sản kiên trung, mẫu mực, trọn đời vì Đảng, vì nước, vì dân.

    Chủ tịch Quốc hội viết: "Đồng chí đã dành thời gian, công sức, trí tuệ đối với vấn đề đổi mới tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của Quốc hội; có định hướng quan trọng để đáp ứng tốt nhất yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của đất nước và kỳ vọng, tin tưởng của cử tri, Nhân dân cả nước. Đồng chí mất đi là tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với đồng chí, đồng bào, gia quyến và bạn bè quốc tế".

    Tiếp đó là các đoàn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đoàn Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực; đoàn các Bộ, ban, ngành, các địa phương...

    Đoàn Cuba do Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez làm trưởng đoàn vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Đắc Huy)

    Bên cạnh các đoàn viếng trong nước, trong ngày 25/7, nhiều đoàn khách quốc tế với đại diện là lãnh đạo các nước, đặc phái viên của chính phủ và tổ chức quốc tế đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Có thể bạn quan tâm
Đang lưu thông trên cầu Thanh Trì, nhiều xe ô tô bị nổ lốp

Đang lưu thông trên cầu Thanh Trì, nhiều xe ô tô bị nổ lốp

05:50 06/01/2024

Ngày 5/1, trên mạng xã hội đăng tải thông tin hàng chục xe ô tô bất ngờ nổ lốp do cán phải vật thể kim loại tại cầu Thanh Trì. Ngày sau khi đăng tải, các bài viết cùng hình ảnh nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi, nhiều người hoang mang khi cho rằng sự việc xảy ra do “đinh tặc”. Liên quan đến vấn đề trên, đại diện Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo từ người dân, đơn vị đã cử cán bộ chiến...

Hà Nội nghiên cứu lập 2 thành phố trực thuộc

Hà Nội nghiên cứu lập 2 thành phố trực thuộc

06:20 24/02/2024

Phát biểu tại phiên họp thẩm định Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 chiều 23/2, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT), Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch tỉnh Nguyễn Chí Dũng cho biết: Hà Nội vẫn còn một số khó khăn, thách thức và “điểm nghẽn” cần giải quyết. Đơn cử, vị thế kinh tế của Hà Nội có xu hướng giảm dần so với các tỉnh, thành phố trong vùng Đồng bằng sông Hồng. Tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2023 chỉ đạt...

Người dân TP.HCM và Đông Nam Bộ tuổi thọ cao hơn mặt bằng chung cả nước

Người dân TP.HCM và Đông Nam Bộ tuổi thọ cao hơn mặt bằng chung cả nước

08:40 24/07/2024

Tuổi thọ trung bình của người dân TP.HCM là 76,5 tuổi, cao hơn 2 tuổi so với mặt bằng chung của cả nước (74,5 tuổi). Khu vực Đông Nam Bộ cũng là khu vực có tuổi thọ trung bình cao nhất tính theo vùng.

Indonesia và Hàn Quốc mong muốn thúc đẩy quan hệ song phương

Indonesia và Hàn Quốc mong muốn thúc đẩy quan hệ song phương

06:30 04/04/2023

Ngoại trưởng Indonesia đã đồng chủ trì Cuộc họp Ủy ban hỗn hợp lần thứ 4 Indonesia-Hàn Quốc với người đồng cấp Hàn Quốc Park Jin tại Seoul nhằm thảo luận các biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương.

Hàn Quốc tính cấm ăn thịt chó

Hàn Quốc tính cấm ăn thịt chó

21:30 17/11/2023

Hàn Quốc đặt mục tiêu cấm ăn thịt chó và chấm dứt tranh cãi về phong tục cổ xưa trong bối cảnh nhận thức về quyền động vật ngày càng...

Kiều bào trí thức giúp đất nước đi tắt, đón đầu

Kiều bào trí thức giúp đất nước đi tắt, đón đầu

14:20 03/09/2023

Hiện nay ước tính có khoảng 600.000 trí thức có trình độ đại học trở lên trên tổng số 5,3 triệu người Việt Nam ở nước ngoài.

Cháy rừng trong đêm ở TP Sơn La

Cháy rừng trong đêm ở TP Sơn La

23:30 05/04/2023

Sơn La - Một vụ cháy rừng vừa xảy ra trong đêm tại TP Sơn La.

35 học sinh Hà Nội được chọn vào ngôi nhà chung tìm kiếm Đại sứ Xanh

35 học sinh Hà Nội được chọn vào ngôi nhà chung tìm kiếm Đại sứ Xanh

06:00 22/05/2023

35 học sinh tại nhiều trường học tại Hà Nội đã xuất sắc được lựa chọn để đi tiếp vào vòng trong cuộc thi Tìm kiếm gương mặt “Đại sứ...

Đẩy mạnh hợp tác giữa cơ quan báo Đảng của Việt Nam và Cuba

Đẩy mạnh hợp tác giữa cơ quan báo Đảng của Việt Nam và Cuba

08:10 28/06/2023

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra các công cụ cần thiết hỗ trợ các biên tập viên để có những sản phẩm báo chí xuất sắc nhất.

Co loi xay ra
Co loi xay ra