Dòng người mọi miền tổ quốc vào Lăng viếng Bác nhân kỉ niệm sinh nhật Người

16:30 16/05/2023
Những ngày này, khu vực cổng số 19 phố Ngọc Hà (Quận Ba Đình, Hà Nội) luôn có hàng dài người xếp hàng để vào Lăng viếng Bác.

Ngày 19.5.2023 là kỉ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhưng từ những ngày gần đây, người dân ở khắp mọi miền Tổ quốc đã đến xếp hàng dài để vào Lăng viếng Bác.

Từ 7h30 sáng, ông Bùi Văn Quang (sinh năm 1960, Đống Đa, Hà Nội) cùng chị gái đã có mặt tại số 19 phố Ngọc Hà để xếp hàng vào Lăng viếng Bác.

Ông Quang cho biết, đây là lần thứ 12, ông đến viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, và mỗi lần lại đi cùng một người họ hàng khác nhau.

Ông Quang quê Nam Định và bắt đầu chuyển đến Hà Nội sinh sống, làm việc từ năm 1981. Từ đó đến nay, mỗi khi có người thân, họ hàng ở Nam Định đến Thủ đô chơi, ông đều đưa mọi người vào Lăng viếng Bác, tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh.

"Hôm nay, tôi cùng chị gái đến đây bày tỏ lòng biết ơn với vị Cha già của dân tộc" - ông Quang bày tỏ.

Sánh bước bên ông Quang, bà Bùi Thị Dự (Nam Định) cho biết, trong lòng cảm thấy xúc động nghẹn ngào và cũng vô cùng tự hào khi đến đây.

"Đây là lần đầu tiên tôi được vào Lăng viếng Bác nên cảm xúc không thể tả hết bằng lời. Cả đêm hôm qua, tôi hồi hộp không ngủ được" - bà Dự nói.

Dòng người xếp hàng dài vào Lăng viếng Bác (ảnh chụp sáng 16.5). Ảnh: Khánh An

Theo ghi nhận của phóng viên sáng 16.5, hàng nghìn người từ mọi miền Tổ quốc về Thủ đô vào Lăng viếng Bác.

Dù thời tiết buổi sáng có oi bức, nhưng người dân xếp hàng ngay ngắn, giữ trật tự để chờ đến lượt vào Lăng viếng Bác.

Trong đoàn người nối dài ấy, có không ít người đã phải vượt quãng đường hàng trăm km để có mặt tại Lăng Bác.

Có người mới được đến viếng Bác lần đầu tiên, có người may mắn hơn khi được vào lăng viếng Bác nhiều lần, thế nhưng tất cả họ đều có cảm xúc chung, đó là lòng kính yêu, biết ơn đối với Bác.

Bên trong Bảo tàng Hồ Chí Minh sáng 16.5. Ảnh: Khánh An
Những em nhỏ đến tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh. Ảnh: Khánh An

Sau khi vào Lăng viếng Bác, nhiều người di chuyển sang khu vực Bảo tàng Hồ Chí Minh để tìm hiểu, ngắm nhìn những hiện vật, tư liệu giá trị về cuộc đời và quãng thời gian hoạt động cách mạng của Người.

Chị Phan Thị Phúc (Nghệ An) cho biết, dù mẹ chị đau chân nhưng vẫn muốn được đến Lăng Bác vào dịp này để bày tỏ lòng biết ơn với Bác.

"Mẹ tôi 61 tuổi rồi và đây là lần đầu tiên đến thăm Lăng Bác. Dù chân đau, phải đi tập tễnh nhưng mẹ không hề kêu than câu nào, thậm chí nói với tôi rằng rất vui và hạnh phúc khi đến đây vào ngày hôm nay, vì chỉ còn vài ngày nữa là đến kỉ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh" - chị Phúc nói.

Nhiều trường học cũng cho các em học sinh đến tham quan Lăng Bác, với mong muốn giúp các em tưởng nhớ và tìm hiểu lịch sử của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Ảnh: Khánh An
Học sinh viết những dòng lưu bút trước khi kết thúc chuyến tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh. Ảnh: Khánh An
Có thể bạn quan tâm
Cát tặc lộng hành moi móc sông Gâm

Cát tặc lộng hành moi móc sông Gâm

10:10 27/06/2023

Cao Bằng - Sông Gâm đoạn chảy qua địa bàn huyện Bảo Lâm đang trở nên đục ngầu vì loạt tàu hút cát moi móc ngày đêm.

Tạo trang web đánh bạc giả để lừa đảo

Tạo trang web đánh bạc giả để lừa đảo

13:10 17/05/2024

Các đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi lừa đảo dưới hình thức tạo trang web đánh bạc giả để dẫn dụ người chơi nạp tiền, rồi chiếm đoạt.

Lợi dụng danh nghĩa dạy nghề để bóc lột sức lao động, bị phạt thế nào?

Lợi dụng danh nghĩa dạy nghề để bóc lột sức lao động, bị phạt thế nào?

08:40 10/04/2024

Bạn đọc có emaill bongdangxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, lợi dụng danh nghĩa dạy nghề để bóc lột sức...

Ban quản lý chung cư phạt tiền, khóa xe người dân là lạm quyền

Ban quản lý chung cư phạt tiền, khóa xe người dân là lạm quyền

14:30 05/11/2023

'Phép vua thua lệ làng!'. Bạn đọc Tuổi Trẻ Online bình luận về chuyện ban quản lý một số chung cư trên địa bàn TP.HCM khóa xe, phạt tiền với những người vãng lai khi đậu xe không đúng nơi quy định trong nội khu các tòa chung cư.

Bắt người phụ nữ lừa đảo 13 tỉ đồng qua chơi hụi ở Bình Dương

Bắt người phụ nữ lừa đảo 13 tỉ đồng qua chơi hụi ở Bình Dương

08:30 10/05/2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã thi hành Lệnh bắt bị can, tạm giam đối với 1 người phụ nữ là chủ hụi để...

Bắt Phó Giám đốc chi nhánh công ty đăng kiểm Bắc Kạn tại Tuyên Quang

Bắt Phó Giám đốc chi nhánh công ty đăng kiểm Bắc Kạn tại Tuyên Quang

21:00 25/02/2023

Ngày 25/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Tuyên Quang ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam với Hứa Văn Toản (51 tuổi, ở phường Sông Cầu, TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn), trong thời gian 4 tháng để điều tra về hành vi nhận hối lộ. Theo nhà chức trách, bị can Hứa Văn Toàn là đăng kiểm viên, Phó Giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần Đăng kiểm Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang. Trước đó, cơ quan điều...

Công đoàn Thanh Hóa trao hơn 2,2 tỉ đồng cho các đoàn viên gặp khó khăn

Công đoàn Thanh Hóa trao hơn 2,2 tỉ đồng cho các đoàn viên gặp khó khăn

05:50 21/11/2023

Thanh Hóa - Nhằm quan tâm, động viên các đoàn viên gặp khó khăn và hướng tới chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Thanh Hóa...

Con trai dùng súng dẫn đến tử vong khi đang nhậu, gia đình nghi là án mạng

Con trai dùng súng dẫn đến tử vong khi đang nhậu, gia đình nghi là án mạng

09:00 23/03/2023

Một thanh niên được cho là dùng súng tự chế để “tự xử” trong lúc ngồi nhậu, dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân đặt nhiều nghi vấn cho cái chết bất ngờ của con trai.

Thanh Hoá huy động hơn 3.000 cảnh sát kiểm tra, ngăn chặn bạo lực học đường

Thanh Hoá huy động hơn 3.000 cảnh sát kiểm tra, ngăn chặn bạo lực học đường

11:30 15/05/2023

Thanh Hóa - Trước tình trạng bạo lực học đường có dấu hiệu gia tăng, Công an Thanh Hóa đã huy động hàng nghìn cảnh sát vào cuộc kiểm tra....

Co loi xay ra
Co loi xay ra