Công đoàn Thanh Hóa trao hơn 2,2 tỉ đồng cho các đoàn viên gặp khó khăn

05:50 21/11/2023

Thanh Hóa - Nhằm quan tâm, động viên các đoàn viên gặp khó khăn và hướng tới chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho hàng trăm người lao động khó khăn, với tổng số tiền hơn 2,2 tỉ đồng.

Theo đó, thực hiện kế hoạch chăm lo cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn về nhà ở, ốm đau, bị bệnh hiểm nghèo năm 2023 và tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo cho người lao động nhằm hướng tới chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Thanh Hóa đã có những hoạt động, việc làm thiết thực và ý nghĩa.

Bà Trịnh Thị Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa trao quà cho người lao động gặp khó khăn. Ảnh: Quách Du

Cụ thể, trong thời gian từ ngày 17.11 đến ngày 26.11, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã thành lập 4 đoàn công tác đến thăm hỏi, trao hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” và tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa Trịnh Thị Hoa cùng đoàn công tác trao quà cho đoàn viên khó khăn tại huyện Thiệu Hóa. Ảnh: Q.D

Trong ngày 20.11, đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa do bà Trịnh Thị Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa dẫn đầu đã đến huyện Hậu Lộc trao hỗ trợ 1 nhà “Mái ấm Công đoàn” và tặng quà cho 31 đoàn viên gặp khó khăn, với tổng số tiền 124 triệu đồng; tại huyện Thiệu Hóa trao 1 nhà “Mái ấm Công đoàn” và tặng quà cho 38 đoàn viên gặp khó khăn, với tổng số tiền 132 triệu đồng.

Đoàn công tác trao hỗ trợ nhà

Tiếp đến, đoàn công tác đến Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa, trao 2 nhà “Mái ấm Công đoàn” và tặng quà cho 4 đoàn viên khó khăn, với tổng số tiền 102 triệu đồng; tại Công đoàn Viên chức tỉnh Thanh Hóa, đoàn công tác trao tiền hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 1 đoàn viên, với số tiền 30 triệu đồng.

Ông Nguyễn Minh Cảnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa trao quà cho đoàn viên gặp khó khăn. Ảnh: Quách Du

Cũng trong ngày 20.11, đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Minh Cảnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa dẫn đầu đã đến TP Sầm Sơn trao quà cho 22 đoàn viên bị ốm đau, bị bệnh hiểm nghèo, với tổng số tiền 57 triệu đồng; tại Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa trao 243 suất quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn, với tổng số tiền 619 triệu đồng.

Đoàn công tác trao hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” và tặng quà cho đoàn viên gặp khó khăn tại huyện Thọ Xuân và TP Sầm Sơn. Ảnh: Quách Du

Tiếp đến, đoàn công tác đến huyên Thọ Xuân trao hỗ trợ 1 nhà “Mái ấm Công đoàn” và tặng quà cho 18 đoàn viên gặp khó khăn, với tổng số tiền 97 triệu đồng; tại huyện Ngọc Lặc, đoàn công tác đã trao hỗ trợ 2 nhà “Mái ấm Công đoàn” và tặng quà cho 17 đoàn viên gặp khó khăn, với tổng số tiền 116 triệu đồng.

Được biết, trong dịp này, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa trao hỗ trợ làm 26 nhà “Mái ấm Công đoàn” và hỗ trợ cho 431 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, với tổng số tiền hơn 2,2 tỉ đồng.

“Những hoạt động, việc làm ý nghĩa này nhằm kịp thời quan tâm, động viên các đoàn viên, người lao động gặp khó khăn, ốm đau, bệnh tật. Qua đó, giúp người lao động vơi bớt nhọc nhằn, an tâm sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh” - bà Trịnh Thị Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Giải bơi phòng chống đuối nước lại chết đuối, ai chịu trách nhiệm?

Giải bơi phòng chống đuối nước lại chết đuối, ai chịu trách nhiệm?

16:30 26/06/2023

Theo PGS.TS Bùi Thị An, Viện trưởng Viện Tài nguyên môi trường và phát triển cộng đồng, việc đuối nước dẫn đến tử vong là sự cố của giải bơi, tuy nhiên cần phải làm rõ trách nhiệm của Ban Tổ chức, những đơn vị, cá nhân tham gia tổ chức giải bơi vì đã không có tính dự báo, cảnh báo an toàn khi phát sinh những điều kiện làm ảnh hưởng đến giải bơi. Được biết, giải bơi vượt sông truyền thống Bạch Đằng tỉnh Quảng Ninh là giải đấu đã có truyền thống...

Lịch cúp điện hôm nay tại Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 08/01/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 08/01/2024

18:50 07/01/2024

Lịch cúp điện Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 08/01/2024 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 08/01/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Vũng Tàu Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 08/01/2024 08h00-15h00 Mất điện một phần khu vực đường Võ Thị Sáu, đường Hồ Xuân Hưng, đường Nguyễn Biểu, đường Nguyễn Chí Thanh thuộc phường Thắng Tam. Mất điện một phần đường Nguyễn Thái Học, đường Yersin, đường...

Đắk Nông: Khởi tố một đối tượng vận chuyển cá thể tê tê

Đắk Nông: Khởi tố một đối tượng vận chuyển cá thể tê tê

17:30 13/03/2023

Công an huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Điểu Duy, tỉnh Bình Phước, để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm về quản lý, bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm.

Hà Nội: 9 thí sinh gãy tay, chân được hỗ trợ tại các điểm thi

Hà Nội: 9 thí sinh gãy tay, chân được hỗ trợ tại các điểm thi

10:00 10/06/2023

Tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm 2023-2024 có 9 thí sinh không may bị gãy tay, chân. Trước khi bước vào kỳ thi, Sở GD&ĐT đã nhận được báo cáo và có phương án hỗ trợ thí sinh làm bài thi.

Đợt 1 Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV: Nhiều kết quả nổi bật

Đợt 1 Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV: Nhiều kết quả nổi bật

05:20 09/06/2024

Hoàn thành công tác nhân sự quan trọng, chất vấn, trả lời chất vấn đi thẳng vào vấn đề và đưa ra được nhiều giải pháp khắc phục khó khăn,... là những điểm nhấn nổi bật của đợt 1, Kỳ họp QH thứ 7.

LĐLĐ tỉnh Bình Phước tiếp tục chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động

LĐLĐ tỉnh Bình Phước tiếp tục chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động

19:10 12/07/2023

Chiều ngày 12.7, tại thành phố Đồng Xoài tỉnh Bình Phước đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước lần thứ 19 (mở rộng) và sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2023.

Mọi lời khai đều hướng về bà Trương Mỹ Lan

Mọi lời khai đều hướng về bà Trương Mỹ Lan

06:30 08/03/2024

TP - Hôm qua (7/3), tiếp tục phiên tòa sơ thẩm vụ án Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan, HĐXX TAND TPHCM xét hỏi bị cáo.

Lãnh đạo Công an Hà Nội yêu cầu báo cáo vụ xe khách ‘diễu phố’, ‘lập’ bến lậu

Lãnh đạo Công an Hà Nội yêu cầu báo cáo vụ xe khách ‘diễu phố’, ‘lập’ bến lậu

18:30 03/06/2024

Trong những ngày vừa qua Tiền Phong phản ánh xe khách hiên ngang diễu phố, lừa dối khách trên đường, thậm chí “lập” bến lậu để hoạt động dài nửa cây số, lãnh đạo Công an thành phố vừa có chỉ đạo Phòng CSGT làm rõ, báo cáo.

Thành phố trong thành phố và các bài học từ Thủ Đức

Thành phố trong thành phố và các bài học từ Thủ Đức

06:40 22/09/2023

Thường vụ Thành ủy Hải Phòng vừa ra chủ trương sắp xếp các xã, phường, thị trấn để chuẩn bị làm hồ sơ nâng huyện Thủy Nguyên lên thành phố....

Co loi xay ra
Co loi xay ra