Đồng Nai quy hoạch nhiều tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

17:30 30/07/2024
Ngày 30/7, tại phiên họp thường kỳ tháng 6 năm 2024, ông Nguyễn Bôn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thông tin tỉnh Đồng Nai xác định lấy sân bay Long Thành làm trung tâm nên đã quy hoạch nhiều tuyến đường để kết nối.

Cụ thể, Đồng Nai quy hoạch các tuyến đường kết nối từ phía Đông, phía Tây, phía Nam và phía Bắc đều có hệ thống giao thông kết nối với sân bay Long Thành. Đặc biệt, hướng TP.HCM đi qua Đồng Nai đã có cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và đường Vành đai 3.

“Hiện nay, tỉnh đang triển khai đầu tư nâng cấp tuyến đường 25B, làm mới đường 25C để kết nối trực tiếp đến sân bay Long Thành. Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai cũng đang có quy hoạch lập hồ sơ về tuyến Vành đai 4”, Phó Giám đốc Sở GTVT nói.

Cũng tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở GTVT cho biết, tỉnh Đồng Nai đã có dự thảo về kế hoạch xây dựng cầu Cát Lái kết nối với sân bay Long Thành.

“Hiện nay tỉnh đã có dự thảo kế hoạch xây dựng cầu Cát Lái và đang gửi chờ lấy ý kiến từ TP.HCM. Sau khi TP.HCM thống nhất và hai địa phương cùng ký, đồng triển khai thì sẽ thực hiện các bước theo quy định để đầu tư xây dựng cầu Cát Lái nhằm kết nối vào sân bay Long Thành.

Mục đích của việc đầu tư xây dựng cầu Cát Lái là để chia sẻ ùn tắc giao thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây”, Phó Giám đốc Sở GTVT Đồng Nai nói thêm.

Liên quan việc kết nối giao thông liên vùng giữa Đồng Nai và TP.HCM, trước đó, UBND TP.HCM cũng đã có công văn khẩn gửi UBND tỉnh Đồng Nai về kế hoạch triển khai đầu tư cầu thay phà Cát Lái.

Theo đó, để tăng cường kết nối giao thông liên vùng, TP.HCM và tỉnh Đồng Nai đã thống nhất bổ sung các vị trí cầu kết nối giữa hai địa phương qua sông Đồng Nai.

Các cây cầu này bao gồm cầu Cát Lái, cầu kết nối TP Thủ Đức với xã Tam An, huyện Long Thành và cầu kết nối khu Nam TP (đường Hoàng Quốc Việt) với huyện Nhơn Trạch.

Theo UBND TP.HCM, cầu thay phà Cát Lái là dự án có quy mô lớn, tính chất kỹ thuật phức tạp, vượt sông Đồng Nai với tĩnh không thông thuyền (55m x 256m). Phần đường dẫn phía TP.HCM có chiều dài khoảng 2km, khối lượng giải phóng mặt bằng dự án rất lớn. Để thực hiện cầu này dự kiến cần 4 - 5 năm.

Có thể bạn quan tâm
Chung cư Benhill - Giải tỏa 'cơn khát' cho người trẻ mua nhà ở thực tại TP HCM, Bình Dương

Chung cư Benhill - Giải tỏa 'cơn khát' cho người trẻ mua nhà ở thực tại TP HCM, Bình Dương

10:40 22/08/2024

Trong bối cảnh thị trường bất động sản phía Nam đang chứng kiến sự 'bội thực' về nguồn cung căn hộ cao cấp, chung cư Benhill mở bán với mức giá chỉ từ 26 triệu/m2 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng, giải tỏa cơn khát về nhà ở tầm trung cho thị trường.

Vụ lúa Đông Xuân ở Bà Rịa-Vũng Tàu trúng mùa, giá bán cao

Vụ lúa Đông Xuân ở Bà Rịa-Vũng Tàu trúng mùa, giá bán cao

14:30 02/03/2023

Vụ lúa Đông Xuân của bà con nông dân xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc năm nay đến vụ thu hoạch mà ít bị ảnh hưởng bởi sâu đục thân gây hại như mọi năm, nên sản lượng cũng tăng gần 1 tấn/ha.

Chủ quán karaoke Hà Nội tán gia bại sản, bán bia mưu sinh

Chủ quán karaoke Hà Nội tán gia bại sản, bán bia mưu sinh

07:00 12/05/2023

Giữa cái nắng oi ả của những ngày đầu tháng 5, ông Nguyễn Đức Hùng (sinh năm 1963, Hà Đông, Hà Nội) tất tả rót những cốc bia hơi để bán cho khách. Quán bia “cóc” nằm trong một con ngõ nhỏ tại phường Trung Văn vừa được ông Hùng mở hơn một tháng nay với hy vọng kiếm thêm thu nhập. Ít ai biết được rằng ông từng khá nổi tiếng trong giới kinh doanh karaoke, từng được nhiều người ngưỡng mộ vì 'hái ra tiền'. Các cơ sở kinh doanh karaoke ở Hà Nội vẫn...

'Thu phí chưa chắc dẹp được nạn lấn chiếm vỉa hè'

'Thu phí chưa chắc dẹp được nạn lấn chiếm vỉa hè'

14:40 26/10/2023

Người dân sẽ hiểu khi thu phí, tình trạng lấn chiếm vỉa hè của các hàng quán sẽ được kiểm soát tốt hơn trước, nhưng ai sẽ làm điều này?

Hà Nội yêu cầu xem xét thanh tra dự án đối ứng BT đường vành đai 2,5

Hà Nội yêu cầu xem xét thanh tra dự án đối ứng BT đường vành đai 2,5

07:10 06/01/2024

Hà Nội yêu cầu xem xét thực hiện thanh tra dự án Khu đô thị mới Đại Kim - Định Công, dự án đối ứng BT tuyến đường vành đai 2,5 (đoạn đường Đầm Hồng - quốc lộ 1A).

10.000 Kz Angola bằng bao nhiêu tiền Việt?

10.000 Kz Angola bằng bao nhiêu tiền Việt?

06:20 17/06/2024

Kwanza là đơn vị tiền tệ chính thức của Angola. Ký hiệu của Kwanza là Kz, mã ISO 4217 là AOA. Kwanza được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1977 để thay thế cho đồng Escudo Angola. Hiện nay, đồng Kz Angola được phát hành dưới 2 loại gồm tiền xu và tiền giấy. Tiền xu Kz Angola bao gồm các mệnh giá: 50 centimos, 1 Kz, 2 Kz, 5 Kz, 10 Kz, 20 Kz, 50 Kz, 10 Kz. Tiền giấy Kz Angola gồm: 10 Kz, 50 Kz, 100 Kz, 200 Kz, 500 Kz, 1.000 Kz, 2.000 Kz, 5.000 Kz,...

Thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh có dấu hiệu phục hồi

Thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh có dấu hiệu phục hồi

10:00 09/06/2023

Các chuyên gia dự đoán, trong thời gian tới thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh sẽ dần hồi phục từng bước nhưng tốc độ phục hồi chậm, khó có sự đột phá cho đến cuối năm 2023.

Hành khách khẩn cấp rời máy bay vì sạc dự phòng bốc khói

Hành khách khẩn cấp rời máy bay vì sạc dự phòng bốc khói

18:10 01/02/2024

Toàn bộ 30 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn nhanh chóng được sơ tán ra ngoài bằng máng trượt khẩn cấp. Báo cáo ghi nhận không có ai bị thương trong vụ việc.

Ngày 16/8 diễn ra hội thảo 'Hải Phòng - Điểm sáng phát triển nhà ở xã hội'

Ngày 16/8 diễn ra hội thảo 'Hải Phòng - Điểm sáng phát triển nhà ở xã hội'

08:21 15/08/2024

Vào lúc 8h ngày 16/8, tại Trung tâm Hội nghị TP Hải Phòng, Báo Tiền Phong tổ chức Hội thảo “Hải Phòng - Điểm sáng phát triển nhà ở xã hội”. Hội thảo là diễn đàn để đánh giá, phân tích về kinh nghiệm trong việc phát triển nhà ở xã hội của Hải Phòng nói riêng và tìm ra những giải pháp, gỡ vướng trong phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân nói chung.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới