Đông khách đổ về rừng Cát Tiên mùa mưa

06:50 24/07/2024

Vào mùa mưa, các con suối trong rừng Cát Tiên tràn nước qua đường mòn, thú ăn đêm xuất hiện nhiều, thu hút đông khách đến trải nghiệm.

Vũ Đức Duy, hướng dẫn viên du lịch tại Đồng Nai, cho biết khoảng hai tuần nay, anh đã dẫn hơn 70 khách tìm đến đập tràn Bến Cự trong Vườn quốc gia Cát Tiên để trải nghiệm khung cảnh nước tràn qua đập, "độc lạ, chỉ có trong mùa mưa".

Đập tràn Bến Cự nằm ở khu vực đường rừng cắt ngang qua suối, mùa mưa, nước dâng cao tràn ngập cung đường, trong vắt, mát lạnh. Ở đây có một cây cầu nhỏ để băng qua dòng nước, nhưng nhiều du khách chọn đạp xe hoặc lội qua để trải nghiệm.

Thu Sương, 28 tuổi sống ở Bình Dương, đến rừng Cát Tiên lần đầu hôm 21/7, cho biết ban đầu hơi ngại vào rừng mùa mưa nhưng qua tư vấn của bạn bè cô quyết định đến để thấy nước từ suối chảy tràn qua đường rừng.

"Mình đã cởi giày và lội qua đập nước, rất dễ chịu", Sương nói.

Vườn quốc gia Cát Tiên nằm gọn trong đoạn uốn khúc của sông Ðồng Nai, trên ranh giới ba tỉnh Ðồng Nai, Bình Phước và Lâm Ðồng. Đến Nam Cát Tiên vào những ngày mưa, nhiều du khách không chỉ ghé đập tràn mà cũng thích thú khi trải nghiệm những cơn mưa rừng lất phất, không đủ ướt nhưng đủ khiến cho chuyến đi thú vị.

La Mỹ Duyên, du khách đến từ TP HCM cho hay đã đến đây hai lần để thấy con đường băng qua suối tràn nước. Duyên đã "đạp xe nhiều vòng qua đoạn đường này".

Theo ông Nguyễn Dương Trung Hiếu, Tổng giám đốc Vietourist Holdings, một trong những đơn vị đang khai thác tour Cát Tiên, khách đăng ký tour đến đây tăng 70% so với mùa khô. Mỗi tháng công ty có 4-8 đoàn với khoảng 300 khách.

Vũ Đức Duy đánh giá thời điểm mùa mưa đường mòn ngoài bìa rừng khá dễ đi, có những đoạn được lát đá hoặc trải xi măng, những cây cầu bắc ngang qua suối đổ đầy nước. Nhiều du khách thường chọn Bến Cự để trải nghiệm. Cao điểm cuối tuần lượng khách đăng ký tour với Duy tăng khoảng 30% so với các tháng mùa khô. Mỗi ngày anh dẫn hai đoàn, mỗi đoàn 5-10 khách.

Ông Phạm Xuân Thịnh, Giám đốc Vườn quốc gia Cát Tiên cho biết mùa mưa cũng là thời điểm lý tưởng nhất để xem được nhiều loài động vật vì lúc giao mùa chúng sẽ ra kiếm ăn vào ban đêm nhiều hơn.

Theo Đức Duy, khi khám phá rừng Cát Tiên vào mùa mưa, du khách cần mang theo tất chống vắt, áo mưa, đèn pin, không đi giày cao gót, quần đùi, dùng nước hoa vì sẽ thu hút côn trùng. Với những gia đình có trẻ em cần chú ý lúc vui chơi ở đập nước để đảm bảo an toàn. Nam hướng dẫn viên nhấn mạnh "du khách cần mang nhiều nước uống" vì hành trình trong rừng chủ yếu đi bộ.

Vườn quốc gia Cát Tiên được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 2001, là "kho báu" thiên nhiên quý giá Việt Nam. Đến rừng, du khách không chỉ trải nghiệm du lịch mà còn được kết hợp giáo dục thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường.

Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm
14.000 người ở Anh tử vong do chờ cấp cứu quá lâu

14.000 người ở Anh tử vong do chờ cấp cứu quá lâu

11:30 02/04/2024

Nghiên cứu mới cho thấy hơn 14.000 bệnh nhân ở Anh đã tử vong vào năm ngoái vì phải chờ đợi cấp cứu quá lâu, nhiều ca lên tới 12 giờ.

Khánh thành công trình tôn tạo Di tích Bác Hồ về thăm Tập đoàn Chí Hòa

Khánh thành công trình tôn tạo Di tích Bác Hồ về thăm Tập đoàn Chí Hòa

17:00 16/10/2023

Những cán bộ và tù chính trị từ miền Nam ra đã thành lập Tập đoàn 1 và Tập đoàn Sản xuất Chí Hòa làm nhiệm vụ khai khẩn đất hoang, phát triển kinh tế tại huyện Lương Sơn, Hòa Bình.

Phải làm sao khi đi sinh không có người tin tưởng ở bên

Phải làm sao khi đi sinh không có người tin tưởng ở bên

22:40 21/11/2023

Tôi đã chuẩn bị tài chính đủ để sinh và nuôi con, nhưng lo lắng vì không có người thân bên cạnh.

Nhiễm khuẩn nguy kịch do chó cắn

Nhiễm khuẩn nguy kịch do chó cắn

15:30 26/10/2023

Bé gái 6 tuổi, bị chó cắn vào chân trái đang đạp xe, 7 ngày sau vết cắn mưng mủ, nhiễm trùng, nhập viện cấp cứu.

Sốt phát ban khi nào thì nguy hiểm?

Sốt phát ban khi nào thì nguy hiểm?

04:10 23/06/2024

Tôi bị sốt cao, nổi hồng ban toàn thân. Đây là dấu hiệu sốt phát ban do siêu vi hay sởi, khi nào thì nguy hiểm? (Hữu Thiện, 34 tuổi, TP HCM)

Tình nguyện mùa hè xanh ở Cao Bằng

Tình nguyện mùa hè xanh ở Cao Bằng

15:40 18/07/2024

Những ngày này tại Cao Bằng, tuổi trẻ địa phương nô nức tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, giúp đồng bào các dân tộc và các em thiếu niên nhi đồng có mùa hè vui, bổ ích.

Đường biên giới ngắn nhất hành tinh

Đường biên giới ngắn nhất hành tinh

10:10 12/04/2024

Đường biên giới giữa Tây Ban Nha và Morocco chỉ dài 85 m, thu hút du khách đến trải nghiệm đứng một chỗ đặt tay lên lãnh thổ hai nước.

Chiêm ngưỡng bảo vật Quốc gia Sưu tập cột kinh Phật thời Đinh tại Ninh Bình

Chiêm ngưỡng bảo vật Quốc gia Sưu tập cột kinh Phật thời Đinh tại Ninh Bình

15:30 21/01/2024

Ninh Bình - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định công nhận 29 bảo vật quốc gia (đợt 12, năm 2023). Trong đó có Sưu tập cột...

Lễ hội Phủ Dầy: 'Sợi dây' gắn kết văn hóa dân tộc Việt Nam

Lễ hội Phủ Dầy: 'Sợi dây' gắn kết văn hóa dân tộc Việt Nam

18:30 22/04/2023

Lễ Hội Phủ Dầy mang giá trị nhân văn sâu sắc, coi trọng quyền năng của người Mẹ (Mẫu) để muôn dân tôn thờ và gửi gắm. Bên cạnh đó còn mang giá trị lịch sử, văn hoá, tín ngưỡng thờ Nữ Thần.

Co loi xay ra
Co loi xay ra