Ra mắt sách về Quốc hội Việt Nam của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

01:30 17/07/2024

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tin tưởng cuốn sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ góp phần quan trọng hoàn thiện hệ thống lý luận, cơ sở thực tiễn xây dựng chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn (giữa) và các đại biểu xem sách mới của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: THIÊN ĐIỂU

Chiều 16-7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính Trị Quốc Gia Sự Thật đã phối hợp tổ chức lễ ra mắt cuốn sách Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sách do Đảng đoàn Quốc hội phối hợp với Nhà xuất bản Chính Trị Quốc Gia Sự Thật và các cơ quan liên quan tổ chức biên tập, xuất bản.

Cuốn sách của người kiên định, trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng

Cuốn sách tuyển chọn 95 bài viết, bài phát biểu và trả lời phỏng vấn của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, thể hiện tư duy, tầm nhìn chiến lược sâu sắc về xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; đồng thời phản ánh sự quan tâm, sâu sát của ông trong đổi mới tổ chức và hoạt động của Quốc hội nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại sự kiện ra mắt sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: BTC

Cuốn sách gồm ba phần: Xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Đổi mới tổ chức và hoạt động của Quốc hội; Sự tin tưởng, ủng hộ, đồng thuận và tình cảm của cán bộ, nhân dân, bạn bè quốc tế đối với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

TIN LIÊN QUAN
  • Bài viết đặc biệt quan trọng của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được xuất bản sách điện tử

  • Ra mắt hai cuốn sách mới của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

  • Tổng bí thư tặng sách ngoại giao cây tre Việt Nam cho Thủ tướng Belarus

Trong đó ở phần thứ ba, những bài viết này thể hiện sự kính trọng, tình cảm yêu mến, đồng thuận, ủng hộ của nhân dân đối với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đồng thời tin tưởng, kỳ vọng vào sự nghiệp đổi mới đất nước, vào công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, trong đó Quốc hội với vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, cơ quan đại biểu cao nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân Việt Nam.

Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Khắc Định, Phó chủ tịch Quốc hội - tổ trưởng tổ biên tập cuốn sách, khẳng định cuốn sách là sự kết tinh của một tư duy, tầm nhìn chiến lược và trách nhiệm, tâm huyết với tấm lòng của một người cộng sản chân chính, vì nước, vì dân của người đứng đầu Đảng.

Mỗi bài viết, bài phát biểu, trả lời phỏng vấn trong cuốn sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đều khẳng định sự kiên định, vững vàng, trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ mới.

Điều này thể hiện rất rõ ở những giá trị và ý nghĩa quan trọng mà cuốn sách mang lại.

Đối với mỗi đại biểu Quốc hội, cuốn sách truyền cảm hứng tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực, bám sát thực tiễn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân đã tin tưởng giao phó, góp phần làm cho Quốc hội thực sự là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân.

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định phát biểu tại buổi ra mắt sách - Ảnh: BTC

Cuốn sách ý nghĩa trong thời điểm rất quan trọng của đất nước

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Quốc hội ngày càng thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mình.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, với trọng trách là người lãnh đạo cao nhất của Đảng, đã đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Quốc hội khóa XI, XII; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đại biểu Quốc hội liên tục từ khóa XI (năm 2002) đến nay, rất gắn bó với Quốc hội, hiểu rất rõ về tổ chức, phương thức hoạt động của Quốc hội.

Tổng bí thư đã dành nhiều công sức, trí tuệ, tâm huyết đối với vấn đề đổi mới tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của Quốc hội, góp phần xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Những quan điểm chỉ đạo và định hướng của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với nhiệm vụ xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa nói chung và đổi mới tổ chức, hoạt động của Quốc hội nói riêng được rút ra từ thực tiễn phong phú, thể hiện tầm nhìn, sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, toàn diện, đầy sức thuyết phục của Tổng bí thư.

Việc tập hợp, hệ thống những bài viết, phát biểu thể hiện quan điểm, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng giúp bạn đọc nghiên cứu, hiểu rõ hơn chủ trương, đường lối của Đảng ta về xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; về tổ chức và hoạt động của Quốc hội Việt Nam.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa (bìa phải) tham quan khu trưng bày sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: BTC

Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan đã chủ động, tích cực, nghiêm túc và trách nhiệm trong quá trình biên tập, xuất bản và giới thiệu cuốn sách này vào thời điểm có ý nghĩa rất quan trọng của đất nước: các cấp, các ngành, các địa phương đang tích cực chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Ðảng.

Ông đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì phối hợp với các bên liên quan tập trung tuyên truyền về nội dung cuốn sách đến đông đảo cán bộ, đảng viên, cử tri và nhân dân.

Đề nghị các cơ quan của Quốc hội tổ chức nghiên cứu sâu sắc các quan điểm chỉ đạo của Đảng và của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để quán triệt, triển khai trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan mình.

Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh việc nghiên cứu đổi mới tổ chức và hoạt động của Quốc hội theo đúng định hướng của Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra.

Các cấp ủy, tổ chức đảng sớm tổ chức cho cán bộ, đảng viên nghiên cứu, quán triệt sâu sắc nội dung cuốn sách; đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ.

Cấp ủy, tổ chức đảng, các cấp, các ngành, địa phương cần vận dụng đúng đắn, sáng tạo tinh thần của cuốn sách.

Có thể bạn quan tâm
Tết của người chạy thận

Tết của người chạy thận

19:50 09/02/2024

Vì lịch chạy thận trước thềm năm mới, sức yếu, nhà xa, nhiều bệnh nhân phải hủy dự định về quê, ở lại bệnh viện tiếp tục điều trị.

Hà Nội ra quân Tháng thanh niên năm 2024

Hà Nội ra quân Tháng thanh niên năm 2024

14:40 19/02/2024

Trong Tháng thanh niên 2024, Thành Đoàn Hà Nội xác lập thực hiện 13 chỉ tiêu và sáu nội dung, giải pháp.

Hậu Giang khai mạc festival áo bà ba

Hậu Giang khai mạc festival áo bà ba

21:50 29/09/2023

Chiều tối ngày 29-9, festival áo bà ba - Hậu Giang năm 2023 đã khai mạc tại TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Chụp CT, tá hỏa phát hiện sán rải rác khắp cơ thể người bệnh

Chụp CT, tá hỏa phát hiện sán rải rác khắp cơ thể người bệnh

08:10 04/07/2024

Thấy đau vùng thắt lưng lan sang phải kèm theo tiểu buốt nên bệnh nhân đi kiểm tra thì tá hoả phát hiện sán não ký sinh khắp cơ thể.

Bác Hồ với điện ảnh

Bác Hồ với điện ảnh

14:30 12/03/2023

Vào dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Ngành Điện ảnh cách mạng Việt Nam, ngày Bác Hồ ký sắc lệnh số 147/SL thành lập Doanh nghiệp quốc gia Chiếu...

Các điểm ngắm pháo hoa chào năm mới 2024 ở TP HCM

Các điểm ngắm pháo hoa chào năm mới 2024 ở TP HCM

15:30 31/12/2023

Dịp Tết Dương lịch, TP HCM tổ chức bắn pháo hoa tại hai địa điểm, một điểm tầm thấp và một điểm tầm cao để đón năm mới 2024.

Ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè ở thị xã Hoài Nhơn

Ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè ở thị xã Hoài Nhơn

11:50 06/05/2024

Cụm thi đua số 4 (gồm Đoàn các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh Bình Định, Đoàn Sở TN&MT và Đoàn VNPT Bình Định), Thị Đoàn Hoài Nhơn vừa tổ chức ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024.

Đề cương về văn hóa: Sáng tỏ tư duy lý luận của Đảng 80 năm qua

Đề cương về văn hóa: Sáng tỏ tư duy lý luận của Đảng 80 năm qua

20:00 01/03/2023

Dưới ánh sáng của Đề cương về văn hóa Việt Nam và đường lối đúng đắn của Đảng thời kỳ đổi mới, nền văn học-nghệ thuật của nước ta có nhiều khởi sắc.

Bang Nam Úc tiến tới cấm trẻ dưới 14 tuổi dùng mạng xã hội

Bang Nam Úc tiến tới cấm trẻ dưới 14 tuổi dùng mạng xã hội

15:20 13/05/2024

Ngày 12-5, Thủ hiến bang Nam Úc Peter Malinauskas đã đề xuất cấm trẻ em dưới 14 tuổi ở bang này sử dụng mạng xã hội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra